Hợp tác quảng cáo

5 loại trái cây và rau quả tốt nhất giúp giảm cholesterol sau tuổi 50

Nếu bạn đang sống chung với tình trạng cholesterol cao, dưới đây là 5 loại trái cây và rau quả hàng đầu mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình để kiểm soát mức cholesterol sau tuổi 50.

Khi bước sang tuổi 50, chúng ta phải đối mặt với sự thật - bệnh tim đang ngày càng nghiêm trọng hơn. Nhưng đừng quá hoảng sợ, bạn có thể thực hiện các bước để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, trong đó, đưa trái cây và rau củ chứa đầy năng lượng phân hủy cholesterol là một lựa chọn tuyệt vời. 

5 loai trai cay va rau qua tot nhat giup giam cholesterol sau tuoi 50
Một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim khi bạn già đi là cholesterol cao.

Top 5 loại rau và trái cây giảm cholesterol cho người trên 50 tuổi

Thêm 5 loại trái cây và rau quả này vào chế độ ăn mùa đông của bạn để kiểm soát mức cholesterol:

Táo

Táo là nguồn năng lượng chống oxy hóa, bảo vệ trái tim của bạn khỏi các gốc tự do có hại. Họ cũng đang bùng nổ với vitamin C, một nhà vô địch khác về sức khỏe tim mạch giúp mọi thứ hoạt động trơn tru. Vì vậy, hãy đổi tủ thuốc của bạn lấy một chiếc bát trái cây. Một quả táo mỗi ngày không chỉ là một bài đồng dao hấp dẫn mà nó còn là một công thức nấu ăn ngon giúp bạn khỏe mạnh hơn. Hãy coi nó như một miếng cắn phòng ngừa, một cam kết chắc chắn cho một trái tim sôi động.

Cải xoăn

Hãy quên đi món rau diếp nhàm chán, có một cảnh sát trưởng mới đầy lá xanh trong thị trấn và tên của nó là cải xoăn. Món rau củ mạnh mẽ này không chỉ hợp thời trang mà còn là nhà vô địch về sức khỏe tim mạch. Hợp chất siêu anh hùng này trong cải xoăn sẽ xâm nhập và làm giảm cholesterol LDL “xấu” của bạn, giữ cho động mạch của bạn hoạt động tốt và máu lưu thông trơn tru.

Rau chân vịt

Tăng cường sức mạnh cho trái tim của bạn với rau bina siêu thực phẩm mùa đông! Loại rau lá xanh này không chỉ là nhiên liệu của nhân vật hoạt hình; nó chứa nhiều lutein, một loại carotenoid siêu anh hùng có khả năng giải quyết cholesterol như một ông chủ. Lutein ngăn ngừa thành động mạch dày lên và hình thành mảng bám, giữ cho máu chảy trơn tru và trái tim bạn vui vẻ. Ăn rau bina thường xuyên thậm chí có thể làm giảm cholesterol LDL “xấu” của bạn, khiến nó trở thành một biện pháp bảo vệ tốt chống lại các bệnh tim mạch. Vì vậy, hãy bỏ những chiếc bánh mì kẹp thịt béo ngậy và tận dụng sức mạnh của rau bina của Popeye, trái tim bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó!

5 loai trai cay va rau qua tot nhat giup giam cholesterol sau tuoi 50

Chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, những món ăn đẹp mắt này làm tăng cholesterol HDL "tốt" của bạn đồng thời giảm LDL, giảm nguy cơ mắc bệnh tim nói chung. Nhưng đó không phải là tất cả! Bơ là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin E dồi dào và nguồn cung cấp kali, tất cả đều phối hợp với nhau để giữ cho trái tim của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Vì vậy, hãy đổi thịt xông khói lấy một ít guacamole, trộn sinh tố với bơ hoặc đơn giản là cắt nó lên bánh mì nướng của bạn. Mỗi miếng ăn là một bước ngon lành để bạn khỏe mạnh hơn!

Quả việt quất

Những quả mọng nhỏ bé này có tác dụng giảm mức cholesterol. Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin, được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL (có lợi).

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý