Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

5 cách đơn giản giúp bạn có được sự khỏe mạnh tuyệt đối về tinh thần

9:00 AM | 17/05/2020 - Sống tâm lý

Đời sống tinh thần là một lĩnh vực quan trọng không kém gì thể chất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chú trọng tập luyện thể chất để nâng cao sức khỏe mà đôi khi lại coi nhẹ những rèn luyện về tinh thần.

7 cách tập thể dục nhẹ nhàng cho tinh thần thoải mái

3 tư thế yoga giúp tăng cường thể chất và làm dịu tinh thần

Giải tỏa áp lực nhờ làm vườn - khỏe thể chất đẹp tinh thần

Bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích về sức khỏe và tinh thần khi bạn có TÌNH YÊU

3 cách thư giãn cuối tuần giúp U40, U50, U60 trẻ hóa não bộ, tinh thần phơi phớ

Các nghiên cứu cho thấy có 5 bước bạn có thể thực hiện để cải thiện sức khỏe về tinh thần một cách đơn giản và nhanh chóng. Chúng khiến bạn cảm thấy cuộc sống luôn tích cực và bạn hoàn toàn tận hưởng tối đa cuộc sống hiện tại.

1. Kết nối với người khác

Tạo lập được các mối quan hệ tốt là rất quan trọng đối với tinh thần của bạn. Nó giúp bạn xây dựng ý thức về giá trị bản thân, cho bạn cơ hội chia sẻ kinh nghiệm tích cực, mang lại những trợ giúp về mặt cảm xúc và cho phép bạn hỗ trợ người khác.

5 cach don gian giup ban co duoc su khoe manh tuyet doi ve tinh than
Tạo lập được các mối quan hệ tốt là rất quan trọng đối với tinh thần của bạn.

Có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ và gần gũi hơn. Hãy dành thời gian mỗi ngày để ở bên gia đình, sắp xếp một buổi hẹn với bạn bè mà bạn đã lâu không gặp, tham gia tình nguyện tại một trường học, bệnh viện hoặc nhóm cộng đồng.

2. Hoạt động thể chất

Hoạt động không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất và thể lực mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần thông qua việc nâng cao lòng tự trọng, đặt ra mục tiêu hoặc thách thức cho chính mình và tìm cách đạt được. Các hoạt động thể chất cũng gây ra những thay đổi hóa học trong não, từ đó làm thay đổi tâm trạng của bạn một cách tích cực.

Có rất nhiều các hoạt động thể chất có thể thực hiện một cách dễ dàng chứ không nhất thiết phải dành hàng giờ trong phòng tập thể dục. Tốt nhất là tìm các hoạt động mà bạn thích và biến chúng thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

3. Học các kỹ năng mới

Các nghiên cứu cho thấy việc học thêm kỹ năng mới cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách tăng cường sự tự tin, nâng cao lòng tự trọng, giúp bạn xây dựng ý thức về mục đích và kết nối với người khác tốt hơn.

5 cach don gian giup ban co duoc su khoe manh tuyet doi ve tinh than
Ngay cả khi bạn cảm thấy mình không có đủ thời gian, hoặc có thể bạn không cần học những điều mới, vẫn có rất nhiều cách khác nhau để đưa việc học vào cuộc sống.

Ngay cả khi bạn cảm thấy mình không có đủ thời gian, hoặc có thể bạn không cần học những điều mới, vẫn có rất nhiều cách khác nhau để đưa việc học vào cuộc sống. Chẳng hạn như bạn cố gắng học nấu một món nào đó mới hoặc tìm hiểu về các mẹo ăn uống và nấu ăn lành mạnh.

Bạn cũng có thể thử nhận một trách nhiệm mới trong công việc, chẳng hạn như nhận hỗ trợ tư vấn cho một nhân viên cơ sở hoặc cải thiện kỹ năng thuyết trình của mình. Tất cả những việc tưởng chừng rất nhỏ thôi nhưng đem lại hiệu quả về tinh thần rất lớn.

4. Hạnh động cho đi là nhận lại

Nghiên cứu cho thấy hành động cho đi và những việc xuất phát từ long tốt có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn đáng kể. Hành động đó tạo cảm giác tích cực, cho bạn thấy được mục đích và giá trị bản thân đồng thời nó cũng giúp bạn kết nối với những người khác.

5 cach don gian giup ban co duoc su khoe manh tuyet doi ve tinh than
Nghiên cứu cho thấy hành động cho đi và những việc xuất phát từ long tốt có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn đáng kể.

Đó có thể là những hành động nhỏ thể hiện lòng tốt của bạn đối với người khác, hoặc những hành động lớn hơn như các hoạt động quyên góp hay tình nguyện trong cộng đồng xung quanh bạn.

Hãy nói lời cảm ơn với ai đó vì những điều họ đã làm cho bạn. Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp và thực sự lắng nghe câu trả lời của họ

5. Chú ý đến khoảnh khắc hiện tại

Quan tâm nhiều hơn đến thời điểm hiện tại cũng là một cách đơn giản để cải thiện sức khỏe tinh thần. Thời điểm hiện tại này bao gồm cả những suy nghĩ và cảm xúc, cơ thể của bạn và thế giới xung quanh bạn.

Một số người gọi nhận thức này là "chánh niệm". Chánh niệm có thể giúp bạn tận hưởng cuộc sống nhiều hơn và hiểu bản thân hơn. Nó có thể thay đổi tích cực cách bạn cảm nhận về cuộc sống và cách bạn tiếp cận những thách thức.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

TIN KHÁC
Đầu trang