Hợp tác quảng cáo

4 thời điểm nên uống nước, giúp nhân đôi lợi ích cho sức khỏe

Nước là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đóng vai trò quan trọng trong mọi chức năng sinh lý của cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng uống nước vào những thời điểm thích hợp có thể mang lại những lợi ích sức khỏe vượt trội - chẳng hạn như với 4 thời điểm sau đây.

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể và tham gia vào hầu hết các chức năng sinh lý quan trọng. Nước giúp duy trì sự cân bằng dịch trong cơ thể, hỗ trợ các quá trình chuyển hóa và bài tiết chất thải. Nó cũng điều hòa nhiệt độ cơ thể thông qua mồ hôi và hô hấp, bôi trơn các khớp, bảo vệ các mô mềm như não và tủy sống.

Đặc biệt, nước là thành phần chính trong máu, giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào, đồng thời loại bỏ các sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất. Thiếu nước có thể dẫn đến mất nước, gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, suy giảm khả năng tập trung và nghiêm trọng hơn là suy giảm chức năng thận.

4 thoi diem nen uong nuoc, giup nhan doi loi ich cho suc khoe

Việc duy trì lượng nước đủ trong cơ thể mỗi ngày là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe toàn diện và hoạt động hiệu quả của các hệ thống cơ quan (Ảnh: Internet)

Về cơ bản, chúng ta sẽ cần từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Nhưng thực tế thì nhu cầu uống nước ở mỗi người là khác nhau, nó còn tùy thuộc vào độ tuổi, thể trạng, tính chất công việc và sức khỏe thực tế - nên chắc chắn sẽ có người uống nhiều hơn hoặc ít hơn mức trung bình. Chỉ có một đặc điểm chung của tất cả mọi người khi uống nước đó là chia ra nhiều thời điểm trong ngày với một lượng vừa đủ.

Vì thế, các chuyên gia sức khỏe đã thử tiến hành nhiều nghiên cứu để tìm ra xem thời điểm nào sẽ giúp cho việc uống nước đạt hiệu quả cao nhất, để giúp cho người không có thời gian bổ sung nước liên tục vẫn nhận được lợi ích tối đa. Và cuối cùng, các chuyên gia đã tìm thấy 4 khung giờ “vàng” cho việc uống nước sau đây:

1. Khi vừa ngủ dậy

Sau khi thức dậy từ một giấc ngủ dài, cơ thể đã mất đi một lượng nước nhất định và các chất thải đang được tích tụ trong gan và thận cần được thải ra. Việc uống một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp bổ sung lượng chất lỏng bị mất vào buổi đêm, hỗ trợ tăng tiết các enzym tiêu hóa, làm trơn nhu động ruột giúp đào thải độc tố hiệu quả hơn, thúc đẩy hệ tuần hoàn và hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, với những ai ngủ dưới máy lạnh thì uống nước còn giúp hạn chế tình trạng đau họng.

4 thoi diem nen uong nuoc, giup nhan doi loi ich cho suc khoe

Uống nước ngay sau khi thức dậy cũng là thói quen tốt để giảm cân và chăm sóc da hiệu quả. Các bạn nữ có thể áp dụng bí quyết đơn giản này để có thể “nâng tầm nhan sắc” (Ảnh: Internet)

2. Từ 13h30 - 14h

Sau khi ăn và có một giấc ngủ trưa ngắn, cơ thể sẽ cảm thấy có chút uể oải, đau đầu khi tỉnh dậy. Lúc này, chúng ta cần uống ngay 1 ly nước để “tưới” lại sự tỉnh táo cho đầu óc, đồng thời thúc đẩy nhu động ruột, giảm gánh nặng dạ dày, mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa.

3. Từ 16h30 - 17h30

Đây là thời điểm cuối ngày, chúng ta sẽ cảm thấy khá mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày dài làm việc năng suất. Lúc này, quá trình trao đổi chất cũng sẽ chậm xuống theo sự cạn kiệt năng lượng trong cơ thể. Vì vậy, uống thêm một ly nước lúc này sẽ giúp đầu óc được thư giãn, đủ tỉnh táo để lái xe về nhà, cũng như hỗ trợ quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn.

4 thoi diem nen uong nuoc, giup nhan doi loi ich cho suc khoe

Việc uống nước trong thời điểm này cũng sẽ giúp cấp độ ẩm cho da, khiến các chị em phải làm việc trong máy lạnh lâu có được một làn da mọng nước, mịn màng, giảm khô sạm. Đặc biệt là tạo cảm giác no lâu, tránh cảm giác thèm ăn để giữ gìn vóc dáng (Ảnh: Internet)

4. Từ 21h - 22h

Các chuyên gia sức khỏe không khuyến khích chúng ta uống nước quá nhiều vào buổi tối, vì nó sẽ khiến ta mắc tiểu liên tục và làm gián đoạn giấc ngủ. Nhưng, điều này không đồng nghĩa việc chúng ta không được uống nước, thực tế thì trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng (thời điểm tốt nhất là từ 21h - 22h) mọi người cần phải uống khoảng nửa ly nước đầy (khoảng 250ml) để đảm bảo cho hoạt động đào thải độc tố diễn ra trơn tru khi đang ngủ. Việc này sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, ngăn mất nước vào ban đêm, khiến giấc ngủ thêm ngon và sâu hơn.

Việc chủ động bổ sung nước, không chờ đến khi khát mới uống là điều cơ bản mà mọi người cần tuân thủ để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Và nếu muốn cơ thể thêm dẻo dai, linh hoạt, sức khỏe thêm phần nâng cao, thì mọi người hãy nhớ uống nhiều nước trong 5 khung giờ vàng kể trên nhé.

Xem thêm: 3 loại trứng này khiến lượng đường máu dao động đáng kể, người bệnh tiểu đường nên hạn chế

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

 

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo