Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những người trường thọ đều có chung 4 quen này vào ban đêm, bạn có giống họ không?

8:00 PM | 25/11/2019 - Khỏe +

Sống khỏe, sống thọ đều là niềm mơ ước của hầu hết mọi người, bất kỳ ai cũng mong muốn mình có sức khỏe dồi dào, sống lâu. Vậy bí quyết nào giúp chúng ta thực hiện điều ước đó, thói quen nào giúp con người kéo dài tuổi thọ?

Bí kíp sống thọ của người xưa truyền lại

5 yếu tố đơn giản giúp bạn sống vui, sống thọ

Bí quyết sống thọ vòng quanh thế giới

“Nhấc mình khỏi ghế” sống thọ hơn

Những biểu hiện khi ngủ cho thấy bạn sẽ sống thọ

Sau đây là 4 thói quen chung nhất mà người sống trường thọ thường làm vào mỗi đêm. Hãy thử xem bạn đã có những thói quen này chưa, nếu chưa hãy cố gắng áp dụng sớm vào chế độ sinh hoạt hàng ngày nhé.

Tập thể dục sau khi ăn tối

Nhung nguoi truong tho deu co chung 4 quen nay vao ban dem, ban co giong ho khong?

Sau khi ăn xong bữa tối, nhiều người thường dành thời gian để xem các chương trình giải trí, nghỉ ngơi hoặc lên giường đi ngủ luôn. Tuy nhiên, thói quen này không chỉ là nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì mà còn gây ra gánh nặng lớn cho dạ dày, thậm chí ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Nguyên nhân là do sau bữa tối, lưu lượng máu của các cơ quan tiêu hóa tăng lên, thúc đẩy hệ thống tiêu hóa hoạt động. Nằm trên giường sau khi ăn xong sẽ khiến tốc độ lưu thông máu bị chậm lại, từ đó làm suy giảm khả năng tiêu hóa của dạ dày.

Hơn nữa, dù bạn đã ngủ nhưng dạ dày vẫn phải hoạt động liên tục để tiêu hóa thức ăn. Trong trường hợp này, lưu lượng máu đến não và tim sẽ bị giảm, vỏ não và hệ thần kinh sẽ bị kích thích, khiến bạn không thể ngủ sâu giấc. Do đó, dù bạn có ngủ đủ thì bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải khi thức dậy.

Vì vậy, tốt hơn hết là sau bữa ăn tối khoảng 1 giờ, bạn nên tập thể dục rồi mới đi ngủ.

Không hút thuốc vào ban đêm

Nhung nguoi truong tho deu co chung 4 quen nay vao ban dem, ban co giong ho khong?

Hút thuốc vào ban đêm sẽ gây hại cho cơ thể nhiều hơn so với các khoảng thời gian khác. Sau bữa tối, lưu lượng máu chủ yếu được cung cấp cho dạ dày, đồng nghĩa với việc máu cung cấp cho hệ hô hấp sẽ giảm xuống, kéo theo tốc độ trao đổi chất của các chất có hại sẽ bị trì hoãn lại.

Các chất có hại trong khói sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng bị hấp thụ vào phổi thông qua hệ hô hấp. Thói quen này kéo dài sẽ khiến phổi bị tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, các chất gây hại này còn xâm nhập vào máu và lan ra các cơ quan khác, gây hại cho sức khỏe tổng quát. 

Không vận động mạnh vào ban đêm

Nhung nguoi truong tho deu co chung 4 quen nay vao ban dem, ban co giong ho khong?

Tập thể dục thúc đẩy lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch và chức năng tim phổi. Thế nhưng, tập thể dục có thể khiến máu lưu thông nhanh hơn và gây ra trạng thái phấn khích cao độ cho hệ thần kinh. Do đó, vận động mạnh vào ban đêm có thể kích thích các tế bào não, gây mất ngủ và ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Theo các chuyên gia y tế, hình thức vận động tốt nhất vào buổi tối là đi bộ khoảng 15 phút trước khi ngủ.

Không thức khuya

Nhung nguoi truong tho deu co chung 4 quen nay vao ban dem, ban co giong ho khong?

Thường xuyên thức khuya không chỉ gây ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể mà còn gây rối loạn nội tiết tố, giảm khả năng miễn dịch, tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, thậm chí là căn nguyên của mọi bệnh tật. Vì vậy, để có sức khỏe tốt, bạn nên đi ngủ trước 23h.

Hà Phương

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang