Hợp tác quảng cáo

Lượng calo của 3 chiếc chân gà bằng 2 bát cơm, đây là cách chọn thực phẩm ít calo nhiều người chưa biết

Chân gà tuy không nhiều thịt nhưng có đầy đủ da, gân và chất gelatin. Khi ướp, om, nấu canh đều có hương vị đặc trưng, ​​có thể dùng làm món ăn vặt hoặc làm món nhậu rất ngon.

Chân gà tuy là nguyên liệu được nhiều người yêu thích nhưng lượng calo lại vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn: lượng calo khi ăn 3 chiếc chân gà tương đương với 2 bát cơm.

Lượng calo trong chân gà là rất cao

Chân gà nhiều xương, trông mỏng và đặc biệt dai, ít ai liên tưởng đến vị béo ngậy. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy hàm lượng chất béo trong chân gà cao tới 16,4%, tương đương với chân lợn.

Một chiếc chân gà có trọng lượng từ 30 gam đến 50 gam, phần ăn được chiếm khoảng 60%. Căn cứ trung bình 40 gam mỗi miếng, nếu mỗi bữa ăn ba cái thì tương đương với ăn 11,8 gam chất béo. Hơn nữa, nhiều người ăn nhiều chân gà một lúc sẽ khiến lượng calo vượt quá tiêu chuẩn.

Luong calo cua 3 chiec chan ga bang 2 bat com, day la cach chon thuc pham it calo nhieu nguoi chua biet
Một chiếc chân gà có trọng lượng từ 30 gam đến 50 gam, phần ăn được chiếm khoảng 60%.

Ngoài ra, nếu cho đường vào khi làm chân gà cũng sẽ khiến cơ thể thu nạp quá nhiều calo.

Các sản phẩm như chân gà ngâm xả, chân gà hầm thường không ít muối, ăn quá nhiều dễ dẫn đến hấp thụ quá nhiều natri, gây bất lợi cho huyết áp và sức khỏe mạch máu.

Tuy nhiên, chân gà cũng có những ưu điểm nhất định về mặt dinh dưỡng. Hàm lượng protein của nó cao, đạt 23,9%, chỉ đứng sau ức gà. Hàm lượng cholesterol (103 mg/100 g) thấp hơn so với nội tạng và hàm lượng canxi (36 mg/100 g) cũng tương đối cao so với nhiều bộ phận khác của gà.

Chính vì vậy, chân gà có thể được ăn thỉnh thoảng như một món ăn nhẹ, và không nên ăn với số lượng lớn.

Một số thực phẩm có calo cao không tưởng

Ngoài chân gà, có nhiều loại thực phẩm thông thường cũng chứa nhiều calo nên bạn cần chú ý kiểm soát lượng khi ăn.

1. Váng đậu

Váng đậu là một sản phẩm dạng màng liên tục nổi lên khỏi bề mặt sữa đậu nành sau khi đun sôi và được sấy khô. Dữ liệu cho thấy hàm lượng chất béo trong váng đậu là khoảng 23%.

2. Tương ớt

Khi làm tương ớt, người ta thường cho một lượng dầu lớn bao bọc hết quả ớt để capsaicin tiết ra hết. Hàm lượng chất béo của tương ớt có bán trên thị trường là từ 40% đến 80%.

3. Nước sốt salad

Salad rau ít calo và có thể ăn thường xuyên, nhưng sốt salad hoặc sốt mayonnaise trộn với rau thì không ít calo. Một số nhãn hiệu nước sốt salad và sốt mayonnaise có hàm lượng chất béo tương ứng cao tới 63,4% và 73,5%.

Làm thế nào để tránh mua thực phẩm có hàm lượng calo cao?

Nếu bạn muốn tránh chọn thực phẩm có hàm lượng calo cao, cách quan trọng và trực tiếp nhất là đọc nhãn thực phẩm. Trong đó, bạn nên tập trung vào danh sách thành phần dinh dưỡng và danh sách thành phần thực phẩm.

Luong calo cua 3 chiec chan ga bang 2 bat com, day la cach chon thuc pham it calo nhieu nguoi chua biet
Nếu bạn muốn tránh chọn thực phẩm có hàm lượng calo cao, cách quan trọng và trực tiếp nhất là đọc nhãn thực phẩm.

Trong các nguyên liệu thực phẩm, các nguyên liệu khác nhau được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về lượng cho vào khi sản xuất, chế biến thực phẩm. Nếu các nguyên liệu có hàm lượng calo cao như đường trắng được xếp đầu tiên thì có nghĩa là loại thực phẩm này có hàm lượng calo cao.

Một mẹo đơn giản là khi đi mua thực phẩm, đừng mua những loại có danh sách thành phần dài.

Điều cuối cùng cần nhắc là hãy chú ý xem trong danh sách thành phần có chứa maltodextrin và dầu thực vật hydro hóa hay không. Maltodextrin có hàm lượng calo cao và lượng đường trong máu tăng nhanh. Tương tự là siro glucose, siro fructose, siro ngô,…

Dầu thực vật hydro hóa thường được sử dụng trong thực phẩm như bánh mì, bánh quy và bánh ngọt. Axit béo chuyển hóa được tạo ra trong quá trình hydro hóa một phần của nó.

Xem thêm: Người bị tiểu đường có nguy cơ đột quỵ cao gấp 2 lần người khác và đây là 5 sự thật cần biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý