Hợp tác quảng cáo

Bí quyết làm săn chắc vùng da bị nhão hoặc da chảy xệ

4:00 PM | 08/02/2021 -
Làm đẹp

Thay vì phải ăn uống quá hà khắc, bạn nên giảm cân một cách từ từ. Bởi vì khi giảm cân quá nhanh, bạn cũng sẽ bị mất cơ cùng với mỡ khiến da trở nên lỏng lẻo hơn mà không có gì để bám vào.

Tình trạng bị nhão hay da chảy xệ là một vấn đề thực sự gây khó chịu khi chúng ta già đi. Mặc dù theo tuổi tác, tất cả mọi người đều dần bị mất đi các protein chịu trách nhiệm về độ đàn hồi của da một cách tự nhiên. Tuy nhiên, có một số yếu tố về lối sống, chẳng hạn như phơi nắng quá nhiều, ô nhiễm môi trường cũng sẽ đẩy nhanh quá trình này.

Ngoài ra, quá trình giảm cân quá nhanh cũng có thể gây hại cho làn da dẫn đến da nhão hoặc da chảy xệ. Các chuyên gia chăm sóc da chia sẻ một số bí quyết dưới đây đã được chứng minh về cách lấy lại làn da săn chắc.

1. Xoa bóp vùng da chảy xệ

Massage giúp cải thiện lưu lượng máu và kích thích các nguyên bào sợi. Đây là những tế bào giúp sản xuất mô liên kết, như collagen và elastin, giữ cho da săn chắc.

Bi quyet lam san chac vung da bi nhao hoac da chay xe
Chỉ cần xoa bóp vùng da chảy xệ một cách chậm rãi và theo chuyển động tròn vài lần một tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Hơn nữa, một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc sử dụng kem chống lão hóa cùng với massage sẽ làm tăng hiệu quả của nó lên rất nhiều. Chỉ cần xoa bóp vùng da chảy xệ một cách chậm rãi và theo chuyển động tròn vài lần một tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả.

2. Sử dụng thực phẩm và chất bổ sung dinh dưỡng

Sử dụng collagen thủy phân giúp cải thiện mức độ hydrat hóa của da, làm giảm quá trình lão hóa da, khiến da bớt chảy xệ. Cùng với đó, chất chống oxy hóa như vitamin A, C, D và E, coenzyme Q10, selen và kẽm giúp giảm da chảy xệ và nếp nhăn bằng cách trung hòa các chất tự do gây hại cho da.

3. Thực hiện các bài tập rèn luyện cơ bắp

Việc mất cơ  có thể xảy ra trong quá trình tập thể dục để giảm cân dẫn đến chảy xệ. Tuy nhiên, tập tạ và các bài tập rèn luyện sức mạnh sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp và đồng thời giảm mỡ. Điều này sẽ giúp cho làn da trông căng và săn chắc hơn, giảm tình trạng da chảy xệ.

Bi quyet lam san chac vung da bi nhao hoac da chay xe

Thường xuyên thực hiện các bài tập rèn luyện cơ bắp sẽ giúp khắc phục tình trạng da chảy xệ.

4. Tránh chế độ ăn kiêng hà khắc

Thay vì phải ăn uống quá hà khắc, bạn nên giảm cân một cách từ từ. Bởi vì khi giảm cân quá nhanh, bạn cũng sẽ bị mất cơ cùng với mỡ khiến da trở nên lỏng lẻo hơn mà không có gì để bám vào. Bạn nên giảm không quá 1 đến 2 kg mỗi tuần để ngăn làn da bị chảy xệ.

5. Uống đủ nước

Theo tuổi tác, làn da sẽ mất độ đàn hồi dẫn đến các nếp nhăn, đặc biệt trong trường hợp da khô do thiếu độ ẩm. Đó là lý do tại sao việc bổ sung nước đầy đủ để duy trì độ đàn hồi của da là rất quan trọng, giúp đẩy lùi tình trạng da chảy xệ.

6. Bơi lội thường xuyên

Khi bơi và di chuyển cánh tay, chúng ta đang thực hiện các bài tập kháng lực để cải thiện sức mạnh cơ bắp cho cánh tay. Cơ bắp khỏe mạnh đồng nghĩa với làn da săn chắc, và trong trường hợp này, phần da chảy xệ dưới cánh tay sẽ được tác động nhiều nhất.

Bi quyet lam san chac vung da bi nhao hoac da chay xe

Bơi lội giúp cải thiện tình trạng làn da chảy xệ.

7. Chăm sóc da đúng cách

Bạn hãy lưu ý đến các loại dầu gội, xà phòng và nước rửa bát sử dụng hàng ngày. Nhiều sản phẩm trong đó có chứa sunfat làm khô và kích ứng da, khiến da kém đàn hồi. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và nước có clo cũng ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da.

Để khắc phục tình trạng da chảy xệ, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để loại bỏ chất bẩn và tăng cường tuần hoàn. Ngoài ra, bạn nên thoa các loại kem dưỡng da hàng ngày có chứa các thành phần như lô hội và vitamin C, E, A để hydrat hóa làn da, tăng sự hình thành collagen và elastin.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Sống tâm lý

Cho con