Hợp tác quảng cáo

Sai lầm khi ăn trứng mà hầu hết mọi người đều mắc

Trứng là thực phẩm rất bổ dưỡng nên được tiêu thụ thường xuyên để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trứng tuy đơn giản nhưng vẫn còn nhiều hiểu lầm về việc ăn trứng mà ít người biết đến.

Lầm tưởng 1: Trứng vỏ đỏ giàu dinh dưỡng hơn trứng vỏ trắng

Trước đây, trứng có vỏ đỏ được cho là bổ dưỡng hơn và đắt hơn trên thị trường. Các xét nghiệm cho thấy màu sắc của vỏ trứng có liên quan đến giống gà chứ không phải do hàm lượng dinh dưỡng.

Lầm tưởng 2: Trứng nuôi tự nhiên nhiều dinh dưỡng hơn

Trứng nuôi tự nhiên có thể ngon hơn. Tuy nhiên, các thử nghiệm đã chỉ ra rằng hàm lượng các chất dinh dưỡng khác nhau trong trứng tự nhiên không cao hơn trứng thông thường.

Sai lam khi an trung ma hau het moi nguoi deu mac

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng hàm lượng các chất dinh dưỡng khác nhau trong trứng tự nhiên không cao hơn trứng thông thường.

Lầm tưởng 3: "Trứng gà so" và "trứng chức năng" bổ dưỡng hơn

Nói chung, những quả trứng được gà đẻ lần đầu tiên của thời kỳ sinh trưởng được gọi là trứng gà so. Không có bằng chứng thử nghiệm nào cho thấy trứng gà so có nhiều chất dinh dưỡng hơn trứng thông thường.

Trứng chức năng đề cập đến việc làm giàu cho trứng với các chất dinh dưỡng như kẽm, i-ốt, selen và canxi thông qua công nghệ thức ăn chăn nuôi. Điều này nghe thì có vẻ hay nhưng thực tế do không có quy chuẩn và khó phát hiện nên nhiều sản phẩm bị nghi ngờ là quảng cáo quá đà.

Lầm tưởng 4: Lòng đỏ trứng càng vàng thì dinh dưỡng càng tốt

Màu sắc của lòng đỏ trứng có liên quan đến các sắc tố khác nhau mà nó chứa, một số trong số đó, chẳng hạn như caroten, có giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, các phương tiện kỹ thuật hiện có có thể dễ dàng làm thay đổi màu lòng đỏ trứng, không những không liên quan đến dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Lầm tưởng 5: Luộc trứng càng lâu càng tốt

Cách tốt nhất để ăn trứng là khi lòng trắng rắn và lòng đỏ là nửa rắn hoặc chảy. Điều này không chỉ đảm bảo tốc độ tiêu hóa và hấp thụ, mà còn tránh thất thoát chất dinh dưỡng.

Lầm tưởng 6: Ăn trứng sống sẽ bổ dưỡng hơn

Ăn trứng sống cản trở sự hấp thụ biotin, một loại vitamin B có trong trứng. Ngoài ra, trứng sống rất dễ bị nhiễm vi khuẩn.

Lầm tưởng 7: Các bà mẹ nên ăn nhiều trứng

Các mẹ nên đảm bảo đa dạng thực phẩm. Ngoài việc ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày, họ cũng nên ăn thịt, sữa, đậu, ngũ cốc, trái cây và rau để đạt được một chế độ ăn uống cân bằng.

Sai lam khi an trung ma hau het moi nguoi deu mac

Các mẹ cần đảm bảo đa dạng thực phẩm chứ không phải ăn nhiều trứng là tốt.

Lầm tưởng 8: Không nên ăn trứng với sữa đậu nành

Những người ủng hộ tuyên bố này cho rằng đậu nành có chứa chất ức chế trypsin, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể. Tuy nhiên, sau khi đậu nành được làm thành sữa đậu nành, chất ức chế trypsin bị phá hủy trong quá trình đun nóng, ăn với trứng sẽ không có vấn đề gì.

Tiêu thụ trứng thường xuyên rất tốt cho cơ thể với chi phí rất rẻ. Tránh những hiểu lầm này khi ăn trứng để có được một nguồn thực phẩm chất lượng cao.

Xem thêm: Khoai tây mọc mầm rất độc, các loại thực phẩm mọc mầm khác có ăn được không?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý