Hợp tác quảng cáo

8 loại thực phẩm mà các nhà dinh dưỡng tránh như tránh tà

Có rất nhiều điều chúng ta chưa biết về thực phẩm chúng ta ăn, nhưng điều chúng ta chắc chắn phải biết là liệu thực phẩm đó có an toàn để ăn hay là nên loại bỏ nó khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Dưới đây là những sản phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng sẽ không ăn với bất kỳ giá nào. Hãy cùng tìm hiểu xem nó có nằm trong số những thực phẩm bạn yêu thích hay không.

1. Kẹo làm từ ngũ cốc

8 loai thuc pham ma cac nha dinh duong tranh nhu tranh ta

Kẹo ngũ cốc chứa một lượng lớn đường, muối và chất béo bão hòa

Kẹo làm từ ngũ cốc đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe và là một món ăn nhẹ tốt cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lại liệt kê thực phẩm này vào danh sách “đen” vì chúng có thể cản trở chế độ ăn uống lành mạnh. Bởi vì chúng chứa một lượng lớn đường, muối và chất béo bão hòa. Vì vậy, khi bạn ăn kẹo làm từ ngũ cốc, điều đó có nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể lượng lớn những chất không lành mạnh..

2. Các sản phẩm được dán nhãn “ít chất béo” hoặc “không đường”

Thường thì các từ “Ít chất béo” hoặc “không đường” là yếu tố kích thích những người ăn kiêng mua những sản phẩm này. Tuy nhiên, bản thân các chuyên gia dinh dưỡng nhận thấy những sản phẩm này “không thân thiện” với chế độ ăn kiêng. Các sản phẩm không chứa chất béo và đường sẽ có ít mùi vị, vì vậy các nhà sản xuất phải thêm nhiều chất tạo vị nhân tạo và hóa chất, điều này thực sự có ảnh hưởng xấu đến cả chế độ ăn uống cũng như sức khỏe của bạn.

3. Thịt chế biến

8 loai thuc pham ma cac nha dinh duong tranh nhu tranh ta

Thịt băm tại các cửa hàng cũng có thể được coi là một loại thực phẩm đã qua chế biến

Thịt đã qua chế biến có chứa các chất phụ gia có hại để làm cho thịt trông hấp dẫn hơn và giúp kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. Thịt chế biến bao gồm thịt xông khói, xúc xích, thịt bò muối và thịt hộp. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là thịt băm cũng có thể được coi là một loại thực phẩm đã qua chế biến, vì nó cũng có thể chứa chất bảo quản. Vì vậy, thịt băm tự làm là một sự thay thế lành mạnh hơn cho thịt viên và bánh mì kẹp thịt mua ở cửa hàng, vì bạn có thể biết chắc chắn về thành phần và cũng có thể kiểm soát lượng chất béo trong thịt.

4. Bánh gạo

Bánh gạo phồng rất hấp dẫn vì chúng không chứa chất béo, không đường, không chất xơ, không khoáng chất và không calo. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng sẽ không bao giờ ăn chúng, vì chúng sẽ được biến thành đường ngay lập tức sau khi đến hệ tiêu hóa của bạn. Chỉ số đường huyết của chúng có thể tăng lên đến 82, trong khi đường tinh khiết là 100 và một bát kem là 66. Chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và không thể được coi là một món ăn nhẹ lành mạnh vì điều này.

5. Màu thực phẩm

Thuốc nhuộm thực phẩm không chỉ được sử dụng trong kẹo và bánh rán, chúng thậm chí còn được thêm vào một số nhãn hiệu dưa chua, cá hồi hun khói và nước sốt salad. Trẻ em là đối tượng tiêu thụ thực phẩm có màu nhân tạo nhiều nhất và các nghiên cứu cho thấy đây là yếu tố làm tăng bệnh Rối loạn tăng động, giảm chú ý ở trẻ em. Các tác hại khác có thể là trầm cảm và thay đổi tâm trạng, cũng như khó ngủ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh xa những thực phẩm có màu sắc rực rỡ.

6. Sữa đậu nành

8 loai thuc pham ma cac nha dinh duong tranh nhu tranh ta

Bí quyết để có một cơ thể đẹp sau khi sinh con là cắt giảm gluten và đậu nành

Nữ diễn viên Blake Lively cho rằng bí quyết để có một cơ thể đẹp sau khi sinh con của cô là cắt giảm gluten và đậu nành. Các nhà khoa học giải thích rằng trong đậu nành có chứa isoflavone, hoạt động giống như nội tiết tố nữ estrogen. Nếu nam giới có quá nhiều estrogen trong cơ thể, ngực sẽ phát triển to. Đối với phụ nữ, mức độ estrogen quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Các nhà dinh dưỡng nói rằng họ không uống sữa đậu nành vì các vấn đề nội tiết tố tiềm ẩn.

7. Trái cây đóng hộp dưới dạng xi-rô

Nhiều thương hiệu trái cây đóng hộp có xu hướng sử dụng xi-rô như một chất bảo quản, và đây là tệ nạn mà các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo chúng ta phải chống lại. Xi-rô chứa quá nhiều đường và giá trị dinh dưỡng của trái cây giảm đáng kể vì điều này. Lời khuyên của chuyên gia chính là chọn trái cây đã được đóng hộp dưới dạng nước ép thay xi-rô để giảm lượng đường.

8. Bơ đậu phộng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù bơ đậu phộng nguyên chất chứa nhiều thành phần hữu ích, nhưng các loại được bán ở đa số các cửa hàng có thể có hại. Điều này là do loại bơ hạt này chứa các thành phần bổ sung như chất béo chuyển hóa, dầu thực vật và nhiều đường. 

Có những thực phẩm mà bạn tin là tốt cho sức khỏe, nhưng hóa ra đó chỉ là một chiêu quảng cáo thông minh. Hãy là một người thông thái khi tiêu thụ những sản phẩm này nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý