Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tự tin đón Tết với công thức ăn ngũ cốc và sữa giúp điều chỉnh cân nặng theo ý

8:00 AM | 26/12/2019 - Dinh dưỡng

Bữa sáng có lợi nhất cho sức khỏe chính là ngũ cốc với sữa. Ngoài ra, khi kết hợp ngũ cốc và sữa theo những công thức khác nhau bạn sẽ có các phương pháp giảm cân hay tăng cân cực hiệu quả.

Những thực phẩm khiến bạn già trước tuổi – Cần tránh xa ngay lập tức

Cách trị nấm ngứa da đầu bằng bia hiệu quả, không tái phát

Cách chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng từ đậu hà lan - ''Viên ngọc'' của sức khỏe

Ngán đậu đen thì đổi ngay sang nước đậu đỏ - Vừa giảm cân cấp tốc lại đẹp da

Những người sống trường thọ sẽ thường có 8 đặc điểm này, bạn có mấy điều?

Ngũ cốc có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, nhất là khi bạn kết hợp chúng với sữa chua, sữa tươi, trái cây và các loại hạt, không những làm tăng thêm hương vị mà còn giúp gia tăng hàm lượng dinh dưỡng.

Nên ăn sáng bằng ngũ cốc bởi nó rất tốt cho cơ thể do nó rất giàu chất xơ, Vitamin, khoáng chất, sắt và protein. Theo 1 khảo sát của viện dinh dưỡng và sức khỏe của Mỹ, nghiên cứu được tiến hành đối với 4.218 người trưởng thành, trong đó 77% thường ăn sáng, 22% thường ăn sáng bằng ngũ cốc cho thấy những người ăn sáng bằng ngũ cốc giảm 30% nguy cơ tăng cân so với những người thường ăn sáng bằng món ăn khác.

Tu tin don Tet voi cong thuc an ngu coc va sua giup dieu chinh can nang theo y

Ăn sáng bằng ngũ cốc là rất tốt tuy nhiên bạn nên ăn với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, trong thành phần ngũ cốc chứa một lượng đường đáng kể, vì vậy bạn phải đọc kĩ thành phần trước khi lựa chọn sử dụng. Thông thường bạn nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt để ăn sáng sẽ giúp bạn duy trì cân nặng tốt hơn so với các loại ngũ cốc chế biến sẵn.

- Tăng cường năng lượng: Thành phần của ngũ cốc đa phần là tinh bột phức tạp, rất giàu calo và là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể. Một chén ngũ cốc như yến mạch vào bữa sáng cung cấp cho bạn tới 30% tổng lượng calo trong chế độ ăn của một ngày, giúp bạn có thể hoạt động cả ngày mà không thấy mệt mỏi.

- Phòng ngừa táo bón: ngũ cốc giàu chất xơ, thường xuyên ăn ngũ cốc vào bữa sáng giúp phòng ngừa táo bón và hỗ trợ nhu động ruột.

Tu tin don Tet voi cong thuc an ngu coc va sua giup dieu chinh can nang theo y

- Là nguồn protein thực vật tốt: Protein đối với chúng ta rất quan trọng, nhất là đối với những người tập thể hình bởi cơ thể chúng ta sử dụng protein để phục hồi, tái tạo và xây dựng cơ bắp. Protein trong mỗi loại ngũ cốc khác nhau thì có hàm lượng khác nhau nhưng đa phần chúng đều rất giàu protein và thực sự cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

- Tốt cho tiêu hóa: ngũ cốc tốt cho tiêu hóa do nhiều chất xơ và prebiotics, là môi trường phát triển lý tưởng cho lợi khuẩn.

- Hỗ trợ kiểm soát nồng độ đường huyết: hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc giúp giảm bài tiết glucose và duy trì nồng độ đường huyết ổn định trong máu.

- Giảm nồng độ cholesteron, tốt cho tim: ngũ cốc chứa chất xơ hòa tan giúp giảm nồng độ cholesteron và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim.

Tu tin don Tet voi cong thuc an ngu coc va sua giup dieu chinh can nang theo y

- Phòng ngừa ung thư: Ngũ cốc chứa phytosterol là chất hỗ trợ trong công tác phòng chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư ruột kết – một căn bệnh hiểm nghèo đang gia tăng trên thế giới.

Cách sử dụng ngũ cốc và sữa để tăng cân

- Ăn cùng ngũ cốc với đường hoặc sữa tươi

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

- Uống thêm nước mật ong vào mỗi sáng, ăn sữa chua vào buổi trưa và tối.

-Tập gập bụng để vòng 2 không tăng.

Cách uống ngũ cốc với người muốn giảm cân

- Uống ngũ cốc trước ăn từ 15 - 30 phút ( có thể kết hợp cùng sữa không đường)

- Uống đủ nước, giảm 1/3 tinh bột, không ăn vặt, nếu muốn ăn đồ ngọt bạn hãy chọn các trái cây ít đường.

Tu tin don Tet voi cong thuc an ngu coc va sua giup dieu chinh can nang theo y

- Ăn các loại rau ít năng lượng như dưa leo, cần tây, mồng tơi, đu đủ..

- Ăn tối sớm trước 7 giờ, không ăn tinh bột vào buổi tối.

-Tập thể dục đều đặn đi bộ buổi sáng 25 phút.

Những lưu ý khi ăn ngũ cốc với sữa tươi:

- Hãy tìm các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và có thành phần nguyên hạt. Hay các loại có hàm lượng protein cao hơn sẽ là một ưu điểm bởi sẽ giúp bạn no lâu hơn.

- Có nhiều loại sữa như: Sữa tươi có đường, sữa tươi không đường, sữa hạt,... Hãy chọn loại sữa phù hợp với bản thân của mình nhé. Sữa không đường là lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai bị khó chịu dạ dày sau khi uống sữa. Còn sữa hạt là lựa chọn tuyệt vời khác cho ai không thích hương vị sữa tươi thông thường (sữa bò), có chế độ ăn thuần chay.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang