Hợp tác quảng cáo

Phát hiện 4 loại trái cây có thể làm nặng thêm bệnh dạ dày, khuyến cáo không nên ăn nhiều

Để có đủ dinh dưỡng từ chế độ ăn uống hàng ngày, ngoài việc ăn thịt, trứng, sữa, ngũ cốc, các loại hạt và các loại thực phẩm khác, trái cây cũng rất cần thiết.

Không đủ chất xơ thô và các nguyên tố vitamin là nguyên nhân chính gây táo bón và các bệnh về thể chất khác nhau, vì vậy một lượng trái cây nhất định mỗi ngày là rất quan trọng để cân bằng dinh dưỡng.

Đối với người khỏe mạnh ăn trái cây không có gì cấm kỵ, nhưng đối với những người có vấn đề về dạ dày thì nên ăn trái cây có chọn lọc, để không làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày.

Những loại trái cây sau đây không phù hợp với bệnh nhân mắc bệnh dạ dày, ăn vào chỉ càng làm bệnh dạ dày thêm trầm trọng.

1. Quả táo gai

Táo gai vị chua ngọt, người khỏe mạnh có thể ăn điều độ, có tác dụng bổ tỳ, khai vị, kích thích thèm ăn. Tuy nhiên, chất chua có trong loại quả này lại không mấy thân thiện với người bệnh dạ dày, chất này sẽ kích thích tiết axit dịch vị, làm tổn thương niêm mạc dạ dày, làm nặng thêm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày.

Do đó, bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét dạ dày tá tràng không nên ăn táo gai.

2. Quả kiwi

Quả kiwi rất giàu vitamin C và pectin, nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng dẫn đến kích thích tiết axit dạ dày, làm nặng thêm tình trạng khó chịu ở dạ dày và gây ra các triệu chứng như trào ngược axit và ợ nóng.

Phat hien 4 loai trai cay co the lam nang them benh da day, khuyen cao khong nen an nhieu
Quả kiwi rất giàu vitamin C và pectin, nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng dẫn đến kích thích tiết axit dạ dày.

Đặc biệt đối với những bệnh nhân bị viêm dạ dày, tốt nhất không nên ăn quả kiwi khi bụng đói, lưu ý không ăn quá nhiều một lúc và kiểm soát lượng thức ăn để tránh làm tổn thương dạ dày.

3. Quả táo tàu tươi

Khi nhai táo tàu tươi, mọi người đều có cảm giác vỏ táo tàu tươi không dễ nghiền và nuốt bằng răng, lớp vỏ táo tàu cứng này có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm nặng thêm tình trạng viêm dạ dày, loét dạ dày.

Hơn nữa, vỏ táo tàu không dễ tiêu hóa, nếu ăn quá nhiều sẽ cảm thấy chướng bụng, khó chịu.

4. Quả mận

Mận chứa một lượng lớn tannin và phytoacids, ăn một lượng lớn có thể kích thích quá mức răng và dạ dày. Dẫn đến đau răng, tiết axit dạ dày quá mức, khó chịu đường tiêu hóa và các triệu chứng khác.

Phat hien 4 loai trai cay co the lam nang them benh da day, khuyen cao khong nen an nhieu
Mận chứa một lượng lớn tannin và phytoacids, ăn một lượng lớn có thể kích thích quá mức răng và dạ dày.

Dạ dày là cơ quan quan trọng trong hệ tiêu hóa của con người, mùa thu đông cũng là thời điểm tỷ lệ người mắc các bệnh về dạ dày tăng cao, nếu muốn yên tâm ăn trái cây, bạn cũng có thể chọn ăn trái cây hâm nóng.

Táo luộc, lê hầm, cam nướng đều là những lựa chọn tốt, nếu sợ khó chịu dạ dày, bạn có thể thử hâm nóng những loại quả này.

Tóm lại, trái cây là thứ không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Người bị bệnh về dạ dày cần lưu ý tránh 4 loại trái cây trên và lựa chọn những loại phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh.

Xem thêm: Chất xơ không phải thần dược giảm táo bón, ăn chất xơ không đúng cách càng táo bón nặng thêm

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý