Hợp tác quảng cáo

Tại sao người Nhật lại ngồi trên sàn để ăn cơm, tìm hiểu ngay 6 lợi ích khi ngồi trên sàn ăn cơm giúp cơ thể khỏe mạnh

12:00 PM | 31/03/2021 -
Khỏe +

Hầu hết các gia đình tại Nhật luôn có thói quen dùng bữa khi ngồi trên sàn, bởi khi ngồi trên sàn ăn sẽ có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Mọi người thường nghĩ ngồi ghế ăn có thể rất thoải mái, nhưng thực chất điều này sẽ không tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu ngay 6 lợi ích khi ngồi trên sàn ăn cơm giúp cơ thể khỏe mạnh.

1. Giúp tiêu hóa

Tai sao nguoi Nhat lai ngoi tren san de an com, tim hieu ngay 6 loi ich khi ngoi tren san an com giup co the khoe manh

Động tác ngồi khoanh chân trên sàn sẽ giúp làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày.

Động tác ngồi khoanh chân trên sàn và ăn tương tự như tư thế đang tập yoga. Tư thế bắt chéo chân này được gọi là tư thế “easy pose”, hay còn gọi là sukhasana, và nó có tác dụng là làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng và nhận được nhiều vitamin và chất dinh dưỡng nhất. Khi bạn cúi người về phía trước để lấy thức ăn từ đĩa của mình và sau đó quay trở lại vị trí ban đầu để nuốt chúng, thì đồng thời bạn cũng đang tăng cường các cơ ở bụng. Do đó, động tác này có thể giúp ngăn ngừa đầy hơi.

2. Giúp giảm cân

Tai sao nguoi Nhat lai ngoi tren san de an com, tim hieu ngay 6 loi ich khi ngoi tren san an com giup co the khoe manh

Ngồi trên sàn sẽ giúp ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều, hạn chế tăng cân.

Ngồi trên sàn nhà trong khi ăn giúp dây thần kinh phế vị hoạt động tốt hơn. Khi hệ thống tiêu hóa tiết ra một loại hormone gọi là leptin, nó sẽ gửi  tín hiệu đến dây thần kinh phế vị rằng bạn đã no và chức năng thích hợp của dây thần kinh này có thể ngăn bạn ăn quá nhiều.

3. Giúp bạn sống lâu hơn

Nếu bạn có thể dễ dàng đứng dậy từ tư thế bắt chéo chân mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, thì có thể bạn sẽ sống lâu hơn. Thực ra, ngồi trên sàn nhà trong khi ăn trong ngày sẽ giống như những động tác yoga, là một trong những cách đơn giản nhất để kéo dài tuổi thọ.

4. Giữ cho các khớp khỏe mạnh

Khi ngồi trên ghế trong một thời gian dài, nó sẽ làm cho hông của bạn bị cứng . Tuy nhiên, ngồi trên sàn cho phép bạn duỗi hông và mắt cá chân, giúp các khớp linh hoạt hơn. Một số tư thế ngồi, chẳng hạn như quỳ và ngồi xổm, giúp cơ bắp của bạn hoạt động ngay cả khi đang nghỉ ngơi, vì chúng khuyến khích bạn vận động các cơ không hoạt động khi bạn ngồi trên ghế.

5. Cải thiện tư thế

Khi không ngồi trên ghế dựa, nó sẽ khuyến khích bạn hoạt động các cơ cốt lõi của mình, từ đó có cải thiện tư thế. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không thả lỏng người, vì điều đó có thể dẫn đến đau lưng.

6. Làm dịu tâm trí của bạn

Tai sao nguoi Nhat lai ngoi tren san de an com, tim hieu ngay 6 loi ich khi ngoi tren san an com giup co the khoe manh

Ngồi ăn trên sàn cũng như tập yoga giúp tâm trí tĩnh lặng, thư giãn.

Khi ngồi ăn cũng sẽ giống như tập yoga trong khi ăn, điều này sẽ giúp tâm trí bạn tĩnh lặng. Khi tâm trí bình yên, bạn có thể thưởng thức đồ ăn nhiều hơn và ăn cho đến khi no.

Sau khi tham khảo 6 lợi ích ngồi trên sàn ăn cơm giúp cơ thể khỏe mạnh trên đây, hãy áp dụng ngồi trên sàn ăn cơm thử, sau vài tuần sức khỏe cơ thể của bạn sẽ có thể được cải thiện

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp