Hợp tác quảng cáo

5 lợi ích đáng ngạc nhiên đến tự việc ăn tối trước 7h

Nhiều người thường có thói quen ăn đêm vì nghĩ rằng không nên bỏ bữa tối, cũng có nhiều người tự ý cắt giảm bữa tối để giảm cân. Nhìn chung ở cả 2 khía cạnh đều không hề tốt cho sức khỏe. Thực tế, hãy cố gắng tranh thủ thời gian để ăn tối trước 7h, vì nó không chỉ giúp bạn no hay giảm cân, mà còn là đạt 5 lợi ích sau đây cho sức khỏe.

Không phải bỗng dưng mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích chúng ta nên ăn đủ 3 bữa một ngày. Việc tự ý bỏ qua bữa tối chẳng khác nào mọi người đang tự tay “giết chết” sức khỏe của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn tối quá muộn. Vì sao? Ăn tối quá muộn là một sai lầm nghiêm trọng về dinh dưỡng và dễ khiến bạn tăng cân, do hệ tiêu hóa cần đến 3 - 4 tiếng để tiêu hóa hết lượng thức ăn bạn nạp vào. Trong khi đó, buổi tối là thời điểm để cơ thể nghỉ ngơi, lúc này quá trình trao đổi chất cũng sẽ giảm đi đáng kể khiến lượng calo không kịp đốt cháy hết sẽ dẫn đến tích tụ và hình thành mỡ thừa.

5 loi ich dang ngac nhien den tu viec an toi truoc 7h

Mỡ thừa tích tụ theo thời gian có thể gây nên các bệnh chuyển hóa như tiểu đường loại 2, mỡ máu, huyết áp, tim mạch,... (Ảnh: Internet)

Từ những tác hại kể trên, ta có thể thấy rằng, việc bỏ qua bữa tối hay ăn tối muộn đều là quyết định sai lầm. Các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị, bạn nên tranh thủ ăn tối trước 7h vì nó sẽ đảm bảo quá trình tiêu hóa diễn ra tốt nhất cho đến khi bạn đi ngủ, đồng thời cũng giúp đạt được 5 lợi ích sức khỏe sau đây.

Ăn tối trước 7h sẽ giúp bạn có được 5 lợi ích tuyệt vời này

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ăn tối sớm giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Do việc phải chờ đợi lâu để ăn tối dễ khiến bạn ăn nhiều hơn, từ đó làm tăng lượng đường trong máu và calo thì tích tụ quá mức trong cơ thể. Và khi cơ thể không tiêu hao hết lượng calo hấp thụ, nó sẽ chuyển thành triglyceride - một loại lipid có thể gây đau tim và đột quỵ.

5 loi ich dang ngac nhien den tu viec an toi truoc 7h

Ăn tối sớm hoặc đúng giờ, bạn sẽ có nhiều cơ hội ăn một bữa ăn đầy đủ và lành mạnh. Thậm chí, ngay cả khi bạn ăn thức ăn béo, nó sẽ tiêu hóa nhanh và không ảnh hưởng đến tim của bạn (Ảnh: Internet)

2. Gìn giữ chức năng hệ tiêu hóa

Nếu ăn tối sớm hệ tiêu hóa sẽ có thời gian để làm việc trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Bởi vì khi bạn nằm ngủ, hệ tiêu hóa không hoạt động được tốt nhất. Ví dụ như bạn ăn no rồi đi ngủ ngay, lại nằm nghiêng về bên phải. Lúc đó dạ dày bạn ở vị trí cao hơn so với thực quản và cổ họng. Điều này dẫn tới tình trạng trào ngược dạ dày. Nó đem lại cảm giác khó chịu, lâu dần còn khiến cơ thể mắc ung thư thực quản.

3. Hấp thu tối đa dưỡng chất từ thực phẩm

Nếu bạn ăn tối sớm trước 7h, dạ dày của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn. Quá trình xử lý thức ăn này nếu kéo dài hơn sẽ khiến các dưỡng chất được hấp thu vào cơ thể tốt hơn. Tuy nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bữa tối là một bữa phụ nhưng bạn cũng nên ăn uống đầy đủ. Chỉ là sắp xếp thời gian sớm hơn, trước 7 giờ tối là lý tưởng nhất.

5 loi ich dang ngac nhien den tu viec an toi truoc 7h

Nếu nhịn đói rồi đi ngủ đảm bảo sáng hôm sau bạn sẽ vô cùng mệt mỏi vì cơ thể không có đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới (Ảnh: Internet)

4. Duy trì lượng đường trong máu

Khi bạn ăn tối trước 7 giờ sẽ giúp tăng cường độ nhạy insulin trong cơ thể. Nếu bạn ăn ngay trước khi đi ngủ, có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

5. Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Nếu bạn ăn tối muộn, thậm chí ngay trước khi đi ngủ, sẽ tăng nguy cơ đầy hơi và khó tiêu và khiến cho giấc ngủ bị trì hoãn, từ đó làm ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Để có được một giấc ngủ ngon và sâu, bạn nên ăn tối sớm trước 7 giờ. Điều này giúp đường ruột của bạn có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và bước vào trạng thái nghỉ ngơi hợp lý vào ban đêm, cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Xem thêm: Đổ mồ hôi liên tục ngay cả khi ở phòng máy lạnh, cơ thể bạn đang cảnh báo điều gì?

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe