Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

8 loại cá giàu axit béo omega-3 nhất

Axit béo omega-3 rất cần thiết cho não và hệ thần kinh, giảm nguy cơ loạn nhịp tim, giảm nồng độ triglyceride và hạ huyết áp, đồng thời ngăn ngừa mảng bám làm tắc nghẽn động mạch.

Sự thật về dầu cá và omega-3

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo ăn cá ít nhất hai lần mỗi tuần. Cá là một số trong những nguồn giàu hai hình thức của các axit béo omega-3 được gọi là axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA).

Nhưng không phải tất cả các loài cá đều có chứa Axit béo omega-3 và hàm lượng như nhau. Dưới đây là danh sách những loại cá giàu omega-3 nhất, theo Nutrition:

Cá trích

Cá trích thường được ăn như một món khai vị hoặc cá nhỏ có thể được nấu chín trên lò nướng. Nó là một nguồn tuyệt vời của protein, canxi, magiê, kali, niacin, vitamin B-12 và selen.

Cá hi

Cá hồi có thể được nướng, nướng, xào, hoặc luộc. Hoặc bạn có thể dùng cá hồi đóng hộp để làm salad cá hồi hoặc bánh mì. Cá hồi cũng giàu protein, magiê, kali, niacin, vitamin B-12, và vitamin A.

Cá thu

Cá thu thường được hun khói, đóng hộp, nhưng phi lê cá thu tươi cũng có thể dùng để nướng ăn. Bên cạnh các axit béo omega-3, cá thu có hàm lượng vitamin B-12, niacin, selen, magiê, sắt và kali, cộng với một lượng protein dồi dào.

Cá mòi

Cá mòi thường được ăn kèm với bánh quy giòn như một món khai vị. Cá mòi tươi có thể chế biến bằng cách nướng hoặc hun khói. Cá mòi cũng rất giàu vitamin D, niacin và canxi.

Cá cơm

Cá cơm cũng rất giàu protein, canxi, kali, selen, vitamin B-12 và niacin. Chúng có thể chế biến bằng cách nướng, hun khói, kho hoặc dùng cá cơm đóng hộp.

Cá bơn

Cá bơn là một loại cá tốt cho những người không thích hương vị đậm đà của cá biển - mà vẫn giàu axit béo omega-3. Cá bơn cũng là một nguồn tuyệt vời của protein, kali, và niacin.

Cá hồi vân

Cá hồi vân là một con cá màu trắng nhạt, vì thế rất tốt cho những người không thích cá hồi hay cá ngừ. Ngoài axit béo omega-3, cá hồi vân cũng là một nguồn protein, canxi, magiê, và niacin.

Cá ng

Cá ngừ thường được ăn với hình thức phi lê hoặc nướng. Bạn cũng sẽ tìm thấy cá ngừ đóng hộp ở cửa hàng tạp hóa. Cá ngừ là một nguồn tốt của các axit béo omega-3, protein, magiêekali, vitamin B-12 và niacin.

Song nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang