Hợp tác quảng cáo

4 sai lầm khi ăn sáng cần tránh để luôn khỏe mạnh

Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày để bổ sung dinh dưỡng, rất quan trọng nhưng lại thường bị mọi người bỏ qua.

Một số người vội vàng bỏ bữa sáng và giảm cân, hành vi này rất không lành mạnh, một số người rõ ràng đã ăn sáng nhưng cũng giống như họ không ăn và bị đau bụng, tăng cân, mệt mỏi cùng những khó chịu khác.

Nếu cách ăn sáng không đúng không chỉ có hại cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng trong ngày. Nếu bạn thấy mình mắc phải những sai lầm sau thì nên điều chỉnh kịp thời.

1. Sai lầm thứ nhất: ăn sáng sau 9 giờ

Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là từ 6 giờ đến 8 giờ sáng, vì lúc này axit dạ dày tiết ra mạnh, ăn vào sẽ tốt nhất cho dạ dày. Nếu ăn sáng sau 9 giờ, bạn sẽ không có cảm giác ngon miệng và ăn trưa cũng không ngon miệng.

4 sai lam khi an sang can tranh de luon khoe manh
Nếu ăn sáng sau 9 giờ, bạn sẽ không có cảm giác ngon miệng và ăn trưa cũng không ngon miệng.

Tuy nhiên, nếu đã sau 9 giờ mà bạn vẫn chưa ăn sáng, ăn sau 9 giờ tốt hơn là không ăn, nhưng khả năng hấp thụ tương đối kém.

2. Sai lầm thứ hai: thay thế bữa sáng bằng thực phẩm không thiết yếu

Thay bữa sáng bằng trái cây: Một số người sử dụng trái cây cho bữa sáng để giảm cân. Bữa sáng như vậy vừa thiếu chất glycogen cung cấp năng lượng cho não vừa thiếu chất đạm giúp con người tràn đầy năng lượng, về lâu dài sẽ gây thiếu hụt các chất dinh dưỡng khác nhau.

4 sai lam khi an sang can tranh de luon khoe manh
Một số người sử dụng trái cây cho bữa sáng để giảm cân nhưng như vậy là không phù hợp.

Thay thế bữa sáng bằng đồ ăn nhẹ: Cơ thể luôn trong tình trạng mất nước vào buổi sáng, đồ ăn vặt là lương khô, nếu dùng đồ ăn vặt thay bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Mặc dù đồ ăn nhẹ như bánh quy có thể cung cấp năng lượng trong thời gian ngắn nhưng cảm giác đói lại đến nhanh hơn, lượng đường trong máu sẽ giảm đáng kể trước buổi trưa.

Thay bữa sáng bằng mì gói: Mì ăn liền là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao, thường xuyên ăn mì gói vào bữa sáng rất dễ gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa. Có lẽ nhiều người đã thực hiện những cách ăn uống sai lầm ở trên, nghĩ rằng chỉ cần no bụng là đủ. Trên thực tế, nếu bạn làm điều này trong một thời gian dài, cơ thể sẽ gặp vấn đề về dinh dưỡng và sức khỏe.

Sai lầm thứ 3: Ăn trong khi đi bộ có nguy cơ hít phải vi khuẩn

Những người đi làm thường thích ăn sáng trên đường, họ mua xôi, bánh mỳ, trái cây và bánh trứng trên đường rồi vừa đi vừa ăn, như vậy rất dễ ăn phải bụi, vi sinh vật và khí độc hại trong người, không những mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, tần suất và phạm vi đi bộ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày. Khi cơ thể bận rộn với hoạt động cơ bắp vất vả, nguồn cung cấp máu sẽ bị chuyển hướng từ hệ thống tiêu hóa đến cơ bắp, gây ra chứng khó tiêu.

Sai lầm thứ 4: Ăn sáng quá nhanh hại dạ dày

Ăn sáng ngấu nghiến sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây khó tiêu. Vì vậy, đừng ăn quá nhanh chỉ vì tham lam hoặc đói. Ăn sáng, bạn nên nhai chậm và tận hưởng thời gian của bữa sáng.

Điều quan trọng là phải có một bữa sáng ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Trên thực tế, chỉ cần bạn đảm bảo ăn sáng đầy đủ, bạn có thể tránh được cảm giác đói và cũng giúp tránh được tình trạng giảm tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Phát hiện 4 loại trái cây có thể làm nặng thêm bệnh dạ dày, khuyến cáo không nên ăn nhiều

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo