Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn gì để bổ sung vitamin D tự nhiên?

6:30 PM | 30/03/2018 - Dinh dưỡng

Chức năng quan trọng nhất của Vitamin D là giúp điều chỉnh lượng canxi và phốt pho trong cơ thể - cả hai đều là những yếu tố quan trọng hỗ trợ xương và răng chắc khỏe và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thiếu vitamin D: Trẻ biếng ăn, còi xương

Thiếu vitamin D có thể dẫn tới hen suyễn

Vitamin D thực sự rất cần thiết cho đàn ông

Thiếu vitamin D làm tăng bệnh tim mạch

Vitamin D "cứu" bệnh nhân ung thư vú

Thiếu canxi, vitamin D ở trẻ nhỏ - những ngộ nhận sai lầm

Trẻ sơ sinh có cần bổ sung vitamin D?

Làm sao biết trẻ sơ sinh bị thiếu vitamin D?

Cách khắc phục khi trẻ thiếu vitamin D

Chỉ bổ sung vitamin D để chống loãng xương là vô dụng

Vitamin D còn được gọi là vitamin ánh nắng mặt trời, là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết giúp cơ thể luôn hoạt động khỏe mạnh trơn tru và chống lại bệnh tật.

Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm FSSAI dự kiến ​​sẽ khởi động một chiến dịch truyền bá nhận thức về việc sử dụng Vitamin D - “Dự án Dhoop” tại một số trường công lập và tư thục. Theo các chuyên gia rằng cách tốt nhất để cơ thể nạp vitamin D là từ ánh nắng mặt trời, nhưng có rất nhiều cách để bạn có thể bổ sung lượng vitamin D cần thiết thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống.

Thiếu vitamin D sẽ gây ra tình trạng loãng xương, suy nhược cơ, tăng huyết áp và mất cân bằng hoóc môn. Đau lưng và miễn dịch thấp cũng là dấu hiệu thiếu hụt vitamin D.

Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn có thể bổ sung vitamin bằng cách thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày:

1. Pho mát

Nói tới pho mát, bạn sẽ nghĩ ngay tới một loại thực phẩm ngon lành, bổ dưỡng chứ ít ai nghĩ pho mát có công dụng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như chất béo, protein, canxi, phốt pho và vitamin D. Phô mai Ricotta có hàm lượng vitamin D cao nhất trong các loại phomai.

An gi de bo sung vitamin D tu nhien?

2. Nấm

Không chỉ là món ăn ngon, các loại nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, chứa đầy lượng tử vitamin D giúp xương chắc khỏe.

An gi de bo sung vitamin D tu nhien?

Hãy rửa sạch nấm trước khi sử dụng, có thể dùng nấm nấu súp, các món xào hay salad sẽ rất ngon.

3. Cá dầu

Cá dầu gồm những loại như: cá thu, cá ngừ, cá hồi có chứa lượng vitamin D dồi dào. Bên cạnh đó cá dầu là nguồn omega-3 tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là mắt.

An gi de bo sung vitamin D tu nhien?

4. Lòng đỏ trứng gà

Do vitamin D có chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà, nên đừng bỏ lòng đỏ trứng, trừ khi bạn gặp vấn đề về cholesterol.

An gi de bo sung vitamin D tu nhien?

5. Sữa tươi:

Sữa tươi từ lâu được biết đến rất giàu canxi, vitamin D giúp trẻ nhỏ tăng chiều cao, giúp người gia xương chắc khỏe.

An gi de bo sung vitamin D tu nhien?

Nếu bạn thường xuyên làm việc trong phòng kín, thiếu ánh sáng mặt trời, hãy bổ sung những loại thực phẩm sau để cơ thể không lo bị thiếu hụt vitamin D.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang