Hợp tác quảng cáo

Những loại thực phẩm nào giàu vitamin B

Vitamin B giúp cơ thể sản sinh năng lượng, cũng như hỗ trợ quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng giúp chúng ta luôn cảm thấy vui vẻ và tràn trề năng lượng cho một ngày làm việc. Vậy những loại thực phẩm nào giàu vitamin B?

Những thực phẩm giàu vitamin B có nhiều trong thịt, gan, cá, trứng… giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng, sản sinh ra năng lượng tươi mới cho cơ thể cũng như trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong tế bào.

Ngày nay nhiều người trong chúng ta thường sử dụng các loại vitamin B tổng hợp từ thuốc hoặc các thực phẩm đã được chế biến để cải thiện sự trao đổi chất và tăng mức năng lượng của cơ thể.

Có nhiều loại thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin B mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng của bạn một cách tự nhiên.

Vitamin nhóm B rất cần thiết cho một tiêu hóa khỏe mạnh, sự trao đổi chất, trí nhớ và tâm trạng. Giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và khi đó bạn có thể giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe.

Kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin B vào bữa ăn hàng ngày của bạn và chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn từng ngày.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin B:

1. Đậu xanh

Nhung loai thuc pham nao giau vitamin B

Là loại thực phẩm giàu vitamin B, đậu xanh được nhiều người ưa chuộng bởi lợi ích mà nó mang lại, đậ xanh chứ hàm lượng vitamin B2,B1,B5… giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol trong máu, máu được lưu thông dễ dàng hơn.

Ngoài ra thực phẩm này còn giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc và hạ sốt hiệu quả bạn nên bổ sung nhiều hơn.

2. Chuối

Nhung loai thuc pham nao giau vitamin B

Loại trái cây được nhiều người ưa thích và có rất nhiều tác dụng, chuối rất giàu vitamin B5, B6 và có rất nhiều hoạt chất vitamin C cung cấp cho cơ thể.

Khi bạn cảm thấy một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và tăng cường mức năng lượng của bạn.

3. Cà chua

Nhung loai thuc pham nao giau vitamin B

Đây là loại thực phẩm giàu vitamin B đặc biệt là vitamin B6 rất tốt cho cơ thể, hàm lượng vitamin B chứa trong cà chua mang lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trao đổi chất.

Cà chua còn giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và khi đó bạn có thể giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe.

Ăn cà chua mỗi ngày rất tốt cho cơ thể, bạn nên thêm vào trong thực đơn nấu nường hàng ngày. Ngoài ra hàm lượng vitamin B này còn giúp cơ thể bạn sản xuất ra một chất chống ôxy hóa tự nhiên giúp giải độc gan vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó cà chua còn chứa hàm lượng lớn vitamin C và kali giúp bạn có làn da sáng khỏe và hồng hào.

4. Thịt, cá

Các loại thực phẩm từ thịt, cá và sữa chứa nhiều hàm lượng vitamin cho cơ thể như B5, B8, B12.

Hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm này từ thịt, cá hồi, trứng, sữa chua… giúp mang lại hiệu quả tốt và nhiều lợi ích đáng kể cho cơ thể.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý