Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 loại thực phẩm và đồ uống giúp đánh bay chứng khó ngủ

10:20 AM | 07/09/2020 - Gia đình khỏe

Ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe toàn diện của con người. Giấc ngủ ngon giúp giảm nguy cơ phát triển một số bệnh mãn tính, giữ cho não bộ khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Thông thường, bạn nên ngủ từ 7 đến 9 giờ liên tục mỗi đêm.

Hãy lắng nghe và nhìn cơ thể để giúp bạn luôn ngủ ngon

Làm thế nào để ngủ ngon chỉ trong 1 phút?

Điểm danh một số loại thực phẩm mang lại giấc ngủ ngon

Bí kíp ngủ ngon của quân đội Mỹ: Chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút dù ngày hay đêm

Bạn hay bị mất ngủ? Hãy ''bỏ túi'' ngay 8 thức uống giúp ngủ ngon sau đây

Có nhiều cách bạn có thể áp dụng để có được một giấc ngủ ngon, bao gồm cả việc thay đổi chế độ ăn uống vì một số loại thực phẩm và đồ uống có đặc tính giúp đi vào giấc ngủ ngon hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm và đồ uống bạn nên dùng trước khi đi ngủ để tăng cường chất lượng giấc ngủ.

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt có nhiều lợi ích cho sức khỏe, là nguồn cung cấp tuyệt vời nhiều chất dinh dưỡng. Cứ 28g hạt hạnh nhân cung cấp 19% nhu cầu magiê hàng ngày. Sử dụng đủ lượng magiê có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là đối với những ngươi hay bị mất ngủ hành hạ.

6 loai thuc pham va do uong giup danh bay chung kho ngu

Vai trò của magiê trong việc thúc đẩy giấc ngủ được cho là có liên quan đến khả năng giảm viêm đồng thời loại hạt này còn giúp giảm mức độ của hormone căng thẳng cortisol – loại hormone được biết đến như một kẻ chuyên làm gián đoạn giấc ngủ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết hạnh nhân cũng có thể giúp tăng chất lượng giấc ngủ. Điều này là do hạnh nhân cũng như một số loại hạt khác, là nguồn cung cấp hooc môn melatonin. Melatonin điều chỉnh đồng hồ bên trong và báo hiệu cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ.

2. Thịt gà tây

Gà tây rất ngon và bổ dưỡng, chứa nhiều protein, với gà tây nướng cung cấp gần 8 gam protein trên mỗi khẩu phần 28 gam. Protein rất quan trọng để giữ cho cơ bắp khỏe mạnh và điều chỉnh sự thèm ăn. Có bằng chứng cho thấy tiêu thụ lượng protein vừa phải trước khi đi ngủ có liên quan đến chất lượng giấc ngủ tốt hơn, bao gồm cả việc ít thức giấc hơn trong đêm

Gà tây có một số đặc tính giải thích tại sao một số người cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn hoặc cho rằng nó kích thích buồn ngủ. Đáng chú ý nhất, nó chứa axit amin tryptophan, làm tăng sản xuất hooc môn melatonin.

3. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc phổ biến có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó nổi tiếng với các chất flavon - một loại chất chống oxy hóa giúp giảm viêm thường dẫn đến các bệnh mãn tính, chẳng hạn như ung thư và bệnh tim.

6 loai thuc pham va do uong giup danh bay chung kho ngu

Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy uống trà hoa cúc có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giảm lo lắng và trầm cảm, đồng thời cải thiện đáng kể vẻ đẹp của làn da. Bên cạnh đó, trà hoa cúc có một số đặc tính độc đáo giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn như apigenin. Chất chống oxy hóa này liên kết với một số thụ thể trong não có thể thúc đẩy cảm giác buồn ngủ và giảm chứng mất ngủ.

Một nghiên cứu khác khẳng định, những phụ nữ uống trà hoa cúc trong 2 tuần cho biết chất lượng giấc ngủ được cải thiện so với những người không uống trà. Những người uống trà hoa cúc cũng có ít triệu chứng trầm cảm hơn, vốn thường liên quan đến các vấn đề về giấc ngủ.

4. Quả Kiwi

Kiwi là loại trái cây ít calo và rất bổ dưỡng. Một quả Kiwwi chỉ chứa 42 calo nhưng lại chứa một lượng đáng kể chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C. Nó cũng cung cấp lần lượt 23% cho  nam giới và 31% lượng vitamin K cho nữ giới mỗi ngày. Hơn nữa, ăn kiwi có thể có lợi cho sức khỏe tiêu hóa, giảm viêm và giảm cholesterol. Những tác dụng này là do chúng cung cấp một lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hóa carotenoid.

6 loai thuc pham va do uong giup danh bay chung kho ngu

Theo các nghiên cứu về tiềm năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, kiwi cũng có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn trước khi đi ngủ. Tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của kiwi đôi khi được cho là do serotonin, một chất hóa học trong não giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

5. Chè lạc tiên

Trà hoa lạc tiên là một loại trà thảo mộc truyền thống khác được sử dụng để điều trị một số bệnh về sức khỏe. Đây cũng là nguồn giàu chất chống oxy hóa flavonoid, được biết đến với vai trò giảm viêm, tăng cường sức khỏe miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tim.

Ngoài ra, trà hoa lạc tiên đã được nghiên cứu về khả năng làm giảm căng thẳng, lo lắng. Đặc tính làm dịu của trà hoa lạc tiên có thể thúc đẩy cảm giác buồn ngủ, vì vậy bạn có thể uống nó trước khi đi ngủ. Trà hoa lạc tiên có chứa apigenin và có khả năng tăng sản xuất axit gamma aminobutyric (GABA) cho bạn giấc ngủ tốt hơn.

6. Cơm trắng

Gạo trắng là một loại ngũ cốc được tiêu thụ rộng rãi như một loại lương thực chính ở nhiều quốc gia. Sự khác biệt chính giữa gạo trắng và gạo lứt là gạo trắng đã được loại bỏ cám và mầm. Điều này làm cho nó có ít chất xơ, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa hơn. Tuy nhiên, gạo trắng vẫn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất.

6 loai thuc pham va do uong giup danh bay chung kho ngu

Có ý kiến ​​cho rằng ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao, chẳng hạn như gạo trắng, ít nhất 1 giờ trước khi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Mặc dù ăn gạo trắng có thể thúc đẩy giấc ngủ, nhưng tốt nhất là nên tiêu thụ vừa phải do có lượng chất xơ và chất dinh dưỡng tương đối thấp.

Phong Vũ

Theo Đời sống và Pháp luật

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang