Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Hãy bổ sung cho con mình những thực phẩm này, cha mẹ sẽ không bao giờ phải hối hận

Những thực phẩm đồng hành với sự phát triển của trẻ mà không phải bậc cha mẹ nào cũng biết, chúng rất sẵn có trong căn bếp nhà bạn mà giá thành lại không hề cao, trong khi tác dụng đối với con của bạn thì lại rất lớn.

Hỏi-đáp từ A-Z về canxi ở trẻ nhỏ

Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng đối với trẻ nhỏ

Làm thế nào để hạn chế diễn tiến của bệnh phình đại tràng bẩm sinh ở trẻ nhỏ?

Cải thiện suy dinh dưởng ở trẻ nhỏ không khó

Tuyệt chiêu để trẻ nhỏ luôn hào hứng với những món ăn từ cá

Trẻ nhỏ có nên tập yoga?

Tự làm thạch rau câu hoa quả ngon tuyệt cho trẻ nhỏ

6 thực phẩm tưởng chừng tốt lại gây hại cho trẻ nhỏ

Các loại thực phẩm trẻ sử dụng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của một đứa trẻ. Nhưng trong thời đại ngày nay, có rất nhiều những thực phẩm được chế biến sẵn có thể gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ mà ít người biết đến.

Hãy cùng xem những thực phẩm đồng hành với sự phát triển của trẻ là gì để có thể bổ sung vào khẩu phần của trẻ một cách hợp lý nhất.

1. Bột yến mạch

Hay bo sung cho con minh nhung thuc pham nay, cha me se khong bao gio phai hoi han

Bột yến mạch là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của trẻ

Để khởi đầu một ngày mới tràn đầy dinh dưỡng và năng lượng thì bột yến mạch là lựa chọn tốt nhất cho trẻ. Buổi sáng tiêu thụ một bát bột yến mạch sẽ cung cấp lượng chất xơ cần thiết, giảm thiểu các bệnh về tim mạch và duy trì lượng cholesterol thấp.

Khi hình thành thói quen buổi sáng ăn bột yến mạch, trẻ sẽ có thể nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trẻ có thể trộn bột yến mạch với sữa, hoa quả hoặc các loại hạt, để món ăn thêm hấp dẫn và sáng tạo.

2. Váng đậu

Váng đậu được gọi là thực phẩm ‘phát triển cơ thể’ cho trẻ em vì nó giúp phát triển cơ, nó được làm từ hạt đậu nành chứa nhiều protein, canxi, chất bột và sắt để nuôi dưỡng cơ thể.

Việc tiêu thụ váng đậu thường xuyên sẽ giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe, hệ miễn dịch cơ thể được nâng cao và được cung cấp lượng ôxy dồi dào.

Trong việc chế biến món súp và salad rất thích hợp để cho váng đậu vào kết hợp.

3. Các loại đậu

Hay bo sung cho con minh nhung thuc pham nay, cha me se khong bao gio phai hoi han

Các loại đậu cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể

Toàn bộ lượng protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ sẽ được cung cấp từ một bữa ăn đơn giản bao gồm các loại đậu và gạo hoặc các loại đậu và bánh mì.

Chúng giúp hạn chế và ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa như táo bón, các bệnh về tim mạch vì các loại đậu chứa lượng chất xơ khá cao. Bạn có thể dễ dàng sử dụng các loại đậu bất cứ lúc nào vìchúng sẵn có quanh năm như đậu xanh, đậu đỏ…

4. Trứng

Một não bộ khỏe mạnh rất cần có sự cung cấp của các loại axit amin, vitamin, canxi, protein và choline… và tất cả các dưỡng chất này đều có trong cả lòng trắng và lòng đỏ trứng.

Bạn có thể chế biến theo mọi cách mà trẻ thích như rán, ốp lết, luộc chín, trần hoặc cũng có thể kết hợp với các thực phẩm khác để bổ sung dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ.

5. Sữa

Đối với mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng sữa, đặc biệt đối với trẻ đang phát triển thì điều này lại rất cần thiết. Với lượng canxi, magie, phốt pho, các vitamin dồi dào thì việc tiêu thụ sữa hàng ngày sẽ giúp cho trẻ phát triển về hệ xương khớp, răng miệng.

6. Rau bina

Trong thành phần của rau bina có chứa nhiều chất sắt, magiê, vitamin B6, E và các chất chống ôxy hóa rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Bạn cũng có thể giúp trẻ hấp thu hết dưỡng chất của rau bina bằng cách trộn với dầu ô liu và kết hợp với một số loại rau khác để làm sa-lát cho trẻ ăn.

7. Quả óc chó

Hay bo sung cho con minh nhung thuc pham nay, cha me se khong bao gio phai hoi han

Hàm lượng omega- cao trong quả óc chó tốt cho trí não

Quả óc chó với hàm lượng axit béo omega- được cho là rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Nó cũng chứa lượng vitamin B rất tốt cho sự hình thành nên các tế bào hồng cầu và magiê giúp trái tim khỏe mạnh.

Bạn có thể bổ sung quả óc chó vào các món tráng miệng như các loại bánh ngọt, bánh nướng xốp hoặc đơn giản là ngâm qua đêm và ăn trực tiếp vào buổi sáng sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

8. Gạo lứt

Trong chế độ dinh dưỡng của trẻ đang phát triển, không thể thiếu gạo lứt. Nó có thể đáp ứng được cả hai mục đích: cơ thể khỏe mạnh và dồi dào năng lượng vì có chứa nhiều chất xơ và ít calo.

Gạo lứt có thể giúp giảm thiểu nguy cơ hen suyễn, các bệnh tim mạch vì nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa làm tăng miễn dịch, giảm cholesterol. Đây cũng là một bí quyết mà các mẹ chia sẻ với nhau để giúp thanh thiếu niên duy trì vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

Cha mẹ hãy bổ sung những thực phẩm đồng hành với sự phát triển của trẻ vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay, để trẻ có được một sức khỏe cũng như trí tuệ được phát triển toàn diện nhất.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang