Hợp tác quảng cáo

6 siêu thực phẩm mùa thu nên ăn để có làn da sáng khỏe

Khi lá cây đổi màu và nhiệt độ giảm xuống, độ ẩm trong không khí cũng giảm theo. Điều này có thể làm cho làn da trở nên khô hơn.

Bạn có thể cải thiện sức khỏe làn da và sức khỏe tổng thể của mình trong suốt mùa thu bằng cách bổ sung sáu loại siêu thực phẩm dưỡng ẩm dưới đây. Những thực phẩm bổ dưỡng này giúp làn da của bạn khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

1. Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Vitamin C giúp tăng cường lượng collagen vì vậy ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thiết yếu này có tác dụng phục hồi làn da bị tổn thương. Collagen thúc đẩy độ đàn hồi của da và đóng một vai trò rất lớn trong việc chữa bệnh.

Thực phẩm mùa thu giàu vitamin C bao gồm: ớt chuông, bông cải xanh, trái cây có múi, cải xoăn, quả kiwi, dâu tây.

6 sieu thuc pham mua thu nen an de co lan da sang khoe

Vitamin C rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh.

2. Siêu thực phẩm có axit béo omega-3

Các loại siêu thực phẩm như hạt chia, hạt lanh, quả hạch, cá hồi, cá trích và cá mòi rất giàu axit béo omega-3 giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn. Omega-3 giúp dưỡng ẩm làn da bằng cách loại bỏ chất thải và khóa độ ẩm. Da khô là một trong những triệu chứng của tình trạng thiếu hụt omega-3.

Theo nghiên cứu, omega-3 không chỉ giữ cho làn da trông đẹp và cảm thấy tuyệt vời. Nhiều báo cáo cho thấy omega-3 cũng mang lại lợi ích bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư da.

3. Siêu thực phẩm giàu chất béo tốt và dinh dưỡng thực vật

Chất béo tốt hoặc chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng thực vật cũng có tác dụng giúp giữ cho làn da luôn mềm mại. Tiêu thụ các loại siêu thực phẩm sau đây sẽ cho phép bạn nhận được nhiều chất béo lành mạnh và chất dinh dưỡng vào cơ thể: Bơ, dưa lưới, quả bí ngô, khoai lang, hạt óc chó, đậu phộng, hướng dương, hạt dẻ cười, hạt điều và hạnh nhân.

4. Siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Các loại thảo mộc, gia vị và trà có chứa một lượng vi lượng chất chống oxy hóa có lợi. Nghệ, một loại gia vị có chứa thành phần hoạt chất curcumin, giúp giảm viêm ngăn ngừa sự tàn phá trên cơ thể. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất curcumin có tác dụng giúp giảm nguy cơ phát triển nhiều vấn đề sức khỏe như ung thư, bệnh tim và bệnh viêm ruột.

Họ cũng gợi ý rằng chất curcumin được sử dụng để điều trị các bệnh viêm da và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương nhanh hơn. Trà xanh và trà đen cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp giữ cho làn da trong sáng và khỏe mạnh.

5. Dầu ô liu và dầu dừa

Dầu dừa thích hợp cho các món ăn được nấu ở nhiệt độ cao và để nướng, trong khi dầu ô liu hoàn hảo cho một số món xào nhẹ và để trộn salad, rau và protein. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu ô liu như một loại kem dưỡng ẩm tại chỗ. Sử dụng chúng để dưỡng ẩm lớp biểu bì, làm mềm da mặt và loại bỏ vết chai trên da. Sử dụng dầu ô liu trên tóc của bạn sẽ giúp tóc bóng mượt. Dầu ô liu cũng giúp làm cho làn da sáng hơn.

6. Nước

Uống nước cũng là một cách tuyệt vời để giữ nước cho cơ thể. Luôn mang theo một chai nước có thể tái sử dụng để bạn có đủ nước trong khi làm việc. Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn. Da là 30% nước. Giữ đủ nước sẽ giúp cải thiện độ dày và mật độ da. Cố gắng uống ít nhất 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày.

6 sieu thuc pham mua thu nen an de co lan da sang khoe

Uống nước cũng là một cách tuyệt vời để giữ nước cho cơ thể.

Để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng, hãy đảm bảo uống đủ nước hàng ngày và tiêu thụ các siêu thực phẩm mùa thu này.

Xem thêm: Chuyên gia Nhật Bản: Sau 1 năm, F0 khỏi COVID-19 vẫn có kháng thể cao chống lại nCoV

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý