Hợp tác quảng cáo

Cách chọn và bảo quản sữa tốt nhất, ai hay uống sữa đừng bỏ lỡ kẻo sẽ tiếc hùi hụi đấy!

Sữa là thức uống giúp bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, nhưng không phải tất cả sữa đều là sữa tốt. Một số loại sữa có chứa chất phụ gia, chất bảo quản, phẩm màu và các chất có hại khác. Một số loại sữa có giá trị dinh dưỡng thấp và một số sữa có thể đã bị biến chất hoặc hết hạn sử dụng.

Nếu không chú ý đến việc lựa chọn và bảo quản sữa, chúng ta có thể uống phải sữa kém chất lượng và gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số mẹo chọn mua và bảo quản sữa để có sữa tốt nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn nhé.

Cách chọn mua sữa tốt cho sức khỏe

1. Xem bảng thành phần và chọn sữa nguyên chất có chứa sữa tươi

Nhiều người nghĩ rằng cứ là sữa tươi thì đó là sữa nguyên chất, nhưng thực tế không phải vậy.

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa được pha thêm nước, sữa bột, tinh chất và các chất khác, tuy giá thành rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng và mùi vị của chúng đã giảm đi rất nhiều.

Vì vậy, khi mua sữa, chúng ta phải đọc rõ thành phần và chọn loại sữa nguyên chất chứa sữa tươi, như vậy mới uống được sữa thật nhất.

Cach chon va bao quan sua tot nhat, ai hay uong sua dung bo lo keo se tiec hui hui day!
Nhiều người nghĩ rằng cứ là sữa tươi thì đó là sữa nguyên chất, nhưng thực tế không phải vậy.

2. Xem hàm lượng protein và chọn sữa có hàm lượng cao

Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong sữa là protein, có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch và sửa chữa các mô.

Nói chung, cứ 100 ml sữa nên chứa ít nhất 3 gam protein. Khi mua sữa, chúng ta hãy so sánh hàm lượng protein của các hãng, loại sữa khác nhau để chọn sữa có hàm lượng protein cao.

3. Xem ngày sản xuất và hạn sử dụng, chọn sữa tươi

Sữa tươi không chỉ ngon hơn mà còn an toàn và tốt cho sức khỏe hơn. Khi mua sữa chúng ta phải chú ý đến ngày sản xuất và hạn sử dụng, cố gắng chọn sữa có ngày sản xuất gần đây và hạn sử dụng còn dài.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý bảo quản sữa thật tốt, tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao, rung lắc và các yếu tố khác làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa.

4. Xem loại và chọn sữa giàu canxi, sữa nguyên kem hay sữa ít béo tùy theo nhu cầu

Các loại sữa khác nhau có đặc điểm và nhóm áp dụng khác nhau.

- Sữa giàu canxi: Thích hợp cho người thiếu canxi, loãng xương, người già và trẻ em. Trong 100 ml sữa chứa ít nhất 120 mg canxi.

- Sữa nguyên kem: Thích hợp cho người nhẹ cân, tiêu hóa yếu, vận động nhiều. Trong 100 ml sữa có chứa ít nhất 3,5 gam chất béo.

- Sữa ít béo: Phù hợp với người thừa cân, mỡ máu, tiểu đường. Mỗi 100 ml sữa chứa ít nhất 1,5g chất béo.

Khi mua sữa, chúng ta nên chọn loại phù hợp theo thể trạng và nhu cầu của mình.

5. Nhìn bao bì và chọn sữa còn nguyên bao bì

Bao bì là một rào cản quan trọng để bảo vệ sữa khỏi bị nhiễm bẩn và hư hỏng bên ngoài. Khi mua sữa chúng ta phải kiểm tra bao bì còn nguyên vẹn hay không.

Nếu bạn thấy rằng bao bì bị hư hỏng, biến dạng, phồng lên và các hiện tượng bất thường khác, bạn nên trả lại hoặc loại bỏ nó kịp thời.

Các mẹo để bảo quản sữa

1. Bảo quản kín

Khi bảo quản sữa bạn nhớ đậy kín nắp, đối với sữa đã mở nắp cần cho vào bình trước khi bảo quản. Sữa sẽ nhanh hỏng nếu tiếp xúc với không khí, vì vậy hãy bảo quản sữa tránh tiếp xúc không khí càng nhiều càng tốt.

2. Giữ lạnh

Sữa tốt nhất nên được bảo quản trong ngăn giữ tươi của tủ lạnh. Đây là cách bảo quản tốt nhất và phương pháp này sẽ giữ được hương vị ban đầu của sữa. Sữa bảo quản theo phương pháp này có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-5 ngày.

Cach chon va bao quan sua tot nhat, ai hay uong sua dung bo lo keo se tiec hui hui day!
Sữa tốt nhất nên được bảo quản trong ngăn giữ tươi của tủ lạnh.

3. Tránh ánh nắng trực tiếp

Khi bảo quản sữa, không nên phơi sữa dưới ánh nắng mặt trời, vì ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng nhiệt độ bề mặt sữa, sữa càng dễ bị hư hỏng ở nhiệt độ cao.

Xem thêm video Thói quen ăn uống khiến đường trong máu tăng vù vù, nhiều người Việt làm hằng ngày:

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý