Hợp tác quảng cáo

Người già ăn nhiều thịt sống lâu, 4 điểm cần lưu ý khi ăn thịt để khỏe mạnh

8:00 PM | 29/06/2023 -
Cho con

Một nghiên cứu chung của 11 quốc gia cho thấy những người cao tuổi ăn nhiều thịt và trứng có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn và sống lâu hơn những người ăn chay nhiều hơn.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ tử vong của người cao tuổi tiêu thụ hơn 40 gram protein mỗi ngày chỉ là 18%, và của những người tiêu thụ ít hơn 40 gram protein có tỷ lệ tử vong là 31%.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tổng hợp Quốc tế đã phân tích dữ liệu từ 175 quốc gia và phát hiện ra rằng ăn thịt chưa qua chế biến có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, một nghiên cứu liên quan đến 218.000 người từ Đại học McMaster ở Canada đã phát hiện ra rằng thịt và các sản phẩm từ sữa có lợi cho sức khỏe tim mạch và tuổi thọ.

Nguoi gia an nhieu thit song lau, 4 diem can luu y khi an thit de khoe manh
Thịt đỏ là thịt của gia súc như thịt bò, thịt cừu và thịt lợn, còn thịt trắng là thịt như gà, cá và vịt.

Những người ăn chế độ ăn nhiều rau, trái cây, các loại đậu, cá, các loại hạt, các sản phẩm từ sữa và thịt có nguy cơ tử vong sớm và nguy cơ tử vong do tim mạch thấp nhất.

Thịt rất giàu chất dinh dưỡng, người cao tuổi tăng cường ăn thịt một cách hợp lý có thể phòng ngừa suy dinh dưỡng, tránh loãng xương và thiểu năng trí tuệ, trì hoãn sự lão hóa của não. Tuy nhiên, người cao tuổi khi ăn thịt phải nắm vững bốn điểm sau đây.

1. Cố gắng không ăn thịt đã qua chế biến và thịt ướp muối

Thịt chế biến sẵn được Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê là chất gây ung thư loại I. Chất nitrit trong thịt chế biến sẵn và thịt ướp muối làm tăng nguy cơ ung thư, nên hạn chế ăn càng nhiều càng tốt.

2. Ăn nhiều thịt trắng và ít thịt đỏ

Thịt đỏ là thịt của gia súc như thịt bò, thịt cừu và thịt lợn, còn thịt trắng là thịt như gà, cá và vịt. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị rằng lượng thịt đỏ ăn vào hàng ngày nên được kiểm soát trong phạm vi 50 gram, ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, mỡ máu cao và các bệnh khác.

Cần lưu ý, nên ăn cả thịt đỏ và thịt trắng, nguyên tố sắt trong thịt đỏ cũng cần cho cơ thể con người, thịt trắng không thể so sánh được.

3. Chọn đúng thực phẩm kết hợp với thịt

Khi nấu thịt, nên trộn thịt với các loại rau giàu chất xơ như măng, nấm thông khô và các loại nấm như nấm đông cô. Chất xơ giúp tăng cảm giác no và thúc đẩy nhu động ruột, nấm có tác dụng giảm hấp thu cholesterol, ăn với thịt rất tốt.

Nguoi gia an nhieu thit song lau, 4 diem can luu y khi an thit de khoe manh
Chất xơ giúp tăng cảm giác no và thúc đẩy nhu động ruột, nấm có tác dụng giảm hấp thu cholesterol, ăn với thịt rất tốt.

4. Chú ý đến phương pháp nấu ăn

Các thí nghiệm trên tạp chí Khoa học Thực phẩm cho thấy hàm lượng chất béo trong thịt lợn hầm trong thời gian dài sẽ giảm 30-50% và hàm lượng cholesterol cũng giảm xuống, miễn là bạn không uống nước canh.

Khuyến cáo khi chế biến thịt nên hạn chế sử dụng các phương pháp chiên, rán, nướng mà nên sử dụng nhiều phương pháp hầm, không những dễ tiêu hóa mà còn ít chất béo.

Xem thêm video Huyết áp cao ăn gì và kiêng ăn gì, người sau tuổi 35 cần biết:

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Giảm béo

Video

Trải nghiệm