Hợp tác quảng cáo

3 thức uống giúp tăng cường xương khi bạn già đi

Cảm giác như đã ăn sâu vào tâm trí chúng ta từ khi chúng ta còn nhỏ rằng xương chắc khỏe tạo nên một cơ thể cường tráng. Chắc chắn bạn đã nghe nói rằng chúng ta có thể xây dựng xương chắc khỏe hơn bằng cách uống một ly sữa mỗi ngày hoặc bằng cách đi bộ và giữ cho cơ thể vận động theo ý muốn.

Tuy nhiên, có một số đồ uống đơn giản có khả năng giúp tăng lượng canxi và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho xương để phát triển chắc khỏe, bất kể tuổi tác.

Các chất dinh dưỡng chính quan trọng giúp xương chắc khỏe là canxi, vitamin D, magiê, vitamin K, phốt pho, boron, vitamin C và kali.

Phần lớn, một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng sẽ cung cấp cho cơ thể tất cả những thứ tốt cho nhu cầu của xương, đặc biệt là các thực phẩm phổ biến như trái cây, rau, đậu, quả hạch, hạt và protein nạc.

Nhưng bạn có thể phải bổ sung nhiều hơn một chút khi già đi.

Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng lượng canxi của cơ thể tăng từ mức duy trì 1.000 IU (đơn vị quốc tế) mỗi ngày khi bạn dưới 50 tuổi đến ít nhất 1.200 IU mỗi ngày đối với phụ nữ và 1.000-1.200 IU mỗi ngày đối với nam giới trên 50 tuổi.

May mắn thay, một trong những cách dễ dàng nhất để tiêu thụ tất cả nhu cầu canxi tăng cường xương là uống chúng. Dưới đây là 3 loại đồ uống tốt nhất mà bạn có thể uống hàng ngày để đảm bảo xương chắc khỏe hơn khi về già.

1. Sinh tố mận khô

Thay đổi thói quen buổi sáng bằng một ly sinh tố chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ có lợi cho sức khỏe xương. Sinh tố mận khô sẽ có lợi nhất cho việc củng cố xương nếu bạn sử dụng nguyên trái mận khô thay vì nước ép mận khô.

3 thuc uong giup tang cuong xuong khi ban gia di

Mận khô có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin K, phốt pho, boron và kali, tất cả đều hoạt động đồng thời để giúp hỗ trợ cấu trúc xương.

Mận khô có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin K, phốt pho, boron và kali, tất cả đều hoạt động đồng thời để giúp hỗ trợ cấu trúc xương của cơ thể và bảo vệ xương không bị gãy khi về già.

Nghiên cứu tiếp tục chỉ ra rằng chúng giúp hỗ trợ xương khỏe mạnh ở nam giới và phụ nữ.

Bằng cách thêm mận khô vào sinh tố, bạn cũng có thể thưởng thức vị ngọt tự nhiên của chúng mà không cần thêm đường làm yếu xương.

2. Trà xanh

Một thức uống dễ dàng khác để nhâm nhi và cung cấp năng lượng cho xương chắc khỏe là trà xanh. Trên thực tế, do có chất chống oxy hóa mạnh và các hợp chất khác giúp giảm stress oxy hóa, đó là lý do tại sao trà xanh có liên quan đến việc ngăn ngừa mất xương do tuổi tác.

3 thuc uong giup tang cuong xuong khi ban gia di

Một thức uống dễ dàng khác để nhâm nhi và cung cấp năng lượng cho xương chắc khỏe là trà xanh.

Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng các thành phần hoạt tính sinh học của trà xanh có khả năng làm giảm nguy cơ gãy xương bằng cách cải thiện mật độ khoáng của xương (BMD) và hỗ trợ sự phát triển của xương 3 đến 5 năm đầu tiên ngay sau khi mãn kinh.

Trà xanh cũng chứa florua cần thiết cho xương chắc khỏe và giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh loãng xương. Đây là tình trạng xương của cơ thể trở nên yếu, giòn và rất dễ bị gãy.

Đây là một lý do khác tại sao điều quan trọng là phải chú ý đến nhu cầu của cơ thể và kết hợp càng nhiều đồ uống như trà xanh vào thói quen hàng ngày khi bạn già đi.

3. Nước rau xanh

Nếu bạn không bổ sung đủ rau xanh trong chế độ ăn uống của mình, thì uống chúng là cách tốt nhất. Không chỉ có rau xanh phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cơ thể như vitamin, khoáng chất và chất xơ, còn có nhiều loại rau xanh góp phần vào cấu trúc xương khỏe mạnh.

3 thuc uong giup tang cuong xuong khi ban gia di

Nếu bạn không bổ sung đủ rau xanh trong chế độ ăn uống của mình, thì uống chúng là cách tốt nhất.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng nước ép rau xanh của bạn chứa nhiều rau xanh đặc, chẳng hạn như mùi tây, rau mùi, rau diếp, cải xoăn và rau cải rổ. Những loại rau xanh này cung cấp canxi từ thực vật cho cơ thể để xây dựng xương chắc khỏe.

Các loại rau xanh cũng thường rất giàu vitamin C, giúp hình thành collagen để tăng cường xương. Rau xanh cũng rất giàu vitamin K, có vai trò lớn trong việc củng cố xương và thúc đẩy quá trình hình thành xương.

Xương chắc khỏe rất có ích trong những năm tháng sau này của cuộc đời mỗi người, hãy tiếp thêm nhiên liệu cho chúng!

Xem thêm: Giảm béo bụng với thủ thuật đi bộ bí mật này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý