Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Trước khi đi ngủ, dành ít phút làm những việc này để sức khỏe dẻo dai, da dẻ rạng ngời

Trước khi đi ngủ hãy ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy lưu thông máu, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Để tóc ướt khi đi ngủ, bạn có thể gặp phải 7 vấn đề sau

Uống sữa nghệ tươi trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ, ngăn ngừa và chống lại UNG THƯ

6 thói quen khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon tới sáng lại GIẢM CÂN hiệu quả

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi ngủ lúc 10 giờ đêm, dậy lúc 6 giờ sáng?

Ngâm chân 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ, sức khỏe bạn sẽ thay đổi “thần kì” thế nào?

Vận động nhẹ trước khi đi ngủ giúp giảm đau đầu, eo săn chắc, bài tiết thuận lợi

Trước khi đi ngủ, bạn có thể nằm trên giường để làm một số bài tập đơn giản, thư giãn, điều này tốt cho cả thể chất và tinh thần. Xoa bóp các ngón tay, các vùng khác trên cơ thể.

Thực hiện động tác “dựa chân vào tường” trong ít phút, tùy sức khỏe và thể trạng của bạn, động tác này có tác dụng rất lớn tới các cơ quan nội tạng, giảm đau đầu, huyết áp và làm thon gọn đôi chân.

Một động tác khác là nằm ngửa, giơ chân cao 90 độ, sau đó hạ thấp xuống 45 độ, rồi hạ tiếp xuống góc 30 độ so với mặt giường, mỗi góc giữ khoảng 30 giây đến 1 phút, thậm chí bạn có thể làm nhiều hơn nếu đủ sức, càng lâu tác dụng càng cao.

Truoc khi di ngu, danh it phut lam nhung viec nay de suc khoe deo dai, da de rang ngoi

Động tác này có thể giúp bạn rèn luyện các cơ bắp đùi, cơ bụng săn, eo nhỏ, mông và chân săn chắc, thon gọn.

Ngoài ra, bạn có thể nằm trên giường, hai chân gập gối co sát vào ngực, hai tai áp tai, khuỷu tay và bàn tay đặt áp sát giường. Động tác này mang lại tác dụng tốt cho cơ quan tiêu hóa, giúp đại tràng hoạt động hiệu quả, tránh táo bón, bài tiết thuận lợi.

Dùng mười ngón tay đưa lên đầu làm lược giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng

Dùng mười ngón tay đưa lên đầu làm lược, chải và xoa bóp đầu từ chân mày, trán đến đỉnh đầu, sau đó chải xuống sau gáy, lần lượt chải từ trán sang hai bên tai, ra phía sau.

Các ngón tay xoa bóp với một lực vừa phải, dễ chịu, làm đến khi thấy đầu nóng ran hoặc ngứa thì dừng lại tùy ý.

Thực hiện việc mát xa chải đầu trên toàn vùng đầu khoảng 30 lần lặp lại như vậy sẽ cải thiện tuần hoàn máu vùng đầu, giảm căng thẳng mệt mỏi, thư giãn đầu óc hiệu quả tức thì.

Khi các tế bào vùng đầu được cung cấp máu và oxy đầy đủ sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, bảo vệ các gốc tóc, nang tóc, loại bỏ sự mệt mỏi của não, giảm stress và các triệu chứng bệnh ở vùng đầu.

Truoc khi di ngu, danh it phut lam nhung viec nay de suc khoe deo dai, da de rang ngoi

Ngâm chân vào nước ấm

Bàn chân là điểm xa nhất trên cơ thể tính từ trái tim, vì thế chân luôn bị “thiệt thòi” dù trách nhiệm gánh đỡ cơ thể đi lại cả ngày vô cùng nặng nhọc và vất vả.

Càng ở xa tim, việc cung cấp máu và ô xi không những bị chậm mà còn ít, dẫn đến chân hay bị tê và lạnh, co mạch máu, quá trình cung cấp máu khó hơn, đặc biệt là vào mùa đông.

Điều tồi tệ hơn, chân là cửa ngõ của cơ thể, nếu không được cung cấp đủ máu và ôxi sẽ dễ gây ra các tác hại lên vùng gan, thận và các cơ quan nội tạng.

Vì vậy, trước khi đi ngủ hãy ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy lưu thông máu, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Đặc biệt, để thêm phần dễ chịu, bạn có thể thêm các loại thảo mộc vào trong nước, bàn chân có nhiều huyệt quan trọng, có thể hấp thụ rất tốt các thành phần thảo dược hoặc tinh dầu trong nước.

Hãy kiên trì, thực hiện tốt nhất trong vòng 3-6 tháng bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng kỳ diệu mà 3 phương pháp đơn giản này mang lại. Có chuyên gia Đông y nói rằng, có thể bạn sẽ trẻ đến 15 tuổi, không thử sẽ rất tiếc.

Truoc khi di ngu, danh it phut lam nhung viec nay de suc khoe deo dai, da de rang ngoi

Ngoài ra, một số việc nên làm trước khi đi ngủ như:

Đánh răng, rửa mặt

Đánh răng để phòng tránh sâu răng, giúp răng trắng bóng va khỏe mạnh, hơi thở thơm tho.

Đặc biệt, nhất thiết phải rửa mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ các chất bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giúp da sáng khoẻ, ngăn ngừa mụn.

Đặc biệt sau khi xem phim hay sử dụng máy tính điện thoại để hạn chế những tác hại của các bức xạ gây ra cho da.

Thay quần áo thoải mái

Muốn có giác ngủ ngon và tốt cho sức khỏe bạn cần phải thay bộ đồ ngủ thật mềm mại, thoải mái, và dễ chịu như vậy sẽ lưu thông máu tốt, dễ thở và làn da của bạn cũng không bị gò bó.

Bỏ các thiết bị điện tử, di động ra khỏi phòng ngủ

Giáo sư Charles Czeisler, chuyên gia y tế về giấc ngủ của Đại học Harvard, khẳng định việc bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ là một thói quen cực tốt cho sức khỏe của bạn.

Đặc biệt không nên sử dụng điện thoại khi ngủ vì ánh sáng từ điện thoại di động sẽ khiến não bộ của bạn bị “đánh lừa” rằng đây đang là ban ngày và nó sẽ phá vỡ nhịp giấc ngủ của bạn. Làm bạn khó ngủ, thậm chí là mất ngủ.

Vì vậy, bạn nên tắt hết các thiết bị điện tử, máy tính bảng, máy tính xách tay,… để có một giấc ngủ ngon và thoải mái tinh thần. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai, trẻ khoẻ.

Đọc một cuốn sách

Đọc sách là hoạt động tốt nhất bạn có thể làm vào ban đêm. Bằng cách đọc một cuốn sách bạn chọn, bạn sẽ có thể thư giãn tâm trí, làm giảm căng thẳng và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Nghe nhạc

Âm nhạc giúp thư giãn tâm trí và cả cơ thể của bạn. Vì vậy, hãy kết thúc một ngày những bản nhạc yêu thích. Chỉ cần nghe nhạc từ 10 đến 15 phút. Nó sẽ có tác dụng làm thư giãn cơ thể và giúp chữa trị chứng mất ngủ.

Ăn nhẹ

Một số món ăn vặt ban đêm lành mạnh (chuối, sữa chua, dưa chuột) giúp bạn thư giãn, thỏa mãn cơn thèm ăn, tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Tuy nhiên cần ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Cơ thể của bạn cần tiêu hóa thức ăn vì vậy việc giữ khung thời gian đó rất quan trọng.

Không uống cà phê

Cà phê ảnh hưởng đến hệ thần kinh bởi vì nó là một chất kích thích. Vì vậy, nếu bạn uống một tách cà phê trước khi ngủ, bạn cũng mất ngủ cả đêm. Tránh uống cà phê hoặc bất kỳ thức uống chứa chất kích thích nào khác trước khi đi ngủ.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Đầu trang