Hợp tác quảng cáo

7 lợi ích sức khỏe của việc đi bộ buổi sáng khi mang thai

9:00 AM | 21/03/2023 -
Cho con

Có nhiều quan niệm sai lầm về việc tập thể dục khi mang thai và nhiều phụ nữ tin rằng làm như vậy có thể làm tăng khả năng sảy thai hoặc các bài tập cụ thể không được khuyến khích.

Tập thể dục và hoạt động thể chất khi mang thai giúp cải thiện tâm trạng và lưu thông máu, giảm bớt cơn đau chuyển dạ, giảm bớt sự khó chịu về thể chất và các lợi ích sức khỏe khác.

Tập thể dục khi mang thai có lợi cho cả phụ nữ và thai nhi. Tập thể dục khi mang thai giúp cải thiện giấc ngủ, tăng khả năng chuyển dạ nhanh chóng và dễ dàng, tăng cường vận chuyển oxy qua nhau thai và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thai kỳ, cùng những thứ khác.

Lợi ích của việc đi bộ khi mang thai

Giảm nguy cơ biến chứng: Tập thể dục thường xuyên, vừa phải giúp giảm nguy cơ tiền sản giật và tiểu đường thai kỳ.

Tâm trạng được cải thiện: Tập thể dục khiến cơ thể giải phóng endorphin giúp phụ nữ cảm thấy dễ chịu, điều này làm giảm mọi căng thẳng hoặc lo lắng mà bạn có thể gặp phải.

7 loi ich suc khoe cua viec di bo buoi sang khi mang thai
Tập thể dục khi mang thai có lợi cho cả phụ nữ và thai nhi.

Ít đau lưng và táo bón: Bạn có muốn bớt đau vùng xương chậu và đau lưng dưới không? Đi bộ có lợi. Tiếp tục tập thể dục để giảm táo bón là tốt.

Tăng cường sức khỏe nói chung: Phần thưởng cho những bài tập đổ mồ hôi đó sẽ là tim và mạch máu khỏe hơn, sức chịu đựng tốt hơn và thể lực được cải thiện.

Ngủ ngon hơn: Tập thể dục nâng cao chất lượng giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy.

Tăng cân lành mạnh: Điều quan trọng là bạn phải tăng dần số cân nặng được khuyến nghị cho thai kỳ và tập thể dục thường xuyên (chẳng hạn như đi bộ) sẽ hỗ trợ cho điều này.

Phục hồi sau sinh nhanh hơn: Đương nhiên, có một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh sẽ giúp ích trong quá trình chuyển dạ và sau khi em bé chào đời, bạn cũng có thể được hưởng lợi từ việc phục hồi sau sinh nhanh hơn.

Một số dấu hiệu cần chú ý trong quá trình tập thể dục khi mang thai

Vì vậy, hãy chú ý đến cơ thể và tránh vượt quá giới hạn của bản thân. Chia bài tập thành các phần và thực hiện nó trong khoảng thời gian nếu bạn cảm thấy kiệt sức. Hãy giữ tinh thần phấn chấn và duy trì liên lạc với thai nhi.

7 loi ich suc khoe cua viec di bo buoi sang khi mang thai
Theo dõi tình trạng gắng sức quá mức hoặc chóng mặt và vụng về liên quan đến mệt mỏi khi thai kỳ tiến triển và điều chỉnh bài tập đi bộ khi cần thiết.

Theo dõi tình trạng gắng sức quá mức hoặc chóng mặt và vụng về liên quan đến mệt mỏi khi thai kỳ tiến triển và điều chỉnh bài tập đi bộ khi cần thiết.

Gọi trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn cảm thấy tử cung co thắt hoặc chất lỏng rỉ ra từ âm đạo. Tuy nhiên, hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo khác rằng bạn đang làm việc quá sức.

Chóng mặt, ngất xỉu, đau ngực, nhức đầu, yếu cơ và đau hoặc sưng bắp chân là một trong những triệu chứng cần phải gọi bác sĩ.

Dù bạn chọn hình thức tập thể dục nào, hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng là giữ cho người mẹ và thai nhi khỏe mạnh.

Xem thêm: Kiên trì nhảy dây 1000 cái mỗi ngày, ngoài giảm cân còn giúp chống lão hóa và nhiều lợi ích khác

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Video

Trải nghiệm