Hợp tác quảng cáo

8 mẹo đặc biệt để giúp ngủ ngon khi trời nóng mà không cần điều hòa nhiệt độ

Khi mùa hè đến, có lẽ hầu hết chúng ta đều cần đến điều hòa nhiệt độ để có thể ngủ ngon. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn sẽ thấy mình phải lăn lộn trên giường và cố gắng đi vào giấc ngủ mà không có sự trợ giúp của điều hòa.

Mặc dù vậy, các chuyên gia đã tiết lộ một số mẹo ít được biết đến để giữ mát suốt đêm trong thời tiết nóng bức mà không cần đến điều hòa.

1. Đặt một chai nước nóng dưới chân

Sử dụng một chai nước nóng vào mùa hè nghe có vẻ phản trực giác, nhưng bạn nên đặt một chai nước nóng dưới chân để tăng nhẹ nhiệt độ cơ thể. Sau đó, khi bạn đi ngủ, nhiệt độ cốt lõi của cơ thể sẽ giảm xuống.

Đây là một phần quan trọng giúp bạn chìm vào giấc ngủ và giúp đánh lừa cơ thể nghĩ rằng nó mát hơn thực tế.

2. Ngâm chân trong nước ấm

Giống như sử dụng một chai nước nóng, ngâm chân trong một bát nước ấm sẽ mang lại cảm giác mát lạnh lâu dài. Nhưng hãy chú ý đến nhiệt độ của nước - sử dụng nước đá lạnh sẽ khiến bạn giật mình tỉnh giấc và khó đi vào giấc ngủ hơn.

8 meo dac biet de giup ngu ngon khi troi nong ma khong can dieu hoa nhiet do
Giống như sử dụng một chai nước nóng, ngâm chân trong một bát nước ấm sẽ mang lại cảm giác mát lạnh lâu dài.

3. Tạo máy điều hòa của riêng bạn

Lấy một bát nước đá đặt trước quạt sẽ tạo ra luồng gió lạnh thay vì luân chuyển không khí ấm hiện có quanh phòng.

4. Đóng băng bộ đồ ngủ

Cho bộ đồ ngủ vào túi kín khí trong tủ lạnh hoặc tủ đông trước khi đi ngủ trong vài phút sẽ mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh. Bạn cũng có thể cho vỏ gối vào ngăn đá tủ lạnh để giúp bạn mát mẻ vào ban đêm.

5. Đừng ngủ khỏa thân

Các chuyên gia khuyến cáo không nên cởi bỏ quần áo dù có hấp dẫn đến mức nào trong mùa hè. Bởi vì mồ hôi sau đó sẽ đọng lại trên da thay vì được các sợi vải của quần áo hấp thụ và làm cơ thể hạ nhiệt.

Thay vào đó, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, nhẹ nhàng bằng sợi tự nhiên như bông, lụa hoặc tre. Lý tưởng nhất là chọn quần áo màu sáng hơn.

8 meo dac biet de giup ngu ngon khi troi nong ma khong can dieu hoa nhiet do
Các chuyên gia khuyến cáo không nên cởi bỏ quần áo dù có hấp dẫn đến mức nào trong mùa hè.

6. Để tóc ẩm đi ngủ

Đặt máy sấy tóc xuống và để tóc ướt sau khi tắm sẽ giúp bạn cảm thấy mát lâu hơn.

7. Tránh thức ăn cay và nhiều chất béo

Những gì bạn ăn cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Không nên ăn bất cứ thứ gì cay trong khi bạn đang thư giãn. Bạn cũng nên cẩn thận với các loại thực phẩm lên men như nước tương, trái cây họ cam quýt, thịt ướp muối và pho mát lâu năm.

Những thứ này chứa axit amin tyramine làm tăng hoạt động của não và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Cơ thể mất nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa một bữa ăn lớn, phong phú hay nhiều chất béo và tạo ra nhiều nhiệt trao đổi chất hơn. Một bữa ăn tối nhẹ vào mùa hè sẽ chống lại điều này.

8. Sử dụng nha đam

Sử dụng nha đam trước khi đi ngủ có tác dụng làm mát tốt hơn là tắm nước lạnh vì nó hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn 4 lần so với nước. Bạn nên thoa kem nha đam khắp cơ thể ngay trước khi đi ngủ để có tác dụng làm mát.

Xem thêm video Lạm dụng 5 chất bổ sung có thể khiến 'tiền mất tật mang':

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo