Hợp tác quảng cáo

5 điều bà bầu cần chú ý kẻo sinh non trong tam cá nguyệt thứ 3, nhất là 2 điều đầu tiên

11:00 AM | 08/09/2022 -
Cho con

Trên thực tế, nhiều phụ nữ mang thai sẽ bị sinh non, tức là sinh con từ 28 tuần đến 37 tuần sẽ được gọi là sinh non. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sinh non nhưng 5 kiểu bà bầu này rất dễ bị sinh non phải hết sức cảnh giác.

1. Hút thuốc và uống rượu

Trên thực tế, hầu hết phụ nữ mang thai đều biết một sự thật, đó là hút thuốc và uống rượu thường xuyên trong thai kỳ rất có hại cho đứa trẻ. Vì hút thuốc, uống rượu sẽ trực tiếp xâm nhập vào phôi thai đang phát triển qua nhau thai, mang đến những tổn thương không thể xóa nhòa cho đứa trẻ.

Vì vậy bạn không nên hút thuốc, uống rượu bia từ đầu thai kỳ, đặc biệt là giai đoạn 3 tháng giữa càng không nên làm những việc này.

2. Suy dinh dưỡng

Phụ nữ mang thai bị suy dinh dưỡng cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu bình thường của thai nhi. Vì vậy, phụ nữ mang thai trong tam cá nguyệt thứ ba phải tăng cường chế độ ăn uống có ý thức về dinh dưỡng, và đảm bảo cung cấp đủ calo, protein, chất béo, carbohydrate và vitamin tổng hợp mỗi ngày.

5 dieu ba bau can chu y keo sinh non trong tam ca nguyet thu 3, nhat la 2 dieu dau tien
Phụ nữ mang thai bị suy dinh dưỡng cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu bình thường của thai nhi.

Nếu bà bầu bị suy dinh dưỡng trong giai đoạn này sẽ dẫn đến thai nhi kém phát triển. Một khi thai nhi mắc phải vấn đề này rất dễ sinh non.

Nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng những bà bầu thường thích ăn khoai tây chiên và bánh quy có khả năng sinh non cao hơn nhiều so với những bà bầu thích ăn nhiều chất đạm và nhiều trái cây. Điều này có nghĩa là nếu bà bầu ăn uống thiếu chất thì khả năng sinh non trong tương lai sẽ tăng lên 50%.

3. Những bà bầu thừa cân

Nhiều bà bầu cảm thấy từ khi mang thai được ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng hơn nên đã lựa chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng. Thực ra suy nghĩ này không hoàn toàn đúng, nếu phụ nữ luôn chọn cách ăn uống này sẽ dẫn đến càng ngày càng béo.

Nếu chỉ số BMI của phụ nữ mang thai ngày càng tăng thì nguy cơ sinh non cũng vậy. Đặc biệt so với những phụ nữ có cân nặng bình thường, nếu chỉ số BMI vượt quá 35 thì rất dễ sinh non, và những phụ nữ mang thai này cũng dễ bị một loạt các biến chứng.

Vì vậy, trong tam cá nguyệt thứ ba, hãy nhớ kiểm soát cân nặng của mình. Đừng lúc nào cũng ăn quá no, đừng cung cấp quá mức, chỉ cần bổ sung đủ chất dinh dưỡng là tốt cho cả mẹ và thai nhi.

4. Đi lại và hoạt động quá nhiều

Phụ nữ mang thai nên biết rằng, tốt nhất không nên làm việc quá sức trong tam cá nguyệt thứ 3, vì sẽ rất mệt và còn gây ra các cơn co thắt tử cung. Nếu đang trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, bạn nên đặt cơ thể mình lên hàng đầu. Đừng di chuyển xa và đừng luôn cảm thấy mệt mỏi, nếu bạn vẫn đang làm việc, bạn nên đứng dậy và đi lại sau một giờ làm việc.

Không đứng hoặc ngồi xổm trong thời gian dài và không đến chỗ đông người. Vì ở những nơi có nhiều xe cộ qua lại chạm vào bụng chúng ta dễ dẫn đến tình trạng sẩy thai. Và thông thường đi bộ, khi lên xuống cầu thang cũng nên cẩn thận để không bị ngã.

5. Những bà bầu ăn ngủ kém

Mạng lưới Ngày Sức khỏe Hoa Kỳ đã báo cáo về vấn đề này, nếu chất lượng giấc ngủ trong ba tháng đầu của thai kỳ trở nên rất kém thì rất dễ sinh non. Tất nhiên, có rất nhiều bà bầu gặp phải vấn đề này, vì họ phải chịu quá nhiều áp lực.

5 dieu ba bau can chu y keo sinh non trong tam ca nguyet thu 3, nhat la 2 dieu dau tien
Mạng lưới Ngày Sức khỏe Hoa Kỳ đã báo cáo về vấn đề này, nếu chất lượng giấc ngủ trong ba tháng đầu của thai kỳ trở nên rất kém thì rất dễ sinh non.

Vì vậy, cần cải thiện thói quen ngủ trong quá trình này, để giảm nguy cơ sinh non. Phụ nữ mang thai không được tạo áp lực quá lớn cho bản thân. Khi về đến nhà cần thư giãn và chìm vào giấc ngủ. Bạn có thể nghe một số bản nhạc nhẹ nhàng khi đi ngủ hoặc uống một ly sữa trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp bạn thư giãn.

Vì vậy, nếu mẹ bầu muốn tránh tình trạng sinh non trong tam cá nguyệt thứ 3 thì cần lưu ý. Đừng tự làm tổn thương thân thể của mình, nếu không chắc chắn bạn sẽ rơi vào thế bị động. Giữ tâm trạng thoải mái, đừng làm những việc quá mệt mỏi, đồng thời đừng tạo áp lực quá lớn cho bản thân thì sẽ không có vấn đề gì xảy ra.

Xem thêm: Những đối tượng sau đây cần “cách ly” với cà phê, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Giảm béo

Video

Trải nghiệm