Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

12 cách để thoát khỏi tình trạng đầy hơi mà không cần các bài tập cơ bụng

4:27 PM | 29/10/2020 - Gia đình khỏe

Thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ngọt béo là những thức ăn nặng sẽ lưu lại ở dạ dày trong quá trình tiêu hóa. Thức ăn càng khó tiêu hóa trong dạ dày thì càng tạo ra nhiều khí.

Những thực phẩm hết chướng bụng, đầy hơi

'Thủ phạm' khiến bạn bị đầy hơi, khó chịu

Chướng bụng đầy hơi kéo dài cảnh báo ung thư?

5 động tác YOGA giảm đầy hơi nhanh chóng

Những thực phẩm dễ gây chướng bụng đầy hơi và gợi ý món thay thế

Bụng lồi là một trong những biểu hiện của chứng chướng bụng, bản thân nó là một quá trình tự nhiên của cơ thể. Ở trạng thái bình thường, khoảng một nửa dạ dày và ruột chứa đầy khí. Không khí trong dạ dày là kết quả hoạt động của các vi sinh vật hệ vi sinh đường ruột, những vi khuẩn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra. Dạ dày càng khó tiêu hóa thức ăn thì lượng khí sinh ra càng nhiều.

Một người khỏe mạnh có thể có rất nhiều nguyên nhân gây ra chướng bụng. Chúng liên quan đến dinh dưỡng và hoạt động của dạ dày. Dưới đây là một số cách để loại bỏ bụng đầy hơi và đồng thời giúp làm dịu dạ dày:

1. Massage bụng

Phương pháp số 1: Xoa bóp huyệt này giúp giảm hình thành khí và làm dịu dạ dày.

Lấy rốn làm “điểm xuất phát”. Đặt 4 ngón tay theo chiều ngang phía trên nó. Điểm mong muốn nằm trên ngón tay trỏ. Xoa bóp trong 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Nếu làm đúng mọi thứ, bạn sẽ cảm thấy có vị chua trong miệng và tiết nước bọt sẽ tăng lên.

12 cach de thoat khoi tinh trang day hoi ma khong can cac bai tap co bung

Phương pháp số 2: Cách xoa bóp này sẽ giúp loại bỏ tình trạng giữ nước và giảm đau dạ dày.

Điểm này nằm ở độ cao của ngón tay thứ hai trên rốn. Nhấn vào đó và xoa bóp trong 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

12 cach de thoat khoi tinh trang day hoi ma khong can cac bai tap co bung

Phương pháp số 3: Loại massage này sẽ làm tăng hoạt động của ruột và loại bỏ sự nặng nề.

Đặt 4 ngón tay theo chiều ngang dưới rốn. Điểm chính xác nằm ở dưới ngón tay út. Bạn cũng cần xoa bóp 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và ngược lại chiều kim đồng hồ. Nếu thực hiện đúng cách, nó sẽ giúp bạn hết chướng bụng.

12 cach de thoat khoi tinh trang day hoi ma khong can cac bai tap co bung

2. Uống một cốc nước ấm với chanh vào mỗi buổi sáng

Uống một cốc nước ấm pha với nước chanh trước bữa ăn 15-30 phút giúp ổn định việc bài tiết axit dịch vị, giảm các triệu chứng ợ chua, ngăn ngừa ợ hơi và hình thành khí trong ruột. Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều vitamin C hỗ trợ cho hệ miễn dịch.

3. Không uống sữa và cà phê vào bữa sáng

Sữa kích thích sản xuất axit dịch vị và tăng tính axit. Do vậy, bạn đừng coi nó như một thức uống, nó là thức ăn và khá nặng.

Bên cạnh đó, hãy chọn sữa chua hoặc kefir vì chúng chứa probiotics giúp lợi khuẩn trong dạ dày và trong quá trình tiêu hóa. Còn đối với cà phê và bia, chúng ảnh hưởng đến dạ dày gần giống như sữa.

4. Hạn chế sử dụng đồ uống trong khi ăn

Đồ uống bạn sử dụng trong bữa ăn làm loãng axit dịch vị và nồng độ của các enzym chịu trách nhiệm tiêu hóa. Do đó, thức ăn được tiêu hóa lâu hơn và quá trình lên men có thể bắt đầu. Hậu quả của việc này là tăng hình thành khí và đầy hơi.

12 cach de thoat khoi tinh trang day hoi ma khong can cac bai tap co bung

5. Không uống rượu khi bụng đói

Rượu kích thích sản xuất axit dạ dày, và khi không có thức ăn trong dạ dày chúng sẽ bắt đầu ăn mòn thành dạ dày.

Nếu sử dụng thường xuyên, nó sẽ giết chết hệ vi sinh của dạ dày và ruột. Do vậy, nếu buộc phải uống rượu, hãy cẩn thận để dạ dày không bị rỗng.

6. Uống trà gừng

Nhờ có vị cay của gừng, nó giúp làm dịu dạ dày và giảm sự hình thành khí cũng như hoạt động của ruột. Trà gừng cũng có tác dụng làm loãng và cải thiện lưu thông máu.

7. Không ăn quá nhiều thức ăn béo

Thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ngọt béo là những thức ăn nặng sẽ lưu lại ở dạ dày trong quá trình tiêu hóa. Thức ăn càng khó tiêu hóa trong dạ dày thì càng tạo ra nhiều khí. Nếu ăn ít chất béo hơn, bạn có thể tránh được cả sức nặng và cảm giác khó chịu.

8. Đừng "ăn không khí"

Việc ăn vội vàng, nói chuyện trong khi ăn, nhai không kỹ, uống đồ uống có ga, nhai kẹo cao su hoặc hút thuốc sẽ khiến bạn nuốt không khí dư thừa. Nó không nguy hiểm, nhưng sẽ dẫn đến đầy hơi và hình thành khí.

9. Không ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Mặc dù chất xơ là thành phần không thể thiếu hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tuy nhiên quá nhiều chất xơ sẽ  gây ra sự hình thành khí và cản trở hoạt động của ruột do chất xơ thô. Tốt hơn là không nên lạm dụng thực phẩm như vậy.

10. Thư giãn, ngủ ngon và thiền định

Lo lắng và căng thẳng sẽ có tác động tiêu cực đến nhu động ruột. Để đối phó với chúng, bạn cần thư giãn đúng cách. Chẳng hạn, 15-20 phút thiền mỗi ngày giúp làm dịu tâm trí, dạ dày, tim và bình thường hóa lưu thông máu. Trong khi đó, một giấc ngủ ngon là chìa khóa của mọi vấn đề về sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang