Hợp tác quảng cáo

5 cách để tăng cường sức khỏe phổi thông qua tập thể dục

Tập thể dục có thể tăng cường thể lực, tăng cường sức khỏe tim mạch và thậm chí cải thiện tâm trạng của bạn, nhưng bạn có biết rằng tập thể dục cũng có thể giúp phổi của bạn khỏe mạnh?

Khi bạn hoạt động thể chất, tim và phổi phối hợp với nhau để cung cấp thêm lượng oxy mà cơ bắp của bạn cần. Giống như việc tập thể dục thường xuyên giúp cơ bắp khỏe hơn, nó cũng cải thiện chức năng tim mạch và hô hấp của bạn. Khi thể chất của bạn được cải thiện, cơ thể bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong việc đưa oxy vào máu và vận chuyển nó đến các cơ bắp đang hoạt động. Đó là một trong những lý do khiến bạn ít có khả năng bị hụt hơi khi tập thể dục theo thời gian.

5 cach de tang cuong suc khoe phoi thong qua tap the duc
Tập thể dục cũng có thể giúp phổi của bạn khỏe mạnh.

Dưới đây là 5 cách để tăng cường sức khỏe phổi của bạn thông qua tập thể dục:

1. Tập thể dục thường xuyên

Các chuyên gia khuyến nghị tất cả người lớn nên dành 30 phút hoạt động thể chất vừa phải năm ngày một tuần. Một số ví dụ về hoạt động vừa phải bao gồm đi bộ nhanh, đạp xe giải trí, làm vườn và dọn dẹp mạnh mẽ.

2. Tập các bài tập aerobic và tăng cường cơ bắp

Cả hoạt động aerobic khiến tim bạn đập nhanh hơn và hoạt động tăng cường cơ bắp khiến cơ bắp làm việc chăm chỉ hơn đều có thể có lợi cho phổi. Các hoạt động thể dục nhịp điệu như đi bộ, chạy hoặc nhảy dây giúp tim và phổi của bạn được tập luyện cần thiết để hoạt động hiệu quả. Các hoạt động tăng cường cơ bắp như cử tạ hoặc Pilates giúp xây dựng sức mạnh cốt lõi, cải thiện tư thế và làm săn chắc cơ thở của bạn.

3. Tập các bài tập thở

5 cach de tang cuong suc khoe phoi thong qua tap the duc

Các bài tập thở, như thở mím môi và thở bụng, có thể tăng cường cơ hoành và rèn luyện cơ thể bạn thở sâu hơn và hiệu quả hơn.

4. Tránh tập thể dục ngoài trời vào những ngày chất lượng không khí kém

Tránh tập thể dục ngoài trời khi mức độ ô nhiễm cao. Khi chất lượng không khí kém, hãy đi bộ trong nhà hoặc phòng tập thể dục, sử dụng máy tập thể dục hoặc đơn giản là bật radio và nhảy theo những giai điệu yêu thích trong phòng khách.

5. Nếu bạn đang mắc bệnh phổi, hãy nói chuyện với bác sĩ

Những người mắc bệnh phổi có thể và cần tập thể dục thường xuyên vì nó giúp phổi và tim khỏe hơn, bạn có khả năng thực hiện các công việc trong cuộc sống hàng ngày tốt hơn và bạn cảm thấy tinh thần và cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng khó thở, việc tăng cường hoạt động thể chất có thể khiến bạn lo lắng. Điều quan trọng là phải làm việc với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn để lập kế hoạch tập thể dục phù hợp với bạn.

Xem thêm: Thêm một lý do to lớn để ăn rau họ cải thường xuyên, chúng có thể bảo vệ con người khỏi bệnh phổi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo