Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Học người Nhật nguyên tắc 1 phút giúp trị bệnh lười hiệu quả

9:00 AM | 07/02/2019 - Sống tâm lý

Bạn đọc một cuốn sách khuyến khích học tiếng Anh, liền lên mạng tìm thông tin tự học. Bạn xem được một video dạy làm món ăn mình thích rồi xăng xái mua nguyên vật liệu về bắt tay vào thực hiện. Nhưng, bạn chỉ hăng hái được một vài lần đầu. Vì sao vậy?

Học cách ăn uống chống ung thư dạ dày của người Nhật

Thực đơn giảm cân hiệu quả của người Nhật- giảm cấp tốc 4kg

Học ngay 5 thói quen bắt đầu buổi sáng tràn năng lượng của người Nhật

Tại sao người Nhật lại có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới?

3 nguyên tắc sống thọ của người Nhật

Hoc nguoi Nhat nguyen tac 1 phut giup tri benh luoi hieu qua

Các chuyên gia cho biết, thực tế rất nhiều người đặt quyết tâm để đạt được mục tiêu, vượt qua thử thách nhưng rồi bỏ cuộc giữa chừng và tự an ủi rằng mình chưa sẵn sàng và sẽ làm vào tuần sau, tháng sau, năm sau. Và tất nhiên cuối cùng bạn chẳng hoàn thành được việc gì cả do bệnh… lười.

Hãy học cách thay đổi với nguyên tắc 1 phút sau của người Nhật.

Trong triết lý Kaizen "Thay đổi để tốt đẹp hơn" của người Nhật có "Nguyên tắc một phút" để bạn tự hoàn thiện chính mình. Nội dung chính của ý tưởng này là một người hãy thực hiện việc gì đó trong vòng 60s vào cùng một thời điểm của mỗi ngày. Nếu chỉ dành ra một phút mỗi ngày, bạn sẽ có động lực để từng bước nhỏ đạt tới con đường hoàn thiện bản thân, đạt được kết quả như ý. Lúc đó, bạn có thể tăng dần thời gian tập luyện từ một phút lên thành 5 phút, 30 phút và dài hơn.

Kaizen cũng đưa ra các cách giúp cá nhân có thể thay đổi bản thân bằng những bước đi nhỏ:

- Rèn luyện thể thao: Mỗi ngày, tôi sẽ gập bụng 5 lần sau khi ngủ dậy.

- Bổ sung kiến thức: Đọc một trang sách văn học, bách khoa toàn thư mỗi ngày.

- Học ngoại ngữ: Học một từ mới, viết một câu mỗi ngày.

- Bỏ thuốc lá: Hút giảm một điếu mỗi ngày.

- Tránh trầm cảm, cô độc: Dành 2 phút mỗi ngày nghĩ về những kỷ niệm đẹp.

- Tránh cảm giác trì trệ của việc ngồi quá lâu ở văn phòng: Mỗi ngày dành một phút để đi lại, tập động tác thể dục đơn giản, đi cầu thang bộ...

Hải Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang