Hợp tác quảng cáo

6 thay đổi trong lối sống cần thực hiện để có một năm mới khỏe mạnh hơn

Bệnh thận được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” vì bệnh nhân có thể mất 90% chức năng thận trước khi các triệu chứng xuất hiện. Cách bảo vệ tốt nhất đôi khi lại là một hành động đơn giản đó là kiểm tra sức khỏe thận thường xuyên.

Với hầu hết mọi người, tháng Giêng là thời điểm lý tưởng để đặt ra những mục tiêu cho năm mới. Đó là những nấc thang mới trong sự nghiệp, rèn luyện thêm một kỹ năng quan trọng và nhất là không thể bỏ qua các vấn đề về sức khỏe. Một trong những vấn đề cần quan tâm của rất nhiều người là việc cải thiện sức khỏe thận.

Những lời khuyên sau đây được các bác sĩ chuyên khoa về thận có thể giúp giữ cho thận của chúng ta luôn khỏe mạnh.

1. Tuân thủ quy tắc vàng về hydrat hóa

Mọi người đều biết uống nước là điều cần thiết để có sức khỏe tốt, nhưng uống quá nhiều nước cũng có thể gây ra vấn đề cho sức khỏe như khi uống quá ít, đặc biệt là nếu bạn bị suy thận. Đừng quá lo lắng về việc phải uống đủ 8 ly mỗi ngày và tập trung uống đủ lượng nước để nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt hoặc không màu để cải thiện sức khỏe thận.

6 thay doi trong loi song can thuc hien de co mot nam moi khoe manh hon

Phải uống đủ 8 ly mỗi ngày và tập trung uống đủ lượng nước để nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt hoặc không màu để giảm bớt nguy cơ bệnh thận.

2. Ăn uống để tăng cường sức khỏe thận

Bệnh tiểu đường và huyết áp cao là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh thận, vì vậy việc lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, ít muối, ít cholesterol giúp kiểm soát những tình trạng này. Khi những nguyên nhân này được giải quyết, các áp lực lên thận cũng giảm đi và sức khỏe của thận được đảm bảo.

3. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp kiểm soát nhiều yếu tố nguy cơ gây ra bệnh thận. Thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim, đồng thời kiểm soát huyết áp và cholesterol. Không chỉ có thận sẽ cảm ơn bạn vì điều đó, phần còn lại của cơ thể bạn cũng vậy.

4. Hãy là một bộ lọc cho thận và chúng sẽ đáp lại lợi ích

Thận có nhiệm vụ loại bỏ các chất độc hại ra khỏi máu, bao gồm khói thuốc và rượu, vì vậy hãy cho chúng nghỉ ngơi và cắt giảm những thứ có hại. Không chỉ vậy thận cũng lọc các loại thuốc kê đơn và cả thuốc không kê đơn, vì vậy không bao giờ uống nhiều hơn những gì được kê đơn và tránh các loại thuốc khi không cần thiết.

6 thay doi trong loi song can thuc hien de co mot nam moi khoe manh hon

Thận có nhiệm vụ loại bỏ các chất độc hại ra khỏi máu, bao gồm khói thuốc và rượu, vì vậy hãy cho chúng nghỉ ngơi và cắt giảm những thứ có hại.

5. Chú ý các yếu tố nguy cơ đối với bệnh thận

Một số người dễ bị bệnh thận và do đó họ sẽ cần phải chăm sóc cẩn thận hơn. Chúng ta đã biết bệnh tiểu đường và huyết áp cao là những dấu hiệu lớn nhất, nhưng có nhiều yếu tố nguy cơ khác cũng cần xem xét. Các yếu tố nguy cơ hàng đầu bao gồm bệnh tim, béo phì, hút thuốc, tuổi tác và tiền sử gia đình.

6. Lên lịch kiểm tra thận định kỳ

Bệnh thận được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” vì bệnh nhân có thể mất 90% chức năng thận trước khi các triệu chứng xuất hiện. Cách bảo vệ tốt nhất đôi khi lại là một hành động đơn giản đó là kiểm tra sức khỏe thận thường xuyên. Đối với những người vô tình mắc bệnh thận, việc can thiệp sớm sẽ giúp ngăn ngừa các hậu quả nặng nề có thể xảy ra.

Ngoài ra, bạn hãy thực hiện việc kiểm tra thận định kỳ khi bị tiểu đường, tăng huyết áp và béo phì hoặc nếu bạn có tiền sử bệnh thận mãn tính.

Có lẽ, việc duy trì sức khỏe của thận cũng quan trọng như việc chăm sóc các cơ quan khác trong cơ thể. Sức khỏe thận tối ưu sẽ đảm bảo cho cơ thể lọc chất thải đúng cách và sản xuất các hormone hoạt động trơn tru.

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo