Hợp tác quảng cáo

5 bài tập không khó nhưng lại giúp bạn có được cặp đùi săn chắc đầy quyến rũ

7:00 PM | 23/11/2020 -
Gia đình khỏe

Đối với phụ nữ, một cặp đùi thon gọn săn chắc luôn là ao ước của hầu hết chị em. Cặp đùi đẹp giúp mọi người dễ chọn đồ và diện bất cứ món đồ gì cũng tự tin hơn hẳn. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng có được cặp đòi săn chắc và quyến rũ.

Đàn ông và phụ nữ tích tụ chất béo theo những cách khác nhau. Đối với một người đàn ông, thông thường, chất béo sẽ lắng đọng quanh bụng và làm đầy vòng eo. Nhưng đối với phụ nữ, phần hông và đùi nở nang có thể khiến họ mất ngủ hàng đêm. Điều này xảy ra là do hoạt động của hormone estrogen trong cơ thể.

Thực tế cho thấy, việc loại bỏ chất béo từ các bộ phận này của cơ thể là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với hầu hết mọi người. Nhưng với sự kiên trì và ý chí mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng đạt được điều không thể và loại bỏ vùng mỡ cứng đầu này thông qua chế độ tập luyện phù hợp.

Dưới đây là một số bài tập mà bạn dễ dàng tự thực hiện để có được cặp đùi săn chắc và quyến rũ. Hãy nhớ áp dụng một cách kiên trì, kiên nhẫn để đạt được kết quả như mong muốn.

1. Dành chút thời gian trên máy chạy bộ

Thực hiện các bài tập chạy trên máy chạy bộ sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và xây dựng khối lượng cơ nạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy bộ ngoài trời nếu điều kiện cho phép. Chạy bộ giúp toàn bộ cơ thể và đặc biệt là phần dưới của cơ thể được vận động.

Nếu bạn quyết định chạy lên dốc, các cơ gân kheo và cơ mông sẽ hoạt động nhiều hơn. Điều này sẽ có tác động rất lớn đến đùi và làm giảm khối lượng cơ đùi. Hãy cố gắng dành ít nhất 30 phút mỗi ngày trên máy chạy bộ và điều chỉnh độ nghiêng trên máy để có kết quả tốt hơn. Sau đó, bạn có thể tăng dần lên một giờ mỗi ngày nếu thể lực cho phép.

2. Đừng bỏ qua Squats

Đây là một trong những bài tập tốt nhất để làm săn chắc cơ đùi, đồng thời bạn cũng có thể thực hiện động tác này vào bất kỳ thời gian nào và tại bất cứ nơi nào. Chỉ cần đứng thẳng với hai bàn chân rộng bằng vai sau đó từ từ uốn cong đầu gối và hạ thấp cơ thể. Luôn giữ thẳng cột sống và để hai chân chịu trọng lượng của toàn bộ cơ thể.

5 bai tap khong kho nhung lai giup ban co duoc cap dui san chac day quyen ru

Nâng cánh tay của bạn lên sao cho nó song song với đầu gối. Điều này sẽ giúp bạn giữ thăng bằng trong quá trình thực hiện. Đếm một cách chậm rãi từ 1 đến 10 và sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 10 lần. Bạn nên thực hiện bài tập này hàng ngày để có được kết quả tốt nhất.

3. Bài tập nâng chân

Đây là một bài tập hoàn hảo để loại bỏ mỡ đùi một cách hiệu quả. Thực hiện thường xuyên động tác này sẽ làm cho đùi của bạn thon gọn và săn chắc ngay lập tức. Chỉ cần nằm ngửa xuống sàn và nâng cả hai chân lên một góc khoảng 45 độ. Đảm bảo luôn giữ đầu gối và mắt cá chân gần nhau. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây và sau đó trở lại vị trí bắt đầu.

5 bai tap khong kho nhung lai giup ban co duoc cap dui san chac day quyen ru

Khi bạn đã có thói quen, hãy cố gắng tăng dần thời gian từ 30 giây lên một phút. Thực hiện bài tập này ít nhất 5 lần mỗi ngày và sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện bài tập này khi bụng đói.

4. Thực hiện một vài động tác lunge

Đây là một bài tập khác mà bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu và vào bất kỳ lúc nào. Chỉ cần đứng thẳng. Sau đó, uốn cong đầu gối và đưa một chân về phía trước. Cúi người và dồn trọng lượng cơ thể vào chân duỗi về phía trước đó. Để chân còn lại của bạn thư giãn.

5 bai tap khong kho nhung lai giup ban co duoc cap dui san chac day quyen ru

Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây và sau đó nhanh chóng chuyển sang chân còn lại với cách thức tương tự để hoàn thành một set. Thực hiện 5 set khi mới bắt đầu và sau đó tăng dần số lượng set để nâng cao hiệu quả.

5. Thực hiện bài tập plank cũng rất hiệu quả

Bài tập này cũng sẽ giúp rèn luyện cơ mông và cơ gân kheo bên cạnh việc giúp bạn có được cặp đùi săn chắc. Nằm úp xuống sàn trên hai tay và hai chân.

5 bai tap khong kho nhung lai giup ban co duoc cap dui san chac day quyen ru

Mở rộng chân trái về phía sau hết mức có thể, đồng thời duỗi thẳng tay phải sao cho song song với sàn. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi đưa đầu gối trái về phía ngực. Sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại tương tự đối với chân phải và tay trái. Thực hiện bài tập này năm đến sáu lần mỗi ngày.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo