Hợp tác quảng cáo

5 việc nhà này không chỉ giúp hạ đường huyết mà còn có lợi ích bất ngờ, bạn hãy thử nhé!

Việc nhà luôn bị ghét bỏ, nhiều gia đình vì việc nhà mà nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Trên thực tế, làm việc nhà là một thói quen tốt không chỉ giữ gìn sức khỏe mà còn làm giảm lượng đường trong máu.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng làm việc nhà thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tử vong. 5 việc nhà này không chỉ giúp hạ đường huyết mà còn có lợi ích bất ngờ, bạn hãy thử nhé.

1. Rửa nồi, rửa bát

Rửa nồi, rửa bát 15 phút tương đương với năng lượng tiêu hao khi đi bộ 1000 bước (2,1 kcalo năng lượng/kg thể trọng/giờ, thể trọng càng lớn tiêu hao năng lượng càng nhiều).

Lợi ích: Khoảng 4 giờ sau khi ăn, vi khuẩn trên bát và đũa bắt đầu sinh sôi nhanh chóng, vì vậy bát và đũa nên được làm sạch kịp thời.

Sau khi ăn 30 phút không nên ngồi xuống, hãy đi dọn rửa bát đũa sạch sẽ, điều này rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu sau khi ăn, đồng thời đảm bảo vệ sinh cho bộ đồ ăn.

5 viec nha nay khong chi giup ha duong huyet ma con co loi ich bat ngo, ban hay thu nhe!
Rửa nồi, rửa bát 15 phút tương đương với năng lượng tiêu hao khi đi bộ 1000 bước.

2. Quét và lau sàn nhà

Lau sàn nhà là công việc thể chất, nếu bạn không muốn ra ngoài vận động, bạn có thể lau sàn nhà nhiều lần. Khi cơ thể đổ mồ hôi, lượng đường trong máu sẽ giảm xuống.

Lau và quét sàn trong 8 phút tương đương với mức tiêu hao năng lượng khi đi bộ 1.000 bước (lau sàn tiêu hao 4,1 kcal năng lượng/kg thể trọng/giờ, quét sàn tiêu hao 2,4 kcal năng lượng/kg thể trọng/giờ ).

Cố gắng không ngồi yên trong vòng 30 phút sau bữa ăn, có thể làm việc nhà nhẹ nhàng để giúp kiểm soát đường huyết sau bữa ăn mà không ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

3. Thu dọn đồ lặt vặt

Dọn rác trong 12-15 phút tương đương với mức tiêu hao năng lượng khi đi bộ 1.000 bước (dọn rác khi đứng tiêu tốn 2,4 kcal năng lượng/kg thể trọng/giờ, dọn dẹp khi ngồi tiêu hao 2,1 kcal/giờ kg trọng lượng cơ thể mỗi giờ).

Dọn dẹp giúp đốt cháy năng lượng dư thừa và giảm lượng đường trong máu. Một môi trường gia đình thoải mái và gọn gàng làm cho những người mắc bệnh tiểu đường cảm thấy thoải mái và cũng có lợi cho việc kiểm soát lượng đường.

4. Giặt quần áo bằng tay

Giặt quần áo bằng tay trong 9 phút tương đương với mức tiêu hao năng lượng khi đi bộ 1.000 bước (3,1 kcal/kg trọng lượng cơ thể/giờ). Một số quần áo sáng màu, đồ lót,... cần phải giặt bằng tay.

5 viec nha nay khong chi giup ha duong huyet ma con co loi ich bat ngo, ban hay thu nhe!
Giặt quần áo bằng tay trong 9 phút tương đương với mức tiêu hao năng lượng khi đi bộ 1.000 bước (3,1 kcal/kg trọng lượng cơ thể/giờ).

Giặt quần áo bằng tay giúp giảm lượng đường trong máu và giảm thời gian ngồi ở nhà. Nghiên cứu cho thấy giặt quần áo bằng tay cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở ​​người cao tuổi.

5. Dắt chó đi dạo

Dắt chó đi dạo tương đương với đi bộ, điều này hầu như làm tăng lượng hoạt động (3,6 kcal/ mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi giờ). Dắt chó đi dạo tiêu tốn lượng năng lượng tương đương với đi bộ, điều này không chỉ rèn luyện cơ thể mà còn tăng thêm niềm vui khi tập thể dục.

Ăn xong làm chút việc nhà, không chỉ hạ đường huyết mà còn nâng cao sức khỏe và giúp gia đình hòa thuận.

Xem thêm: Canh đậu xanh là món giải nhiệt mùa hè cực tốt, nhưng 3 kiểu người này không được uống

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo