Hợp tác quảng cáo

Ăn gì cho móng tay, móng chân đẹp hơn?

(SKGĐ) Bất cứ lúc nào nếu bạn phát hiện những chiếc móng xinh xắn có vấn đề, đừng tốn tiền và phí thời gian che dấu chúng bằng sơn móng hay sơn dưỡng, hãy xem xét lại chế độ ăn của bạn.

“Nhan sắc” của móng tay là một dấu hiệu nhận biết tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu móng tay của bạn nhanh gãy, dễ nứt và mỏng, chứng tỏ cơ thể bạn đang bị thiếu hụt dưỡng chất. Bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu là điều cần kíp để lấy lại vẻ đẹp cho móng.

Vitamin A

Vitamin A tăng cường các tế bào, giúp móng chắc khỏe, ngăn ngừa móng xỉn màu và khô. Các hình thức an toàn nhất của vitamin A là beta-carotene.

Vitamin A dồi dào trong củ cải đường, cà rốt, bí, khoai lang và gan.

Beta-carotene có thể được tìm thấy trong bông cải xanh, rau bina, bí, cà rốt, hạnh nhân và cá.

Chú ý: Tránh uống rượu và caffeine vì chúng có thể làm giảm hàm lượng vitamin A trong cơ thể.

Vitamin nhóm B

Thiếu hụt vitamin nhóm B khiến móng tay bị mỏng, khô, xỉn màu, ố vàng.

Chúng có trong: ngũ cốc, gạo, mì ống, gan, các loại thịt đỏ, cá, các loại hạt, trứng, cà rốt, cà chua, rau diếp lá xanh, gan, bơ đậu phộng.

Vitamin C

Thiếu vitamin C có thể gây khô, giòn móng tay, khiến móng dễ gãy.

Trái cây họ cam quýt, trái cây màu đỏ, súp lơ, ớt chuông, cà chua, bông cải trắng, dưa hấu, xoài, dâu tây, kiwi, bưởi là những nguồn dồi dào vitamin C.

Biotin

Biotin giúp chuyển hóa chất béo, carbohydrate và các loại protein khác. Đặc biệt, Biotin giúp tái tạo tế bào, giúp mái tóc và móng tay của bạn dài ra. Vì vậy bổ sung chất này giúp bạn có mái tóc dài, dày và móng tay không bị giòn. Biotin có thể làm tăng đáng kể độ đàn hồi và độ cứng của móng tay của bạn.

Chúng có trong: trứng, sữa, đậu và nấm men bia.

Vitamin B12

Có giúp khắc phục tình trạng móng tay khô, tối màu.

Chúng có trong: thịt, trứng, cua, các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô mai.

Axid folic (vitamin B9)

Được biết đến như một loại vitamin tuyệt vời để giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, nhưng nó cũng là một vitamin vẻ đẹp tuyệt vời. Axit folic giúp cơ thể tạo ra các tế bào mới và thúc đẩy sự phát triển tóc và móng tay.

Các loại rau lá xanh đậm, trứng và hạt cà phê là nguồn cung cấp vitamin này.

Vitamin E

Vitamin E không chỉ có tính chất chống ôxy hóa, mà còn tốt cho tuần hoàn máu, cải thiện tăng trưởng móng.

Hạt hướng dương, các loại hạt và dầu thực vật là nguồn cung cấp vitamin E.

Kẽm

Sự thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến móng yếu và rụng tóc.

Móng tay xuất hiện những đốm trắng nhỏ, cộng với móng chậm tăng trưởng, thay đổi hình dạng móng, tình trạng viêm của lớp biểu bì là dấu hiệu cơ thể bị thiếu kẽm.

Nguồn cung cấp kẽm bao gồm: hạt bí, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu nạc, sôcôla đen, lạc, đậu, gà tây, trứng luộc

Ngoài ra chuối, động vật có vỏ (ngao, sò, hàu) là nguồn bổ sung kẽm tuyệt vời.

MSM (methysulfonylmethane)

Là một hình thức tự nhiên lưu huỳnh hữu cơ MSM giúp duy trì cấu trúc của các protein trong cơ thể, giúp móng chắc khỏe.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên bổ sung 1.500mg MSM mỗi ngày.

Sắt

Thiếu sắt khiến móng tay giòn, sần sùi.

Nguồn tốt nhất là thịt đỏ nạc, rau lá xanh, các loại hạt, ngũ cốc, bông cải xanh và đậu hũ.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý