Hợp tác quảng cáo

Làm sao để loại bỏ căng thẳng, lo âu trong cuộc sống? Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích dành cho bạn

8:00 PM | 10/02/2021 -
Sống tâm lý

Cuộc sống hàng ngày có quá nhiều mục tiêu để phấn đấu khiến bạn đôi khi phải chịu áp lực thật căng thẳng. Nếu tình trạng này liên tục kéo dài, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Dưới đây là 5 lời khuyên, bạn có thể áp dụng để loại bỏ căng thẳng, vực dậy tinh thần hiệu quả.

1. Cách loại bỏ căng thẳng đầu tiên chính là tập thể dục thường xuyên

Hãy nhớ rằng, tập thể dục chính là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để làm giảm căng thẳng. Bởi tập thể dục giúp làm giảm nồng độ hormone cortisol - một loại hormone căng thẳng được tiết ra bởi tuyến thượng thận và tăng nồng độ hormone endorphin - hormone cải thiện tâm trạng và hoạt động như một liều thuốc giảm đau tự nhiên. 

Lam sao de loai bo cang thang, lo au trong cuoc song? Duoi day la 5 loi khuyen huu ich danh cho ban

Hãy chọn bất kỳ môn thể thao nào mà mình yêu thích, có thể là yoga, chạy bộ, khiêu vũ... để theo đuổi. Đó là những cách giúp bạn loại bỏ căng thẳng hiệu quả nhất.

Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Từ đó, giúp bạn trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Theo đó, bạn có thể tập bất kỳ bộ môn nào bạn yêu thích và cảm thấy vừa sức với mình như: yoga, chạy bộ, các môn võ thuật, hay nhảy… Đối với người lớn tuổi, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) khuyên rằng, chỉ cần dành ra 50 phút và 2 - 3 lần/ tuần hoạt động với cường độ trung bình để luyện khí hoặc tập các bài tập căng cơ. Nếu thấy quá sức, bạn có thể giảm thời gian tập mỗi lần 30 phút rồi bắt đầu tăng dần lên.

2. Nếu muốn khóc, hãy khóc thật to

Khóc sẽ giúp tâm trạng bạn được cải thiện hơn rất nhiều. Các nhà khoa học giải thích cho điều này rằng: khi khóc, mọi căng thẳng bị dồn nén sẽ được giải phóng bằng giọt nước mắt, cũng giống như một bảng màu cảm xúc đen úa được rửa đi sạch sẽ. Hơn thế nữa, khóc còn giúp cơ thể giải phóng hormon endorphin, giúp bạn bớt đi cảm giác đau khổ và dễ chịu hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu muốn loại bỏ căng thẳng, đừng cố đè nén cảm xúc mà hãy giải tỏa bằng cách khóc một trận thật to.

3. Chấp nhận bản thân không hoàn hảo

Luôn nỗ lực là tốt, nhưng đôi khi điều này có thể khiến bạn chịu quá nhiều áp lực do chính mình tạo ra. Kết quả tất yếu là, nếu không hoàn thành, bạn có xu hướng sẽ thất vọng với bản thân cực độ và trở nên căng thẳng lo lắng hơn. Không ai là hoàn hảo cả - hãy nhớ điều đó. Và rồi, hãy buông bớt những kỳ vọng để đạt được điều gì đó của mình. Thay vào đó, hãy đặt lại mục tiêu dựa trên thực tế, khả năng bạn có thể thực hiện nó và biết chấp nhận sai sót để rút ra từ bài học từ chính bản thân mình. Nếu làm được điều này, tâm trí và thể chất của bạn sẽ rất biết ơn.

4. Dành thời gian cho bản thân nhiều hơn

Nếu dành hết toàn bộ thời gian và sức lực cho công việc bạn sẽ không còn năng lượng và sự nhiệt tình - Đây còn được gọi là hội chứng burnout (hội chứng cháy sạch nơi công sở). Hội chứng này sẽ làm bạn rơi vào tình trạng “sức cùng, lực kiệt” nên không thể làm tiếp bất cứ điều gì nếu không cho mình thời gian tự phục hồi. Vì vậy, cho dù có hàng tá công việc đang chờ bạn mỗi ngày, hãy cố gắng dành ra 30 phút đến 1 giờ để chăm sóc bản thân, đọc sách hoặc nghe nhạc… điều này sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng và tăng năng suất làm việc hơn.

Lam sao de loai bo cang thang, lo au trong cuoc song? Duoi day la 5 loi khuyen huu ich danh cho ban

Hãy dành ít thời gian để đọc sách, báo, tạp chí hoặc nghe nhạc... để bản thân có thể thư giãn, thoải mái, từ đó loại bỏ căng thẳng.

5. Học cách nói “KHÔNG” để giúp bản thân loại bỏ căng thẳng hiệu quả

Nhiều việc xếp chồng lên nhau khiến bạn bị quá tải, dẫn đến căng thẳng. Vì vậy, hãy xem xét từng công việc và yêu cầu cụ thể trước khi nhận lời, chỉ chấp nhận những việc trong khả năng của mình, và ngược lại, hãy nói “KHÔNG” với những gì bản thân không thể xử lý. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thoát khỏi căng thẳng.

Mong rằng, với 5 lời khuyên trên đây bạn có thể áp dụng để giúp bản thân loại bỏ căng thẳng lo âu, hàng ngày. Đừng phớt lờ cảm xúc của bản thân để rồi một ngày nào đó phải rơi vào trầm cảm hoặc các bệnh về thần kinh khác nhé.

 Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Cho con

Giảm béo

Video