Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những lầm tưởng tai hại xung quanh chuyện say xỉn

11:45 AM | 09/05/2014 - Khỏe +

Không chỉ nam giới mới uống rượu bia mà ngày càng nhiều nữ giới cũng uống rượu bia, tuy nhiên có những sai lầm cần phải cân nhắc trước khi bước vào cuộc nhậu.

sai-lam-ve-chuyen-say-xin

1. Nam hay nữ tửu lượng đều như nhau

Nữ giới dễ bị say hơn nam giới vì nam giới có tỉ lệ nước trong cơ thể cao hơn nữ giới, điều này giúp họ pha loãng nồng độ cồn đưa vào cơ thể tốt hơn.

2. Uống rượu vang là đảm bảo an toàn

Uống rượu vang có thể gây ra cơn đau đầu vì nó có chứa tannins. Rượu mạch nha, whiskey cũng có thể khiến bạn đau đầu.

Nên lựa chọn bia hoặc một loại rượu nhẹ hơn, như vodka hay gin.

3. Rượu trước bia

Uống cái gì trước không quan trọng mà vấn đề là lượng cồn bạn đưa vào cơ thể nhiều hay ít.

4. Ăn thêm một chút trước khi đi ngủ

Việc này chẳng có tác dụng gì. Thức ăn phải có sẵn trong dạ dày trước khi uống để làm chậm quá trình hấp thụ cồn vào máu. Chất béo là thành phần thực hiện việc này tốt nhất.

5. Chỉ có những người chè chén say sưa mới bị say xỉn

Nếu tửu lượng của bạn không tốt, chỉ một vài ngụm cũng có thể khiến bạn say xỉn.

Nên uống nước suối xen kẽ giữa những cốc bia để duy trì lượng nước trong cơ thể, trung hòa bớt lượng cồn trong máu.

6. Quá chén cũng không gây vấn đề gì lớn

Các loại thức uống nặng đều gây kích thích mạnh lên hệ thần kinh trung ương. Chúng phá hỏng các chất hóa học trong não bộ, dẫn tới tình trạng đau đầu, chóng mặt và buồn nôn, đi tiểu nhiều lần dẫn tới mất nước.

Đến ngày hôm sau, tình trạng này có thể tồi tệ hơn với biểu hiện đau nhức toàn bộ vùng đầu, mệt mỏi, khô miệng, đầy bụng, làm suy yếu hệ miễn dịch.

7. Loại cocktail thuộc chế độ ăn kiêng luôn an toàn

Các thức uống dành cho chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo mà cơ thể dung nạp. Tuy nhiên nó không có tác dụng trong việc phòng tránh say xỉn.

8. Uống sẵn thuốc giảm đau trước khi ngủ

Những loại thuốc giảm đau bán tại quầy không cần kê đơn, đa số chỉ có thể phát huy tác dụng tối đa trong vòng 4 giờ. Vì thế, một liều trước khi đi ngủ cũng không có tác dụng gì khi bạn thức dậy sau đó nửa ngày.

Tuyệt đối không dùng acetaminophen (tên thuốc là Tylenol) trong trường hợp này nếu không muốn tra tấn lá gan của mình.

9. Thức uống có cồn giúp bạn ngủ ngon hơn

Trái ngược lại nhưng nó sẽ âm thầm phá hoại chất lượng giấc ngủ của bạn sau đó. Nếu uống rượu mạnh, bạn còn cảm thấy khó chịu hơn bình thường.

10. Dùng coffee để điều trị

Sự thật là: Càng dùng coffee, tình trạng thiếu nước của bạn càng trầm trọng. Sau một đêm say xỉn, tốt nhất, hãy tránh xa bất cứ thứ gì có chứa cafein.

11. Các phương thuốc thảo mộc sẽ có ích

Theo Pháp luật Hồ Chí Minh, một nhóm các nhà khoa học ở Anh chỉ ra rằng các sản phẩm này không mấy tác dụng. Biện pháp chữa trị được chứng minh có hiệu quả nhất có lẽ là thời gian.

Ngộ độc rượu có thể trở thành tình trạng khẩn cấp, đe dọa đến tính mạng. Gồm các triệu chứng: Co giật, choáng váng, hôn mê, nôn mửa, loạn nhịp thở, thở chậm, hạ thân nhiệt, da dẻ tái xanh.

TIN KHÁC
Đầu trang