Hợp tác quảng cáo

5 thói quen buổi sáng giúp giảm cân, cải thiện chất lượng da và tiêu hóa

Thay vì ngủ nướng hay nằm dài trên giường để lướt điện thoại, việc thức dậy sớm hơn có thể khiến bạn nhiều năng lượng hơn. Việc duy trì một số thói quen buổi sáng có lợi cho sức khỏe giúp bạn xua tan cảm giác mệt mỏi, uể oải sau một đêm dài.

Vào thời điểm mà chăm sóc sức khỏe toàn diện đang trở nên phổ biến với mọi người, nhiều người đang chuyển sang những thay đổi nhỏ hơn trong lối sống của họ để có kết quả sức khỏe lớn hơn. Từ ăn sáng sớm đến ngủ đúng giờ và đảm bảo giấc ngủ tối thiểu bảy đến tám giờ - mọi người đang làm tất cả những gì có thể để khỏe mạnh. Trong số những điều này, một yếu tố tạo nên sự khác biệt âm thầm là cách một người bắt đầu ngày mới. Một số nghiên cứu và tài liệu nghiên cứu trước đó đã nhấn mạnh thời gian ăn sáng một mình có thể ảnh hưởng đến nguy cơ tiểu đường như thế nào. Và bây giờ, Sức khỏe Gia đình sẽ đưa ra một loạt các thói quen buổi sáng có thể là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

1. Thức dậy sớm

Việc thức dậy sớm không đồng nghĩa với việc bắt đầu công việc vào ngày mới ngay khi vừa thức dậy.

Thức dậy sớm trở thành một thói quen buổi sáng có lợi cho sức khỏe bởi vì bạn có thể cảm nhận được mọi thứ xung quanh. Khi dậy sớm bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho công việc của mình, việc chủ động sắp xếp thời gian khiến cho công việc khiến bạn có thể hoàn thành khối lượng công việc đúng tiến độ.

Ngoài ra, dậy sớm giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể. Người trưởng thành chỉ nên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày, nếu ngủ nhiều hơn, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, kém tỉnh táo, dễ bị béo phì... Ngoài ra, một nghiên cứu y học cũng chỉ ra, phụ nữ thức dậy sớm sẽ giảm được nguy cơ mắc ung thư vú.

Khoảng thời gian lý tưởng là đi ngủ lúc 22 giờ và thức dậy lúc 5-6 giờ.

2. Uống nước ấm vào mỗi buổi sáng

5 thoi quen buoi sang giup giam can, cai thien chat luong da va tieu hoa

Uống một cốc nước ấm có thể hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng làn da.

Một số người thích bắt đầu ngày mới với một tách cà phê hoặc trà. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe toàn diện, bắt đầu ngày mới bằng cách uống một cốc nước ấm có thể hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng làn da. Nó cũng có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa mất nước. Nếu bạn muốn thêm hương vị vào cốc nước buổi sáng của mình, hãy thử thêm một ít nước cốt chanh và nửa thìa mật ong - điều này giúp tăng tốc độ trao đổi chất để giảm cân. Bạn cũng có thể thử thêm dưa chuột hoặc lá bạc hà để làm thức uống giải độc.

3. Ăn sáng sớm

Bỏ qua bữa sáng không bao giờ là điều khôn ngoan vì nó làm tổn thương quá trình trao đổi chất và thậm chí có thể có tác động xấu đến độ nhạy insulin. Để giữ hạnh phúc cho cả hai, hãy ăn sáng sớm - trước 9 giờ sáng. Theo một nghiên cứu, ăn sớm hơn 7 giờ sáng cũng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường.

4. Không kiểm tra điện thoại ngay khi bạn thức dậy

Vào thời điểm mà hầu hết mọi người đang làm việc ở nhà, một trường học vẫn đang áp dụng hình thức học trực tuyến, thì tình trạng kết thúc và bắt đầu một ngày bằng cách sử dụng thiết bị điện tử ngày càng tăng. Chúng ta ít nhận ra rằng làm như vậy không chỉ gây hại cho thị lực mà còn có thể làm tăng tốc độ lão hóa vì chúng ảnh hưởng đến giấc ngủ ở một mức độ lớn. Khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy thử ngồi trên ban công hoặc trong khu vườn của bạn để tận hưởng không khí trong lành và kết nối với thiên nhiên.

5. Đi bộ buổi sáng

5 thoi quen buoi sang giup giam can, cai thien chat luong da va tieu hoa

Chạy bộ hoặc đi bộ vào buổi sáng để khởi đầu ngày mới khỏe mạnh hơn.

Các bác sĩ và chuyên gia thể dục khuyên mọi người ở các nhóm tuổi khuyên nên đi bộ vào mỗi buổi sáng. Bạn cũng có thể cân nhắc chạy bộ để khởi đầu ngày mới khỏe mạnh hơn. Hãy thử nghe nhạc để đi dạo với một người bạn để bắt đầu một ngày mới thật tích cực. Điều này có thể giúp giảm cân, cải thiện tiêu hóa và giúp bạn có thời gian thư giãn ở cuộc sống xô bồ này.

Việc thực hiện những thói quen lành mạnh vào mỗi sáng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Dậy sớm hơn, vận động nhẹ nhàng và ăn một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng.

Xem thêm: 2 bài tập thể dục buổi sáng đơn giản nên thực hiện hàng ngày để đốt cháy chất béo

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo