Hợp tác quảng cáo

7 loại trái cây mùa hè giúp giảm cholesterol xấu một cách tự nhiên

Dưới đây là top 7 thực phẩm mùa hè bạn nhất định phải bổ sung vào chế độ ăn uống của mình để kiểm soát tình trạng bệnh hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

Cholesterol là một chất dính giống như chất béo nằm trong tế bào cơ thể bạn. Nó rất quan trọng để tạo ra các tế bào khỏe mạnh, điều chế hormone và hỗ trợ tiêu hóa. Mặc dù gan là nguồn sản xuất cholesterol chính nhưng bạn cũng có thể hấp thụ nó từ một số thực phẩm. Cholesterol chia thành hai loại: lipoprotein mật độ thấp (LDL) có hại và lipoprotein mật độ cao có lợi (HDL). LDL nổi tiếng có hại vì nó tích tụ trong động mạch, trở thành tiền thân của bệnh tim, trong khi HDL, cholesterol 'thân thiện' của chúng ta, giúp loại bỏ LDL khỏi động mạch.

Điều gì xảy ra khi có quá nhiều cholesterol? Tăng cholesterol máu hoặc cholesterol cao là tình trạng tích tụ cholesterol không cần thiết trong máu. Cholesterol quá mức có thể tạo ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng dẫn đến xơ vữa động mạch, nơi mảng bám tích tụ làm tắc nghẽn động mạch, làm gián đoạn lưu lượng máu. Sự phong tỏa này, trong những tình huống xấu nhất, có thể gây ra các cơn đau tim và đột quỵ. Kiểm soát cholesterol cao trở thành điều tối quan trọng để tránh những nguy hiểm này và nuôi dưỡng sức khỏe tim mạch tốt.

Khi nói đến các vấn đề sức khỏe phổ biến toàn cầu, cholesterol cao đứng đầu danh sách. Lượng chất này dư thừa trong cơ thể có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho tim và các cơ quan quan trọng khác. Dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các loại trái cây mùa hè giúp kiểm soát tình trạng bệnh một cách tự nhiên mà không cần dùng thuốc.

7 loại trái cây mùa hè giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên

Một khía cạnh thiết yếu của hành trình hướng tới cuộc sống lành mạnh hơn là quản lý cholesterol. Mức cholesterol cao có thể mở đường cho bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác. Còn gì tuyệt vời hơn việc sử dụng hương vị mùa hè để chống lại lượng cholesterol cao? Hãy cùng tìm hiểu top 7 loại trái cây mùa hè có thể giúp giảm mức cholesterol không mong muốn một cách tự nhiên.

Đu đủ

7 loai trai cay mua he giup giam cholesterol xau mot cach tu nhien
Ăn đu đủ thường xuyên để giảm mức cholesterol xấu trong máu.

Đu đủ chứa một loại enzyme tên là papain, giúp tiêu hóa đồng thời có khả năng làm giảm mức cholesterol. Hàm lượng chất xơ cao của nó giúp tăng cường hơn nữa cuộc chiến chống lại cholesterol. Đu đủ có thể thêm một chút hương vị nhiệt đới vào chế độ ăn uống của bạn đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Quả kiwi

Kiwi nhiệt đới chứa nhiều chất xơ hòa tan cũng là đồng minh mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại cholesterol. Chất xơ tự gắn vào cholesterol trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta, ngăn chặn nó xâm nhập vào máu. Thêm kiwi vào thói quen ăn uống của bạn sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của tim.

Dưa hấu

7 loai trai cay mua he giup giam cholesterol xau mot cach tu nhien
Thức quả phổ biến vào mùa hè giúp ích trong việc điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể.

Ai lại không thích một lát dưa hấu vào ngày hè nóng bức? Ngoài việc làm dịu cơn khát của bạn, món ăn cổ điển mùa hè này còn tốt cho trái tim của bạn. Nhờ có lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh, dưa hấu có thể giúp giảm mức cholesterol. Hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp khiến nó trở thành một món ăn nhẹ hoàn hảo mà không gây cảm giác tội lỗi.

Quả dứa

Dứa giàu enzyme gọi là bromelain, giúp giảm cholesterol và viêm. Nó cũng hỗ trợ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Thêm dứa tươi vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một cách thú vị để tận dụng lợi ích của nó.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây có múi như chanh, cam và bưởi, nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, đảm bảo sức khỏe cho mạch máu của chúng ta. Thêm vào đó, chất xơ hòa tan có trong chúng rất tốt trong việc giảm mức cholesterol xấu (LDL).

Về mặt kỹ thuật, bơ là một loại trái cây nổi bật vì hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao, cực kỳ tốt cho trái tim của chúng ta. Những chất béo này có khả năng làm giảm cholesterol xấu đồng thời làm tăng cholesterol tốt. Bơ rất linh hoạt và có thể được thưởng thức theo vô số cách như làm sinh tố, salad hoặc thậm chí dùng để phết.

Dưa lưới

Dưa lưới chứa đầy chất chống oxy hóa và đặc biệt giàu flavonoid. Chúng hoạt động như chất chống lại cholesterol bằng cách giảm bớt tình trạng viêm và căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Thêm loại quả này vào thói quen ăn uống của bạn là một cách ngon miệng để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Kết hợp chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại trái cây nhiệt đới là một giải pháp ngon miệng và tự nhiên cho sức khỏe tim mạch và kiểm soát cholesterol. Tất cả các loại trái cây được đề cập đều chứa đường tự nhiên và các nguyên tố rất tốt cho việc kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý