Hợp tác quảng cáo

5 thực phẩm tốt nhất cho mùa thu

(SKGĐ) Mùa thu, với những thay đổi thất thường của thời tiết khiến bạn rất dễ đổ bệnh, nên bạn cần bổ sung thực phẩm nhiều dinh dưỡng hơn để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Dưới đây là 5 thực phẩm tốt nhất cho mùa thu bạn có thể bổ sung vào thực đơn của gia đình mỗi ngày:

1. Táo

Táo giàu chất xơ, chất chống ôxy hóa và chất flavonoid. Ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn không bị ăn quá nhiều và vỏ của quả táo đã được chứng minh là giàu chất xơ và các loại vitamin nhất của quả táo, vì vậy hãy chắc chắn ăn cả vỏ của chúng với điều kiện đã rửa thật sạch.

2. Cà rốt

Bạn có thể sử dụng chúng cùng với khoai tây hay các món súp và nước sốt. Cà rốt là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và kali!

3. Lê

Lê có thể được sử dụng như một thực phẩm ăn sáng, thêm vào món salad trái cây, hoặc nướng và luộc cho món tráng miệng. Dù ăn sống hoặc nấu chín, quả lê cũng rất giàu vitamin C, đồng và chất xơ.

4. Súp lơ

Súp lơ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau và là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, nó cũng chứa các hợp chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư và giúp giảm cholesterol.

5. Bí ngô

Bí ngô rất giàu kali, có rất nhiều chất xơ và nhiều vitamin B. Các hạt của nó cũng chứa rất nhiều magiê, rất có lợi cho những người bị đau đầu. Magie thậm chí có thể giúp bạn phục hồi sau khi thực hiện các bài tập luyện khó khăn.

Bí ngô có vị ngọt và kết cấu ẩm, rất phù hợp với các món bánh nướng, bánh mì, bánh quy và nhiều món bánh khác. Đừng quên rang những hạt bí ngô, chúng rất hữu ích cho sức khỏe của bạn đấy!

Vân Anh

Theo Naturalnews

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý