Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Lên thực đơn những loại cá giúp xương chắc khỏe

Trong bữa ăn hàng với các loại thịt cá phổ biến, những loại cá giúp xương chắc khỏe mà chị em nên ưu tiên cho thực đơn gia đình là gì?

Ăn cá 2 lần/ tuần ngăn chặn được nhiều bệnh mạn tính

Ăn cá có thực giúp giảm cân!?

Chịu khó ăn các loại đậu sẽ rất tốt cho sức khỏe

Ăn cá trê, lợi đủ đường

Vì 10 lý do sau, bạn nên ăn cá nhiều hơn

Ăn cá - để có “vũ khí” tự phòng bệnh

Bạn có thực biết cách cho trẻ ăn cá?

Tránh ăn cá nếu bạn mắc 4 bệnh sau

Ăn cá nhiều chưa hẳn đã tốt hơn ăn thịt

Mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ là cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe cả nhà. Đặc biệt nên lưu ý về khung xương để phòng tránh các bệnh phổ biến về xương khớp, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động thể chất. Biết về giá trị dinh dưỡng của những loại cá giúp xương chắc khỏe sẽ giúp bạn không còn băn khoăn khi chuẩn lựa chọn thực phẩm chế biến hàng ngày.

1. Cá mòi

Cá mòi là một loài cá biển rất giàu canxi, axit béo omega-3 và vitamin D. Những chất này cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của não bộ và xương khớp.  Trong cá chứa rất có rất nhiều vitamin và khoáng chất tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật giúp sức đề kháng của cơ thể được nâng cao.

Len thuc don nhung loai ca giup xuong chac khoe

Cá mòi giúp xương chắc khỏe và tăng cường hệ miễn dịch

Các nghiên cứu còn cho thấy rằng ăn cá mòi thường xuyên tăng cường hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, thuyên giảm tình trạng mệt mỏi lo âu, trầm cảm  phổ biến ngày nay.

2.  Cá hồi

Trong hàm lượng dinh dưỡng của cá hồi giàu rất giàu acid béo omega-3, một chất quan trọng trong hinh thành cấu trúc xương của chúng ta. Vitamin D dồi dào chứa trong cá hồi cũng giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, ăn cá hồi thường xuyên ngăn ngừa bệnh loãng xương, đặc biệt là ở người già và tác dụng tuyệt với trong giảm nguy cơ mất xương ở phụ nữ.

Len thuc don nhung loai ca giup xuong chac khoe

Cá hồi rất tốt cho cấu trúc xương và cải thiện tuần hoàn máu

Trong số những loại cá giúp xương chắc khỏe, cá hồi còn được biết đến như một bài thuốc tự nhiên lành tính cho bệnh nhân tim mạch, người mắc các vấn đề về tuyến giáp. Thực phẩm này hỗ trợ hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng, giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ vô cùng nguy hiểm ở người cao tuổi.

3. Cá thu

Cũng giống như những loại cá giúp xương chắc khỏe có ngoài hàm lượng omega-3 dồi dào, bên cạnh đó cá thu còn chứa lượng chất béo bão hòa rất thấp. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà không làm tăng cân và dư thừa cholesterol. Hàm lượng vitamin D cao của loài cá nước ngọt này góp phần quan trọng cho quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Len thuc don nhung loai ca giup xuong chac khoe

Cá thu cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho hệ xương khớp

Cá thu còn được biết đến như một thực phẩm hỗ trợ giảm đau khớp, chống viêm, ngăn ngừa chứng cứng cơ hiệu quả - triệu trứng này thường xuất hiện ở người mắc viêm khớp dạng thấp. Bạn nên chú ý bổ sung cá thu vào thực đơn hàng ngày để mang lại hiệu quả toàn diện cho hệ xương khớp của cơ thể.

4. Cá ngừ

Trong cá ngừ có chứa rất nhiều đạm, omega-3 và DHA... mang đến giá trị cao để phát triển hệ xương. Cùng với đó là các tác dụng tuyệt vời cho cơ thể như thúc đẩy hoạt động não, ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt, xơ vữa động mạch, bảo vệ gan và giảm câm. Tuy nhiên với hàm lượng đạm cao, người có cơ địa dễ dị ứng và trẻ em, người già không nên ăn nhiều loại thực phẩm này.

Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý khi chế biến cá ngừ. Trong cá biển này có chứa hàm lượng thủy ngân cao, trước hết hãy lọc sạch phần da rồi đó cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 30-1 tiếng. Lượng thủy ngân gặp lạnh co lại và tự thoát ra ngoài, bạn có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn như bình thường.

Những loại cá giúp xương chắc khỏe trên chứa rất nhiều canxi và vitamin D, đều là những dưỡng chất thiết yếu cho hệ xương khớp. Canxi có van trò quan trọng hình thành cấu trúc xương và răng, vitamin D hỗ trợ hấp thụ canxi và tăng trưởng hệ xương.

Hàm lượng dinh dưỡng cao trong các loại cá trên không chi duy trì sự sống, nó còn có tác dụng mạnh mẽ để phòng ngừa những căn bệnh thoái hóa xương khớp, tình trạng loãng xương theo thời gian và tuổi tác ở cơ thể của con người. Bổ sung các loại cá tốt cho xương khớp trong thực đơn hàng ngày chính là cách vừa dễ dàng, lành tính lại hấp dẫn để duy trì thể trạng tốt nhất cùng năm tháng.

Ánh Hồng

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

BÌNH LUẬN
Đầu trang