Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn vào buổi sáng

10:58 AM | 11/09/2020 - Gia đình khỏe

Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày và ngăn bạn ăn quá nhiều trong ngày nhưng việc lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng lại không hề đơn giản.

Tập thể dục trước hay sau khi ăn sáng: Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

6 kiểu ăn sáng cực kỳ hại sức khỏe mà nhiều người vẫn vô tư áp dụng

7 thực phẩm tốt nhất để ăn sáng, vừa ngon vừa bổ gấp 10 lần bún phở

Những thói quen ăn sáng tai hại nhiều người đang mắc phải

Hàng loạt sai lầm của phụ huynh khi cho trẻ ăn sáng gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Người ta thường nói, ăn sáng như vua, ăn tối như ăn mày để khẳng định tầm quan trọng của bữa sáng. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày và ngăn bạn ăn quá nhiều trong ngày nhưng việc lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng lại không hề đơn giản.

Nhiều người cho rằng, bỏ bữa sáng còn tốt hơn là ăn những món ăn sáng không lành mạnh. Vì thế, dù bận rộn, hãy cố gắng bớt chút thời gian chọn cho mình thực phẩm phù hợp khởi đầu một ngày mới thật nhiều năng lượng.

1. Trứng

Không thể phủ nhận trứng rất tốt cho sức khỏe và ngon miệng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào trong bữa ăn tiếp theo và giúp duy trì lượng đường máu và insulin ổn định. Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

6 loai thuc pham tot nhat ban nen an vao buoi sang

Trứng cũng là một trong những nguồn cung cấp choline tốt nhất, một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của não và gan. Mặc dù có hàm lượng cholesterol cao nhưng trứng không làm tăng mức cholesterol ở hầu hết mọi người. Trên thực tế, ăn cả quả trứng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách thay đổi hình dạng của cholesterol LDL “xấu”, tăng cholesterol HDL “tốt” và cải thiện độ nhạy insulin.

2. Cà phê

Cà phê là một thức uống tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Nó chứa nhiều caffeine, đã được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng, sự tỉnh táo và hiệu quả hoạt động trí óc. Ngay cả một lượng nhỏ caffeine cũng có thể đạt được những hiệu quả này.

Caffeine cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu mới đây, cứ 100 mg caffeine mỗi ngày giúp đốt cháy thêm 79–150 calo trong khoảng thời gian 24 giờ. Ngoài ra, cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, bảo vệ các tế bào lót trong mạch máu cũng như  giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh gan.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là sự lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những người yêu thích ngũ cốc. Nó được làm từ yến mạch xay, chứa một chất xơ duy nhất được gọi là beta-glucan. Chất xơ này có nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm giảm cholesterol. Hơn nữa, beta-glucan trong yến mạch là một chất xơ nhớt giúp thúc đẩy cảm giác no.

6 loai thuc pham tot nhat ban nen an vao buoi sang

Yến mạch cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo không bị ôi thiu. Những chất chống oxy hóa này cũng có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp. Hãy nhớ rằng một cốc (235 gam) bột yến mạch nấu chín chỉ chứa khoảng 6 gam protein, do vậy sẽ không mang lại lợi ích như một bữa sáng giàu protein. Để tăng cường hàm lượng protein trong bữa sáng bằng bột yến mạch, hãy chế biến nó với sữa hoặc ăn kèm với trứn, phomai.

4. Quả mọng

Quả mọng rất ngon và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các loại phổ biến bao gồm quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây và dâu đen. Chúng chứa ít đường hơn hầu hết các loại trái cây khác nhưng lại giàu chất xơ hơn. Các loại quả mọng đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm, ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol trong máu và giữ cho các tế bào lót bên trong mạch máu khỏe mạnh.

5. Trà xanh

Trà xanh được đánh giá là một trong những đồ uống lành mạnh nhất. Nó chứa caffeine, giúp cải thiện tâm trạng và sự tỉnh táo cùng với việc nâng cao tỷ lệ trao đổi chất. Trà xanh chỉ cung cấp 35–70 mg caffein mỗi cốc, bằng khoảng một nửa so với lượng trong cà phê.

6 loai thuc pham tot nhat ban nen an vao buoi sang

Trà xanh có thể đặc biệt hữu ích chống lại bệnh tiểu đường. Nó cũng chứa một chất chống oxy hóa được gọi là EGCG, có thể bảo vệ não, hệ thần kinh và tim mạch.

6. Trái cây

Trái cây có thể là một sự bổ sung ngon miệng cho bữa sáng bổ dưỡng. Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, kali, chất xơ và tương đối ít calo. Một cốc trái cây cắt nhỏ cung cấp khoảng 80–130 calo, tùy thuộc vào từng loại.

Trái cây họ cam quýt cũng rất giàu vitamin C. Trên thực tế, một quả cam lớn cung cấp hơn 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Trái cây chứa nhiều chất xơ và nước cũng làm tăng cảm giác no.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang