Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Thường xuyên buồn ngủ có thể là bệnh

7:45 AM | 18/06/2014 - Khỏe +

Nếu cơ thể khỏe mạnh mà bạn luôn có cảm giác buồn ngủ thì hãy cảnh giác vì đó có thể là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh.

buon ngu

Khi ốm cơ thể có nhu cầu ngủ nhiều hơn, lúc này lượng bạch cầu bên trong cơ thể sẽ tăng lên, đồng thời sản sinh ra một loại protein có tác dụng phục hồi lại tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Nhưng khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh mà lúc nào cũng có cảm giác thiếu ngủ và càng ngủ càng cảm thấy mệt thì bạn nên kiểm tra lại tình hình sức khỏe của mình vì rất có thể bạn đã gặp phải những vấn đề về sức khỏe sau.

Rối loạn đường huyết

Hormone hypocretin có tác dụng khiến cho cơ thể luôn tỉnh táo, khi bạn mệt mỏi và rơi vào trạng thái buồn ngủ có nghĩa là lượng hormone hypocretin trong cơ thể không đủ để đáp ứng nhu cầu hoạt động của các cơ quan.

Đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang bị rối loạn đường huyết hoặc thiếu sắt.

Suy tuyến giáp

Suy tuyến giáp cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng buồn ngủ vì tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể. Khi tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị suy giảm, cơ thể sẽ mệt mỏi và luôn trong trạng thái buồn ngủ.

Thiếu sắt

Sắt là nguyên liệu để tổng hợp nên hemoglobin - có vai trò vận chuyển oxy trong máu đến với các mô trong cơ thể. Nếu thiếu sắt, sự vận chuyển oxy đến các mô cơ thể sẽ giảm sút, nhất là ở não, làm cho cơ thể mau mệt mỏi, dẫn đến hiện tượng hay buồn ngủ.

Xơ cứng động mạch não

Người bị xơ cứng động mạch não thường gặp trường hợp lưu thông máu trong cơ thể chậm, dẫn tới lượng oxy cung cấp cho các cơ quan không được kịp thời, nhất là oxy cung câó cho não. Do đó, chức năng của não bị ảnh hưởng dẫn tới tình trạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh sẽ cảm thấy buồn ngủ và ngáp liên tục.

Theo Tri thức trẻ, ngủ đủ giấc mỗi ngày là điều hết sức cần thiết để nâng cao sức khỏe. Mỗi người khỏe mạnh cần phải ngủ đủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày, đối với người già, người sức khỏe yếu có thể ngủ nhiều hơn từ 9-10 tiếng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ngủ đủ giấc theo quy định chứ không nên ngủ quá nhiều mỗi ngày bởi nó sẽ gây ra những tác dụng ngược lại như thừa cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hô hấp, tiểu đường.

TIN KHÁC
Đầu trang