Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

11 loại thực phẩm tự nhiên giúp đẩy lùi chứng cao huyết áp

11:17 AM | 15/09/2020 - Dinh dưỡng

Đừng nghĩ việc thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt là khó khan, đôi khi chỉ đơn giản là hiểu rõ một số loại thực phẩm tốt cho bệnh cao huyết áp để có thể lên thực đơn hợp lý là bạn không còn phải lo huyết áp cao bất thường nữa.

6 bài thuốc dân gian tiêu diệt tận gốc bệnh cao huyết áp

Chữa khỏi cao huyết áp nhờ tập thiền, yoga và hít thở?

Chuyên gia mách bạn 12 cách chữa bệnh cao huyết áp hiệu quả ngay tại nhà

Học ngay cách làm LẠC NGÂM GIẤM - bài thuốc chữa dứt điểm cao huyết áp, giảm mỡ trong máu

Những “thực phẩm vàng” cho người cao huyết áp

Tăng huyết áp hay huyết áp cao là yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với những người mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, đây là chứng hoàn toàn có thể phòng ngừa được bằng cách thay đổi lối sống, thay đổi chế độ ăn uống với thực phẩm lành mạnh để giảm huyết áp về mức tối ưu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đừng nghĩ việc thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt là khó khan, đôi khi chỉ đơn giản là hiểu rõ một số loại thực phẩm tốt cho bệnh cao huyết áp để có thể lên thực đơn hợp lý là bạn không còn phải lo huyết áp cao bất thường nữa.

Nếu đang lo lắng về chứng cao huyết áp, hãy ghi nhớ ngay những loại thực phẩm này để thiết kế chế độ ăn uống phù hợp:

1. Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt, bao gồm bưởi, cam và chanh có tác dụng giảm huyết áp mạnh. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao.

11 loai thuc pham tu nhien giup day lui chung cao huyet ap

Các nghiên cứu cũng cho thấy, uống nước cam và bưởi giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, bưởi và nước ép bưởi có thể gây trở ngại cho các loại thuốc hạ huyết áp thông thường, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm loại trái cây này vào chế độ ăn uống hàng ngày khi bạn đang dung thuốc.

2. Cá hồi và các loại cá béo khác

Cá béo là nguồn cung cấp chất béo omega-3 tuyệt vời, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những chất béo này có thể giúp giảm huyết áp bằng cách giảm viêm và giảm mức độ oxylipin, hợp chất gây co thắt mạch máu.

4. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có giá trị dinh dưỡng cao, là nguồn cung cấp các chất quan trọng để kiểm soát huyết áp, bao gồm magiê, kali và arginine, một số axit amin cần thiết để sản xuất oxit nitric có tác dụng cho việc thư giãn mạch máu và giảm huyết áp. Bên cạnh đó, dầu hạt bí ngô cũng đã được chứng minh là một phương thuốc tự nhiên cực hữu ích giúp đẩy lùi bệnh cao huyết áp.

11 loai thuc pham tu nhien giup day lui chung cao huyet ap

5. Đậu và đậu lăng

Đậu và đậu lăng rất giàu chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh huyết áp, chẳng hạn như chất xơ, magiê và kali. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn đậu và đậu lăng giúp giảm mức huyết áp cao.

Một nghiên cứu tiến hành trên 554 người đã chỉ ra rằng, đậu và đậu lăng làm giảm đáng kể huyết áo cao, giữ ổn định mức huyết áp trung bình và không bị tăng huyết áp.

6. Quả mọng

Quả mọng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả khả năng làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao. Quả mọng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, bao gồm anthocyanins, những sắc tố mang lại màu sắc rực rỡ cho quả mọng. Anthocyanins đã được chứng minh là làm tăng nồng độ nitric oxide trong máu và giảm sản xuất các phân tử hạn chế mạch máu giúp giảm huyết áp.

Quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây chỉ là một trong số các loại quả mọng có tác dụng hạ huyết áp.

8. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười rất giàu dinh dưỡng và việc sử dụng chúng có liên quan đến mức huyết áp khỏe mạnh. Hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim mạch và điều hòa huyết áp như chất béo lành mạnh, protein, vitamin và khoáng chất bao gồm cả kali.

11 loai thuc pham tu nhien giup day lui chung cao huyet ap

9. Cà rốt

Cà rốt giòn, ngọt và bổ dưỡng, là một loại rau có trong chế độ ăn của nhiều người. Cà rốt có nhiều hợp chất phenolic, chẳng hạn như axit chlorogenic, p-coumaric và caffeic, giúp thư giãn mạch máu và giảm viêm và giảm huyết áp. Mặc dù cà rốt có thể được nấu chín hoặc ăn sống, nhưng ăn sống sẽ có lợi hơn cho việc giảm huyết áp cao.

10. Cần tây

Cần tây là một loại rau phổ biến có tác dụng tích cực đối với huyết áp. Nó chứa các hợp chất được gọi là phthalides giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp.

11. Cà chua và các sản phẩm từ cà chua

Cà chua và các sản phẩm từ cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm kali và lycopene. Lycopene có liên quan đáng kể đến tác dụng có lợi đối với sức khỏe tim mạch, và ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này, chẳng hạn như các sản phẩm cà chua có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao.

12. Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe của hệ tuần hoàn. Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid giúp giảm huyết áp bằng cách tăng cường chức năng mạch máu và tăng mức oxit nitric trong cơ thể.

17. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina có hàm lượng nitrat cao. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali, canxi và magiê, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị huyết áp cao. Canh rau bina cũng làm giảm độ cứng của động mạch giúp giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

 Ánh Dương

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang