Hợp tác quảng cáo

5 mẹo chăm sóc sức khỏe này thực sự là lừa đảo, đừng để bị lừa nữa

Thông qua việc xây dựng thói quen sinh hoạt đúng đắn, cơ thể sẽ duy trì tình trạng tốt nhất, chủ động trì hoãn sự lão hóa của các cơ quan, nâng cao khả năng miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, muốn giữ gìn sức khỏe hiệu quả thì nên nắm vững các phương pháp, một số lời khuyên giữ gìn sức khỏe tưởng chừng lành mạnh thực ra lại không mấy hiệu quả, nếu bạn thực hiện những cách làm sai này trong thời gian dài sẽ gây tác hại.

1. Ngâm chân hàng ngày

Chỉ cần bạn ngâm chân trước khi đi ngủ hàng ngày là có thể tăng cường sức khỏe, đây là cách mà hầu hết mọi người cho rằng rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến phương pháp ngâm chân, chỉ bằng cách kiểm soát nhiệt độ nước và ngâm chân trong thời gian thích hợp, bạn mới có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cơ thể và tinh thần thư thái.

Đương nhiên, không phải ai cũng có thể ngâm chân, có người bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới, phát triển bệnh tiểu đường bàn chân hoặc bệnh tim nghiêm trọng, những điều kiện tiên quyết này không thích hợp ngâm chân, cho nên đừng mù quáng làm theo.

2. Ăn nhiều ngũ cốc thô để kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn nhiều ngũ cốc thô có thể kiểm soát đường huyết, đồng thời giữ cho các chỉ số khác ổn định.Thực tế, ngũ cốc thô có nhiều loại và không phải loại ngũ cốc thô nào cũng có tác dụng này.

5 meo cham soc suc khoe nay thuc su la lua dao, dung de bi lua nua
Ngũ cốc thô có nhiều loại và không phải loại ngũ cốc thô nào cũng có tác dụng kiếm soát đường huyết.

Có người ăn những loại ngũ cốc thô giàu đường hoặc tinh bột trong thời gian dài. cũng sẽ gây ra nhiều triệu chứng khác nhau do lượng đường trong máu cao. Mấu chốt là ăn ngũ cốc thô một cách hợp lý, nhưng đừng nghĩ rằng chỉ cần là ngũ cốc thô là có thể tăng cường sức khỏe.

3. Tin dùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe để phát huy tác dụng tốt cho sức khỏe, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, gần gũi với sức khỏe tự nhiên, đây là lời đồn đại mà hầu hết mọi người đều nghe theo, đặc biệt là người già rất dễ bị lừa.

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đều có thành phần dược liệu, không thể dùng làm thuốc cải thiện một số bệnh và không cần thiết phải lấy những sản phẩm chăm sóc sức khỏe này khi không có vấn đề về sức khỏe.

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đều được quảng cáo là bảo toàn sức khỏe nhưng thực chất tác dụng rất ít, việc phụ thuộc lâu dài không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe.

4. Uống rượu thuốc để giữ gìn sức khỏe

Ngâm các vị thuốc bắc quý với rượu trắng, uống nhiều rượu thuốc có thể đả thông kinh mạch, thúc đẩy khí huyết lưu thông, đồng thời tăng cường thể lực, nhưng thực tế lại không có tác dụng gì.

5 meo cham soc suc khoe nay thuc su la lua dao, dung de bi lua nua
Ngâm các vị thuốc bắc quý với rượu trắng, uống nhiều rượu thuốc có thể đả thông kinh mạch... nhưng thực tế lại không có tác dụng gì.

Có người uống quá nhiều thuốc bắc quý vì thiếu hụt không bổ sung được, ngược lại sinh ra phản ứng ngược. Hơn nữa dược liệu đều dùng để ngâm rượu, trong quá trình uống rượu thuốc sẽ tiêu hao rất nhiều rượu, rượu là chất gây ung thư bậc nhất, là thủ phạm gây ra rất nhiều bệnh tật của con người, đừng nghĩ rằng rượu thuốc là rất khỏe mạnh.

5. Tập thể dục nhiều hơn

Chỉ cần tập thể dục nhiều hơn, bạn có thể duy trì trạng thái khỏe mạnh. Nhiều người sẽ tập thể dục trong thời gian dài mỗi ngày khi nghe câu này, nhưng tập thể dục phải chú ý đến chi tiết, và dựa trên việc tập thể dục đúng cách thì lợi ích mới đạt được.

Nếu đã có bệnh phát tác thì không thích hợp vận động. Nếu tập một cách mù quáng, đồng thời cường độ vận động cũng rất cao sẽ khiến cơ thể bị vắt kiệt sức lực, không có lợi cho việc khống chế bệnh tật.

Điều quan trọng nhất là tiến hành từng bước, chú ý đến kỹ năng tập thể dục, đồng thời kiểm soát thời gian và cường độ tập luyện.

Chăm sóc sức khỏe cũng cần phải có khoa học. Đừng nghe theo lời đồn mà không có kiểm chứng kẻo lợi chưa thấy đâu mà hại đã gần kề.

Xem thêm: Muốn không tăng đường huyết sau bữa ăn, hãy dùng nhiều loại rau này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo