Hợp tác quảng cáo

Chế độ ăn này sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tim ở phụ nữ sau mãn kinh

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi phụ nữ sau mãn kinh ăn nhiều thực phẩm thực vật lành mạnh hơn, họ sẽ ít bị đau tim và ít mắc các bệnh tim mạch hơn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, ăn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật sẽ tốt cho tim mạch ở mọi lứa tuổi.

Chế độ ăn Portfolio do nhà nghiên cứu người Canada David J. Jenkins phát triển vào năm 2003 giúp giảm cholesterol trong máu, là một chế độ ăn thuần chay trị liệu. Để tăng lợi ích, chế độ ăn kiêng này khuyến khích việc sử dụng danh mục thực phẩm hoặc các thành phần thực phẩm có liên quan đến việc giảm cholesterol.

Che do an nay se giup giam nguy co benh tim o phu nu sau man kinh

Chế độ ăn Portfolio là chế độ ăn thuần chạy và trị liệu - (Ảnh: Internet).

Về cơ bản, chế độ ăn Portfolio bao gồm các loại hạt; protein thực vật từ đậu nành, đậu, hoặc đậu phụ; chất xơ hòa tan từ yến mạch, lúa mạch, đậu bắp, cà tím, cam, táo và quả mọng; sterol thực vật từ thực phẩm tăng cường; chất béo không bão hòa đơn từ dầu ô liu, dầu hạt cải, và quả bơ; và một chế độ ăn uống ít chất béo.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã xem xét liệu những phụ nữ sau mãn kinh tuân theo chế độ ăn Portfolio (chế độ ăn thuần chay trị liệu) có ít bị đau tim hơn hay không.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ tuân theo chế độ ăn Portfolio nghiêm ngặt có nguy cơ mắc bất kỳ loại bệnh tim mạch nào thấp hơn 11%, có khả năng mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 14% và có khả năng bị suy tim thấp hơn 17% so với những phụ nữ theo chế độ ăn kiêng Portfolio ít thường xuyên hơn.

Che do an nay se giup giam nguy co benh tim o phu nu sau man kinh

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ tuân theo chế độ ăn Portfolio nghiêm ngặt giảm nguy cơ mắc bất kỳ loại bệnh tim mạch - (Ảnh: Thehealthsite).

Tuy nhiên, không có mối liên quan giữa kiểu ăn kiêng này và sự xuất hiện của đột quỵ hoặc rung nhĩ.

John Sievenpiper, tác giả cao cấp của nghiên cứu cho biết: "Những kết quả này cho thấy một cơ hội quan trọng, vì vẫn còn chỗ cho mọi người kết hợp nhiều thực phẩm thực vật làm giảm cholesterol hơn vào chế độ ăn của mình. Với việc tuân thủ nhiều hơn mô hình chế độ ăn uống Portfolio, người ta sẽ mong đợi mối liên hệ với các biến cố tim mạch thậm chí ít hơn, có lẽ ngang với thuốc giảm cholesterol . Tuy nhiên, mức giảm 11% là có ý nghĩa về mặt lâm sàng và sẽ đáp ứng ngưỡng tối thiểu của bất kỳ ai để được hưởng lợi. Kết quả cho thấy chế độ ăn Portfolio mang lại lợi ích sức khỏe tim mạch””.

Theo kết quả nghiên cứu, việc bổ sung một mức độ nhất định chế độ ăn uống Portfolio cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Mặc dù nghiên cứu chỉ mang tính chất quan sát và không thể trực tiếp chỉ ra mối quan hệ nhân quả giữa chế độ ăn uống này và các vấn đề tim mạch, các nhà nghiên cứu tin rằng do thiết kế của nghiên cứu, nó cung cấp ước tính đáng tin cậy nhất về mối quan hệ giữa thực phẩm và tim mạch cho đến nay.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý