Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tập cho đôi bàn tay của bạn luôn linh hoạt và dẻo dai

2:15 PM | 30/12/2016 - Khỏe +

Bài tập dưới đây sẽ giúp bàn tay và ngón tay của bạn linh hoạt và mạnh khỏe hơn:

“Tút” lại nhan sắc cho bàn tay

5 kiểu bàn tay của người có số giàu

Để vòng 2 thon thả chỉ bằng 3 bài tập này

Bài tập cho cổ hết đau

5 bài tập dễ ợt giúp cho bụng phẳng, eo thon

12 bài tập - dành cho 12 tâm trạng khác nhau

6 bài tập đơn giản nhưng giảm đau lưng rõ rệt

11 bài tập điều trị thoát vị đĩa đệm

Bài tập cực dễ dự đoán khả năng chết sớm của bạn

Động tác 1

Nắm tay nhẹ nhàng. Ngón tay cái nằm trên các ngón còn lại. Giữ trong vòng 30-60 giây. Thả lỏng và mở rộng 5 ngón tay. Lặp lại với cả 2 tay ít nhất là 4 lần mỗi lần tập và nên tập nhiều lần trong ngày.

Động tác 2

Đặt lòng bàn tay trước mặt. Uốn cong các đốt ngón tay sao cho đầu ngón tay chạm vào cơ của từng khớp ngón tay giống như một móng vuốt. Giữ 30-60 giây và lặp lại ít nhất 4 lần với mỗi tay, nên tập nhiều lần trong ngày.

Động tác 3

 Giữ 1 quả bóng mềm trong lòng bàn tay và ép nó cứng nhất mà bạn có thể. Lặp lại 10-15 lần trên mỗi bàn tay. Làm bài tập này 2-3 lần/ tuần. Lưu ý, bạn không nên tập động tác này nếu khớp ngón tay của bạn đã bị ăn mòn.

Động tác 4

- Đặt bàn tay xuống một mặt phẳng, lòng bàn tay úp trên bề mặt mặt phẳng đó.

- Nhẹ nhàng nhấc một ngón tay, giữ khoảng vài giây và từ từ hạ xuống.

- Bạn cũng có thể nâng tất cả ngón tay và ngón cái cùng 1 lúc và hạ xuống dần dần

- Lặp lại từ 8-12 lần trên mỗi bàn tay, nên tập nhiều lần trong ngày.

Động tác 5

Đặt bàn tay của bạn trên bàn. Lấy một sợi cao su quấn xung quanh bàn tay tại các khớp ngón tay. Nhẹ nhàng di chuyển ngón cái mở rộng dần. Giữ 30-60 giây và lặp lại 10-15 lần cho cả 2 tay.

Động tác 6

Chạm lần lượt các ngón tay của bạn vào ngón tay cái, cho thành hình dạng của một chữ "O", giữ trong 30-60 giây. Lặp lại ít nhất 4 lần trên mỗi bàn tay.

Hoàng Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang