Hợp tác quảng cáo

5 tác hại lớn của suy thận, làm 3 điều sau để đưa thận trở lại tuổi 20

Mỗi người trong chúng ta ít nhiều sẽ gặp phải những chông gai trong cuộc sống như gia đình, sự nghiệp, cuộc sống… Khi gặp phải những chông gai này, chúng ta sẽ tự thuyết phục bản thân mình phải chịu đựng và vượt qua, nhưng có những bước lùi là không thể chịu đựng được! Đó là vấn đề của suy thận.

Thận là cơ quan quan trọng của cơ thể con người. Nó nằm ở thắt lưng, hai bên cột sống, một bên trái và một bên trái.

Những nguy hiểm của bệnh suy thận là gì?

1. Mất ngủ

Nếu thận không tốt sẽ làm thay đổi vi tuần hoàn của thận, thậm chí làm tắc nghẽn kinh mạch của thận, ảnh hưởng đến hoạt động của kinh mạch trong cơ thể và gián tiếp gây mất ngủ. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, người ta tin rằng thận kết nối não, có nghĩa là thận ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh não trong não.

2. Vợ chồng bất hòa

Triệu chứng rõ ràng nhất của chứng thận kém của nam giới đó là biểu hiện khi yêu, thời gian yêu rất ngắn, thậm chí dẫn đến bất hòa vợ chồng.

5 tac hai lon cua suy than, lam 3 dieu sau de dua than tro lai tuoi 20

Triệu chứng rõ ràng nhất của chứng thận kém của nam giới đó là biểu hiện khi yêu, thời gian yêu rất ngắn, thậm chí dẫn đến bất hòa vợ chồng.

Thận tích trữ tinh khí, có thể sinh hóa sinh ra dương khí, có tác dụng điều hòa nội tạng của nam giới. Khi dương khí không đủ và ảnh hưởng đến sự cân bằng sinh lý sẽ dễ gặp các vấn đề như gầy còm, suy nhược và rối loạn cương dương.

3. Đau thắt lưng

Mệt mỏi quá độ dẫn đến thận khí bị hao hụt, khiến tinh khí của thận không đủ, đau yếu và đau thắt lưng, chân tay đau mỏi.

4. Chứng tiểu đêm tăng lên

Người bị suy thận dễ mắc các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm ngày càng nhiều. Tiểu đêm nhiều nhất là việc thức dậy vào nửa đêm để đi tiểu nhiều hơn hai lần. Đó là do suy thận dẫn đến thận khí hao tổn, lâu dần sẽ có các triệu chứng như đái dầm, đau bụng.

5. Chóng mặt

Thận hư dẫn đến thận khí không đủ, kinh lạc bị tắc nghẽn dẫn đến khí huyết gặp vấn đề. Khi thận khí cung cấp không đủ khiến cơ thể choáng váng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Cần làm những gì để thận khỏe trở lại?

1. Ngủ đủ giấc

Muốn cải thiện chức năng thận điều quan trọng nhất là phải làm việc và nghỉ ngơi đều đặn. Đi ngủ sớm và dậy sớm sẽ giữ cho thận luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Nhiều người thường xuyên thức khuya, trong quá trình thức khuya họ dễ cảm thấy mệt mỏi, cơ quan quan trọng là thận cũng không được nghỉ ngơi.

2. Tập thể dục đúng cách

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích và việc nuôi dưỡng thận cũng quan trọng không kém. Tập thể dục làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Bằng cách này, quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể sẽ nhanh hơn rất nhiều.

5 tac hai lon cua suy than, lam 3 dieu sau de dua than tro lai tuoi 20

Nếu bạn muốn bảo vệ thận của mình, việc tập thể dục là rất quan trọng.

Cùng với đó tốc độ lưu thông máu cũng được đẩy nhanh hơn, chức năng của thận cũng được cải thiện ở một mức độ nhất định.

Nếu bạn muốn bảo vệ thận của mình, việc tập thể dục là rất quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn bài tập phù hợp, việc tập luyện quá sức một cách mù quáng sẽ gây ra tác dụng ngược.

3. Uống nhiều nước

Nước là nguồn gốc của sự sống. Không đủ nước sẽ gây ra tình trạng giữ lại các chất độc và tăng gánh nặng cho thận.

Uống nhiều nước là cách tốt để bảo vệ thận. Các chất thải chuyển hóa trong cơ thể chủ yếu do gan và thận xử lý, các chất thải do hoạt động sinh lý chuyển hóa thải ra ngoài theo đường nước tiểu.

Khi thực hiện các chức năng này cần cung cấp đủ nước để hỗ trợ. Uống nhiều nước làm loãng nước tiểu và thải nước tiểu ra ngoài nhanh chóng. Điều này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa sỏi mà còn giúp nước tiểu nhẹ hơn khi ăn quá nhiều muối, từ đó bảo vệ thận. Nên uống ít nhất 1200-1500 ml nước mỗi ngày.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân. Cơ thể là vốn tự có của chúng ta, chỉ có chúng ta mới chăm sóc được mà thôi!

Xem thêm: Nói tạm biệt với tình trạng táo bón nhờ vào 6 loại trái cây giàu chất xơ này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe