Hợp tác quảng cáo

Muốn da dẻ hồng hào, căng mịn trong mùa đông, hãy bổ sung những thực phẩm giàu collagen này

3:00 PM | 10/01/2021 -
Làm đẹp

Một trong những lí do khiến da dẻ khô hanh, xỉn màu là collagen trong cơ thể sản sinh ngày càng ít. Bổ sung thực phẩm giàu collagen không những cung cấp cho bạn nguồn collagen dồi dào mà còn giúp da trẻ trung, khỏe mạnh và hồng hào.

Collagen là loại protein đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà còn duy trì sắc đẹp của làn da, nó được ví như là một tấm nệm giúp da mềm mại và căng mịn. Chức năng của collagen là giúp kết nối các tế bào dưới da thành một khối hoàn chỉnh, đồng thời giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Muon da de hong hao, cang min trong mua dong, hay bo sung nhung thuc pham giau collagen nay

Collagen là loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sắc đẹp của làn da

Từ tuổi 28 trở đi số lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm. Khi collagen giảm sẽ làm giảm canxi gây đau, nhức xương nên da và cơ bị chảy xệ. Càng lớn tuổi lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm đi vì khả năng tổng hợp collagen của cơ thể yếu đi, cùng với cấu trúc của collagen thoái hóa.

Việc kích thích làm sao để cơ thể sản xuất nhiều collagen là chìa khóa giúp da khỏe, mịn màng, chống nhăn, chảy sệ.

Theo các nhà dinh dưỡng, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da đẹp mịn màng như mong muốn. Vậy nên, để giữ cho làn da luôn săn chắc, khỏe đẹp, mịn màng trong mùa đông này, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu collagen sau.

1.    Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là một món ăn quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, nhưng ít ai biết được đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu Collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Đây là thực phẩm rất giàu Genistein, hợp chất giúp kích thích sản xuất ra Collagen nhiều hơn, để bảo vệ da khỏi lão hóa và các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, tia UV từ ánh nắng mặt trời. Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

2.            Rau xanh

Rau xanh là những thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh khác nhau. Chúng cũng có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục làm tăng lượng procollagen trong da. Chất diệp lục bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do cũng dẫn đến lão hóa da.

3.            Trái cây có múi

Muon da de hong hao, cang min trong mua dong, hay bo sung nhung thuc pham giau collagen nay

Vitamin C trong trái cây có múi là chất cần thiết để sản sinh ra collagen

Trái cây có múi từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C cực khủng. Vitamin C là chất cần thiết để sản sinh ra collagen cũng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể để hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài. Vì thế bạn đừng quên những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày nhé.

4.            Trứng gà

Collagen được tìm thấy trong màng vỏ và lòng đỏ trứng gà. Trứng gà chứa những chất dinh dưỡng thúc đẩy sản sinh collagen như vitamin B, E, axit amin và lưu huỳnh.

Lòng trắng trứng có số lượng lớn protein, một trong những axit amin cần thiết cho sản xuất collagen. Ăn trứng gà là cách dễ nhất để bổ sung collagen. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, tối đa chỉ nên ăn 3 quả trứng/tuần.

5.            Nước dùng xương

Nước hầm xương có chứa nhiều collagen giúp chống lại những cơn đau nhức xương cơ nhẹ, nhiễm trùng và viêm cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nước hầm xương tốt nhất là nên lấy xương của những động vật được nuôi chăn thả tự nhiên. 

Nước dùng xương được dùng để nấu các món canh, các món ăn nước. Được rửa sạch, đun sôi và nêm một ít gia vị phù hợp với khẩu vị của bạn.

6.            Hải sản

Không thể phủ nhận các loại hải sản chứa hàm lượng axit omega và vitamin D rất cao, có thể chống lại sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen có trong cơ thể, giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, giúp làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Tuy nhiên, dù bạn yêu thích hải sản thế nào thì cũng không nên lạm dụng bổ sung collagen bằng cách ăn mỗi ngày nhé. Hãy ăn đa dạng các loại hải sản và không quá 2 lần/ tuần nhé.

Thực phẩm bổ sung collagen có thể xem là một trong những bí quyết trẻ đẹp từ bên trong của nhiều chị em phụ nữ. Mặc dù thực phẩm bổ sung collagen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, song cũng không phải là loại thuốc thần kỳ giúp đẩy lùi lão hóa một cách nhanh chóng. Vì thế, bạn hãy kết hợp với lối sống lành mạnh để luôn tràn đầy sức sống ở mọi độ tuổi nhé!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC