Hợp tác quảng cáo

6 động tác trường thọ đơn giản giúp cải thiện chức năng phổi và tuần hoàn máu bạn nên thực hiện hàng ngày

Trường thọ là mong ước của tất cả chúng ta và nhiều người đang dày công tìm kiếm những phương thuốc thần kỳ để kéo dài cuộc sống. Tuy nhiên, bí quyết trường thọ nằm ngay chính trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

6 động tác trường thọ đơn giản này sẽ cải thiện chức năng phổi và tuần hoàn máu, khuyên bạn nên thực hiện hàng ngày để trẻ mãi.

1. Cười thường xuyên

Như câu nói: mỉm cười, bớt đi 10 năm. Cười được coi là hình thức thể dục đơn giản nhất cho cơ thể con người. Cười rất tốt cho hô hấp, làm nở phổi, kích thích cơ ngực, nâng cơ hoành, làm sâu chuyển động hô hấp, đồng thời làm thông thoáng đường thở.

6 dong tac truong tho don gian giup cai thien chuc nang phoi va tuan hoan mau ban nen thuc hien hang ngay
Cười được coi là hình thức thể dục đơn giản nhất cho cơ thể con người.

Mỗi khi một người cười, cơ hoành di chuyển khoảng 18 lần. Ngoài ra, cười loại bỏ căng thẳng tinh thần, thư giãn cơ bắp, khiến cơ thể minh mẫn và sảng khoái.

Đồng thời, tiếng cười cũng thúc đẩy sự thèm ăn, hỗ trợ giấc ngủ bằng cách thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa và hoạt động của bộ máy tiêu hóa.

2. Hít một hơi thật sâu

Thở sâu làm tăng hiệu quả thông gió, tăng lượng oxy hấp thụ và thải khí carbon dioxide. Và thông qua các bài tập thở sâu trong thời gian dài, độ đàn hồi của phổi được duy trì hoặc cải thiện, và chức năng của phổi có thể được cải thiện ở một mức độ nhất định.

Phương pháp cụ thể là hít thở sâu bằng mũi và miệng, một lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần 15-20 phút.

3. Giảm lượng muối

Giảm lượng muối ăn vào là cách rẻ nhất và dễ dàng nhất để giảm huyết áp. Nếu mỗi người có thể giảm 6 gam muối mỗi ngày, đối với nước ta, có thể tránh được khoảng 360.000 nguy cơ tử vong do đột quỵ và bệnh tim mạch vành sẽ giảm tương ứng.

Trên thực tế, cứ giảm 2 mmHg huyết áp tâm thu và 1 mmHg huyết áp tâm trương thì tỷ lệ mắc bệnh huyết áp cao giảm 3%.

6 dong tac truong tho don gian giup cai thien chuc nang phoi va tuan hoan mau ban nen thuc hien hang ngay
Giảm lượng muối ăn vào là cách rẻ nhất và dễ dàng nhất để giảm huyết áp.

4. Uống nhiều nước hơn

Sự xuất hiện nhiều sỏi tiết niệu có liên quan đến việc uống không đủ nước. Uống nhiều nước làm sạch đường tiết niệu, có lợi để ngăn ngừa sự hình thành sỏi và thúc đẩy thải ra ngoài.

Vì vậy, ngay cả trong lúc bình thường, chúng ta phải hình thành thói quen tích cực uống nước, không thể đợi khát mới uống. Trong điều kiện khí hậu ôn hòa, nam giới trưởng thành có mức độ hoạt động thể chất thấp uống 1700 ml nước mỗi ngày và phụ nữ trưởng thành uống 1500 ml nước mỗi ngày để đảm bảo hoạt động của các chức năng trong cơ thể.

5. Nhận được nhiều ánh nắng mặt trời

Cơ thể thiếu vitamin D sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi, vì vậy việc bổ sung vitamin D đồng thời bổ sung canxi cũng rất cần thiết.

Tắm nắng là cách giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Nên tắm nắng 30 phút mỗi ngày trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nhưng cũng cần chú ý tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời vào mùa hè và chống nắng khi ra ngoài để tránh say nắng và các bệnh về da.

6 dong tac truong tho don gian giup cai thien chuc nang phoi va tuan hoan mau ban nen thuc hien hang ngay
Tắm nắng là cách giúp cơ thể tổng hợp vitamin D.

6. Kéo giãn cơ thể

Việc kéo căng cơ khiến hầu hết các cơ trên toàn cơ thể co lại, do đó máu ứ đọng sẽ bị đẩy trở lại tim, do đó làm tăng đáng kể lưu lượng máu và cải thiện lưu thông máu.

Phương pháp cụ thể là nâng cánh tay ra xa nhất có thể, kéo dài toàn thân và duỗi thẳng tứ chi. Khi duỗi thì hít vào càng nhiều càng tốt, khi thả lỏng thì thả lỏng các cơ toàn thân và thở ra hết sức thì hiệu quả tập luyện sẽ tốt hơn.

Xem thêm: WHO tiết lộ 8 thực phẩm gây ung thư hàng đầu: Toàn món khoái khẩu của người Việt

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo