Hợp tác quảng cáo

5 lý do nên thay cà phê bằng trà vào buổi sáng

Cà phê chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng vào buổi sáng. Nhưng khi nói đến đồ uống buổi sáng lành mạnh, trà nên là sự ưu tiên. Tìm hiểu lý do tại sao bạn nên đổi cà phê buổi sáng bằng trà.

Bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê là thói quen của rất nhiều người. Mặc dù nó có thể cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết nhưng bạn có bao giờ tự hỏi liệu trà có phải là một lựa chọn lành mạnh hơn không? Đọc tiếp để biết lợi ích của việc chuyển từ cà phê sang trà vào buổi sáng.

Trà có tốt hơn cà phê không?

Mặc dù cả cà phê và trà đều có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng có một số lý do nhất định khiến một số người thấy trà là lựa chọn tốt hơn vào buổi sáng so với cà phê.

5 ly do nen thay ca phe bang tra vao buoi sang
Trà và cà phê đều giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng nhưng trà là lựa chọn lành mạnh hơn.

1. Hàm lượng caffeine thấp hơn

Caffeine chắc chắn mang lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, nhưng nó có hại nếu không dùng điều độ. Hàm lượng caffeine trong trà ít hơn cà phê nên uống trà có tác dụng tốt hơn cho cơ thể. Theo các chuyên gia, trà thường chứa ít caffeine hơn cà phê. Mặc dù caffeine có thể giúp tăng cường năng lượng ban đầu, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến bồn chồn, lo lắng và gián đoạn giấc ngủ. 

2. Trà khiến chúng ta tỉnh táo một cách nhẹ nhàng

Tất cả chúng ta đều cảm thấy hơi lười biếng khi thức dậy vào buổi sáng. Cà phê cung cấp năng lượng ngay lập tức, điều này có thể không tốt nếu bạn cảm thấy buồn ngủ vào buổi sáng. Theo chuyên gia, trà có chứa một loại axit amin được gọi là L-theanine, có tác dụng làm dịu và có thể cân bằng tác dụng kích thích của caffeine. Điều này có thể mang lại cảm giác tỉnh từ từ và nhẹ nhàng hơn so với cảm giác giật mình đôi khi đột ngột do cà phê.

5 ly do nen thay ca phe bang tra vao buoi sang
Trà giúp giữ nước cho cơ thể.

3. Giữ nước cho cơ thể

Mất nước là một vấn đề mãn tính với cà phê nếu không được xử lý tốt. Tình trạng này nghiêm trọng hơn vào mùa đông vì lượng chất lỏng tiêu thụ của chúng ta giảm đi trong những tháng mùa đông cao điểm. Cà phê là thuốc lợi tiểu, có nghĩa là nó có thể dẫn đến tăng sản xuất nước tiểu và có khả năng gây mất nước. Mặt khác, trà góp phần dưỡng ẩm vì nó chủ yếu là nước. Giữ nước vào buổi sáng là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể.

4. Tăng cường chất chống oxy hóa

Trà, đặc biệt là trà xanh, rất giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ hệ thống miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Kaul cho biết mặc dù cà phê cũng có chất chống oxy hóa nhưng loại và lượng có thể khác nhau.

5. Nhạy cảm dạ dày

Cà phê có thể có tính axit cao hơn trà, có thể gây khó chịu cho dạ dày ở một số người. Trà có xu hướng nhẹ nhàng hơn đối với dạ dày nên nó trở thành lựa chọn thích hợp hơn cho những người nhạy cảm với axit hoặc các vấn đề về tiêu hóa.

Cuối cùng, việc lựa chọn giữa cà phê và trà vào buổi sáng phụ thuộc vào sở thích cá nhân, khả năng dung nạp caffeine và các cân nhắc về sức khỏe. Điều độ là quan trọng và việc lắng nghe phản ứng của cơ thể với từng loại đồ uống có thể giúp bạn tìm ra loại đồ uống phù hợp nhất cho thói quen buổi sáng của mình.

Xem thêm: Top 10 lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe khi uống trà xanh cùng với chanh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo