Hợp tác quảng cáo

Ăn gì để giảm mệt mỏi?

(SKGĐ) Những thực phẩm dưới dây sẽ giúp bạn thêm dưỡng chất, tăng năng lượng để đối phó với sự bận rộn trong cuộc sống.

giam-met-moi

Bột yến mạch: Giàu carbohydrate (carbs) phức tạp, chất xơ nên nó có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, làm cho bạn no lâu và không có cảm giác đói. Một gói bột yến mạch mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn năng lượng trong nhiều giờ.

Các loại đậu: Giàu khoáng chất và sắt, giúp cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu trong máu, mang oxy đến các cơ bắp, giúp bạn tăng khả năng chịu đựng.

Cà phê: Là đồ uống cung cấp năng lượng tức thời, giúp chống lại mệt mỏi, kích thích hệ thống thần kinh trung ương. Uống ít nhất một tách cà phê sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và hoạt động suốt cả ngày.

Các loại rau xanh: Rất cần thiết để tăng sức chịu đựng cho cơ thể và cải thiện lượng hồng cầu trong máu. Rau xanh giàu chất xơ, giúp bạn tiêu hóa chậm và duy trì mức độ glucose ổn định trong máu.

Chuối: Là một nguồn cung cấp carbs phức tạp đặc biệt tốt. Ngoài ra, chuối còn cung cấp nhiều hoạt chất dopamine khiến bạn tập trung hơn trong công việc. Hãy ăn một quả chuối cách vài giờ trước khi bạn định làm những việc tiêu hao nhiều sức lực.

Bơ đậu phộng: Đậu phộng chứa acid béo omega-3 giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe tim mạch và phát triển bộ não của bạn. Bơ đậu phộng chứa một lượng calories, carbs phức tạp, cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời để xây dựng khả năng chịu đựng, giúp bạn chống lại cảm giác mệt mỏi.

Thịt nạc, cá, thịt gà, trứng: Chứa protein rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển cơ bắp, phục hồi các mô trong cơ thể.

Nước ép củ cải đường: Chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C, làm chậm ngưỡng kiệt sức. Uống một ly nước ép của cải đường sẽ giúp tăng cường sức chịu đựng, giúp bạn kéo dài những bài tập thể chất đòi hỏi sự gắng sức.

Hạt quinoa (diêm mạch): Từ xưa, Đế chế Inca, Nam Mỹ đã cho chiến binh ăn hạt quinoa để họ tăng sức chiến đấu. Hạt quinoa chứa các loại acid amin thiết yếu, vitamin, sắt và chất xơ, có vai trò trong quá trình chuyển hóa, tham gia vào cơ chế sinh năng lượng của mọi tế bào, tham gia vào việc hình thành hồng cầu và tái tạo mô.

Nho đỏ: Chứa chất resveratrol làm tăng khả năng chịu đựng của cơ bắp bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất những hợp chất mitochondria tạo năng lượng trong tế bào. Nếu tế bào có quá ít resveratrol sẽ không thể đốt cháy mỡ để tạo ra năng lượng. Do đó, hãy bổ sung nho thường xuyên vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Kin Minh

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý